Một ngày sau tai nạn thảm khốc ở Long An: ám ảnh cho người ở lại, con đường xuống cấp nghiêm trọng

Theo nhiều người dân, đoạn đường quốc lộ 1A đi qua xã Nhựt Chánh đã xuống cấp nghiêm trọng, liên tục xảy ra va chạm giao thông.

Theo nhiều người dân, đoạn đường quốc lộ 1A đi qua xã Nhựt Chánh đã xuống cấp nghiêm trọng, liên tục xảy ra va chạm giao thông. Vụ tai nạn do xe container gây ra khiến hơn 20 người thương vong đã trở thành nỗi ám ảnh kinh hoàng cho những người dân sống tại đây.

>> Toàn cảnh: Xe container tông hàng chục xe máy đang  đèn đỏ

Trưa 3/1, không khí u ám bao trùm tại ngã tư Bình Nhựt (thuộc xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An), nơi 15h20 chiều hôm trước đã xảy ra vụ tai nạn thảm khốc, xe container tông nát 21 xe gắn máy của người dân dừng chờ đèn đỏ tại ngã tư này.

Một ngày sau tai nạn thảm khốc ở Long An: ám ảnh cho người ở lại, con đường xuống cấp nghiêm trọng-1

Ngày 3/1, không khí u ám bao trùm ngã tư Bình Nhựt.

Một ngày sau tai nạn thảm khốc ở Long An: ám ảnh cho người ở lại, con đường xuống cấp nghiêm trọng-2

Đoạn đường này đã xuống cấp, thường xảy ra tai nạn giao thông.

Những người dân sống xung quanh khu vực này, không ai dám nhắc lại vụ tai nạn khủng khiếp trên. "Cảnh tượng lúc đó hãi hùng lắm, người nằm la liệt, đồ đạc, xe cộ hư hỏng khắp cả tuyến đường", một người dân bàng hoàng nhớ lại.

Tại ngã tư đèn đỏ, nhiều người đã mang nhang, đèn ra thắp cho những người nằm xuống tại đây. 4 người chết, 17 người bị thương là con số khủng khiếp mà vụ tai nạn đã gây ra.

Đứng trầm ngâm trước ngã tư, nơi nhiều mảnh vỡ, vết cày xướt còn nằm ngổn ngang trên đường. Ông N. (sống gần hiện trường) cho biết: "Con đường xuống cấp, liên tục xảy ra tai nạn giao thông, tuy nhiên, chúng tôi đã báo cáo với chính quyền địa phương, xem xét xử lý để hạn chế các vụ tai nạn nhưng vẫn chưa được tiến hành".

Một ngày sau tai nạn thảm khốc ở Long An: ám ảnh cho người ở lại, con đường xuống cấp nghiêm trọng-3

Ông Khuất Việt Hùng cùng nhiều cơ quan chức năng đến hiện trường.

Một ngày sau tai nạn thảm khốc ở Long An: ám ảnh cho người ở lại, con đường xuống cấp nghiêm trọng-4

Vụ việc nhận được rất nhiều sự quan tâm của dư luận.

Có mặt tại hiện trường, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia đã cùng lực lượng chức năng tỉnh Long An đến BV Đa khoa tỉnh Long An để thăm hỏi, hỗ trợ các nạn nhân đang được điều trị tại bệnh viện.

Ông Hùng đã yêu các y bác sĩ tạo điều kiện tốt nhất để chăm sóc sức khỏe cho các nạn nhân và sớm tổ chức các đoàn thăm hỏi, viếng các gia đình có người tử vong. Mỗi nạn nhân bị thương nhận số tiền hỗ trợ 2 triệu đồng, mỗi nạn nhân tử vong được hỗ trợ 5 triệu đồng.

Qua kiểm tra tại hiện trường, ông Hùng nhận thấy mật độ giao thông khu vực này luôn cao, xe đông đúc và tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn"Chúng tôi sẽ tiếp tục khảo sát, xem xét tổ chức phương án giao thông an toàn nhất, những vị trí, những đoạn tuyến có thể bố trí, phân tách giữa làn ô tô, xe máy thì sẽ giảm được tai nạn giao thông. Khu vực dọc tuyến đường này quỹ đất còn rộng nên chúng tôi sẽ báo cáo với Bộ GTVT xem xét, mở rộng làn đường dành riêng cho xe 2 bánh dừng chờ trước nút giao để đảm bảo an toàn", ông Hùng cho hay.

Một ngày sau tai nạn thảm khốc ở Long An: ám ảnh cho người ở lại, con đường xuống cấp nghiêm trọng-5

Cảnh tượng hãi hùng chiều 2/1.

Một ngày sau tai nạn thảm khốc ở Long An: ám ảnh cho người ở lại, con đường xuống cấp nghiêm trọng-6

Người dân tập trung đông theo dõi vụ việc.

Một ngày sau tai nạn thảm khốc ở Long An: ám ảnh cho người ở lại, con đường xuống cấp nghiêm trọng-7

Những nén hương được đốt cho người xấu số.

Một ngày sau tai nạn thảm khốc ở Long An: ám ảnh cho người ở lại, con đường xuống cấp nghiêm trọng-8

Khu vực lưu thông qua đoạn đường này ùn tắc.

Như chúng tôi đã thông tin, khoảng 15h20 ngày 2/1, xe container mang BKS: 62C - 043.48 do tài xế Phạm Thành Hiếu (SN 1987, ngụ huyện Bến Lức) cầm lái chạy trên Quốc lộ 1A hướng từ Tiền Giang đi TP.HCM. 

Khi đến Ngã tư Bình Nhựt, gần cầu Bến Lức (xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức) thì bất ngờ tông vào 21 xe máy đang dừng đèn đỏ. Vụ va chạm kinh hoàng khiến hàng khiến 3 người chết tại hiện trường, 19 người bị thương được đưa đi cấp cứu. Đến tối cùng ngày, thêm 1 nạn nhân chết tại BV Đa khoa tỉnh Long An, nâng số người chết lên 4 người. 

Sau khi gây tai nạn, tài xế Hiếu đã xuống xe rời khỏi hiện trường, đến tối 2/1, Hiếu đã đến Công an huyện Bến Lức để trình diện. 

Hiện vụ việc vẫn đang được điều tra làm rõ.

Theo Thời đại


tai nạn thảm khốc ở Long an

tai nạn giao thông

xe container


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.