- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Xe container tông 4 người chết ở Long An: 'Thần chết' đã nhiều lần gõ cửa
Đoạn đường nơi xảy ra vụ xe container tông chết 4 người xuống cấp nghiêm trọng, "một ngày có ít nhất 4-5 vụ tai nạn xảy ra".
Đoạn đường nơi xảy ra vụ xe container tông chết 4 người xuống cấp nghiêm trọng, "một ngày có ít nhất 4-5 vụ tai nạn xảy ra".
>> Toàn cảnh: Xe container tông hàng chục xe máy đang đèn đỏ
'Thần chết' đã nhiều lần cảnh báo
Sáng nay, 1 ngày sau vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra tại ngã 4 Bình Nhựt (đoạn gần cầu Bến Lức, huyện Bến Lức, Long An) nhiều người dân vẫn chưa hết bàng hoàng, sợ hãi.
Tuy nhiên, điều mà người dân bức xúc là hạ tầng giao thông ở khu vực này đang xuống cấp nghiêm trọng; ổ gà, ổ voi chi chít khiến "một ngày xảy ra không biết bao nhiêu vụ tai nạn".
Đoạn đường nơi xảy ra vụ tai nạn xe container cán chết người có mặt đường hư hỏng
Thực tế, đoạn đường xảy ra vụ tai nạn giao thông loang lổ ổ gà, ổ voi và vương vãi đá dăm. Mỗi lần ô tô chạy qua, bụi tung mù mịt, phương tiện chao đảo do bánh xe sụp ổ gà, ổ voi...
Nguy hiểm hơn, mặt đường ở đây khá hẹp, không có dải phân cách khiến xe máy chạy hỗn hợp cùng ô tô gây mất an toàn giao thông.
Ông Trần Quang Minh (55 tuổi, ấp 1, xã Nhựt Chánh), kinh doanh ngay ngã tư Bình Nhựt cho hay, khu vực này vẫn thường xuyên xảy ra tai nạn.
“Không biết bao nhiêu vụ tai nạn xảy ra tại ngã tư này. Nhẹ thì ngã ra đường, sụp ổ voi, bể bánh cong vành xe; nặng thì thì tai nạn chết người. Lý do là đường xuống cấp nghiêm trọng, ổ gà, ổ voi chi chít dẫn đến mất kiểm soát khi lái xe”, ông Minh bức xúc.
Bà Nguyễn Thị Nho (50 tuổi, bán tạp hoá tại ngã tư Bình Nhựt) cho biết, tuyến đường ở ấp 1 giao với Quốc lộ 1A nên lượng phương tiện qua lại rất đông. Tuy nhiên, ngay đoạn giao này, đường lại sụt lún, nhiều ổ gà, ổ voi nên thường xuyên xảy ra tai nạn.
Cũng theo người dân, đoạn đường xuống cấp từ lâu nhưng không được làm lại mà cứ vá chỗ này, đắp chỗ kia nên được khoảng 1 tháng lại quay về hiện trạng cũ.
“Một ngày sơ sơ cũng có 4- 5 vụ tai nạn. Nếu xe không va chạm do đường hẹp thì tự té ngã do vấp phải ổ gà, ổ voi giăng ra như 'bẫy' trên mặt đường'" - lời bà Nho.
Đường hẹp, xe máy chạy vào làn ô tô rất nguy hiểm
Trao đổi với PV VietNamNet, Phó giám đốc Sở GTVT Long An Nguyễn Hoài Trung xác nhận tình trạng hư hỏng trên. Tuy nhiên, vị Phó giám đốc Sở cho biết, đoạn đường trên thuộc quản lý của Cục quản lý đường bộ IV (Cục QLĐB) nên Sở cũng... bất lực.
Cục quản lý đường bộ IV nói về lý do không lắp giải phân cáchPV VietNamNet tiếp tục liên hệ Cục trưởng Cục QLĐB IV, ông Nguyễn Văn Thành để xác nhận thông tin trên.
Ông Thành cho biết, hiện trạng đường hẹp, xe máy và ô tô chạy hỗn hợp không chỉ ở địa bạn huyện Bến Lức mà dọc tuyến quốc lộ 1 qua địa bàn tỉnh Long An còn rất nhiều đoạn như thế.
Hiện trường vụ tai nạn khiến 4 người, 18 người bị thương ở Long An chiều qua (2/1)
“Đường đưa vào khai thác từ năm 1998 với 4 làn xe, một dải phân cách cứng ngăn cách 2 chiều di chuyển và từ trước đến giờ phải thực hiện theo kiểu hư đâu sửa đó, chưa được cải tạo nâng cấp”- ông Thành nhìn nhận.
Cũng theo ông, hiện trạng xe máy chạy chung làn với ô tô là rất nguy hiểm, điển hình là vụ tai nạn container vừa xảy ra.
"Một số đoạn trên quốc lộ 1 chưa được mở rộng, mặt đường hẹp nên không thể lắp đặt giải phân cách. Theo quy định, đường phải đủ 4 làn xe mới được lắp đặt, do vậy lại phải chờ mở rộng"- ông Thành nêu lý do.
Cũng theo ông, tới đây, Cục sẽ thống kê lại những đoạn xảy ra tình trạng như trên để có giải pháp khắc phục. Trước mắt, Cục sẽ cử lực lượng đến các điểm chốt chặn, phân luồng. Về lâu dài sẽ có đề xuất mở rộng mặt đường, làm dải phân cách trong để ngăn làn xe máy và ô tô. Tuy nhiên, việc này phải giải tỏa nhà dân, kinh phí lớn.
Khoảng 15h30 hôm qua, tài xế Phạm Thành Hiếu lái xe đầu kéo chở hai thùng container gạo (loại 20 feet mỗi thùng) từ Long An về TP.HCM. Đến ngã tư Bình Nhựt trên Quốc lộ 1A, đoạn gần cầu Bến Lức, xe lách qua một xe tải phía trước rồi lao vào làn xe hai bánh tông hàng loạt xe máy dừng đèn đỏ. Xe container tiếp tục chạy tới cuốn nhiều xe máy khác vào gầm, kéo đi khoảng 300 m mới dừng lại. Vụ tai nạn khiến 4 người chết, 18 người bị thương. Theo cơ quan chức năng, khi gây tai nạn, xe container chạy tốc độ 45 km/h. 10 giây trước đó, vận tốc của xe là 54 km/h. Đoạn xảy ra tai nạn nằm ngoài khu dân cư, xe container được chạy tốc độ tối đa 70 km/h. Tuy nhiên, khi đến đèn đỏ, xe phải hạ tốc để dừng theo quy định của luật giao thông. |
Theo VietNamNet
-
Xã hội10 phút trướcBộ trưởng Nguyễn Văn Thắng nhận định việc cải thiện hành vi của người đi xe máy chắc chắn sẽ giúp kéo giảm tai nạn giao thông trong thời gian tới.
-
Xã hội29 phút trướcChiều nay (24/4) trận mưa đá rất lớn vừa trút xuống Mộc Châu (tỉnh Sơn La) gây thiệt hại nặng nề về tài sản, hoa màu.
-
Xã hội1 giờ trước“Ai rồi cũng chết và không mang theo gì. Dù đã 70 tuổi, nhưng bị cáo vẫn làm việc vì muốn đóng góp cho sự phát triển của ngành công nghiệp” - bị cáo Trần Quí Thanh nghẹn giọng.
-
Xã hội1 giờ trướcSau khi rủ bé gái lên nhà chơi, 3 thiếu niên đã thực hiện hành vi giao cấu khi nạn nhân là cháu N chưa đủ 13 tuổi.
-
Thời sự2 giờ trướcPhát hiện đôi dép cùng một mảnh giấy “con xin lỗi bố mẹ” để lại bên bờ kênh, hàng trăm người ở xã Sơn Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) đã tá hỏa xuống kênh nước tìm kiếm. Tuy nhiên, khi tìm hiểu đó chỉ là một trò đùa.
-
Thời sự2 giờ trướcCơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa vừa khám nghiệm hiện trường và tử thi nam du khách nghi ngờ rơi từ tầng cao tại một khách sạn bên đường Hoàng Diệu, phường Vĩnh Nguyên, thành phố Nha Trang.
-
Thời sự5 giờ trướcVụ tai nạn xảy ra giữa hai chiếc ô tô tại một ngã tư ở Hà Tĩnh đã khiến 1 người chết, 3 người bị thương.
-
Thời sự6 giờ trướcTheo cơ quan công tố, bị cáo Trần Quí Thanh là người trực tiếp trao đổi với người vay tiền nên phải chịu trách nhiệm chính trong vụ án.
-
Thời sự6 giờ trướcDù mới 19 tuổi nhưng Trang đã rất sành sỏi trong việc móc nối với các "đầu nậu" buôn bán "cái chết trắng" tại Ba Vì và thị xã Sơn Tây (Hà Nội).
-
Thời sự7 giờ trướcTrong lúc mâu thuẫn, Trần Nam Thanh đã rút xăng từ xe máy đổ lên người vợ đang mang thai tháng thứ 8 rồi châm lửa đốt.
-
Thời sự7 giờ trướcSau một đêm, đến phiên tòa sáng nay 24-4, ông Trần Quí Thanh đã thay đổi suy nghĩ…
-
Thời sự10 giờ trướcCơ quan khí tượng cảnh báo, từ 30 phút đến 3 giờ tới, nhiều khu vực ở Hà Nội khả năng mưa, trong mưa dông nguy cơ xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh.
-
Thời sự11 giờ trướcNgày 24/4, phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Trần Quí Thanh và 2 con gái sẽ bước vào phần luận tội, đề nghị mức án của đại diện viện kiểm sát TP.HCM.
-
Thời sự11 giờ trướcTrong đêm 23/4, Công an huyện Thanh Trì (Hà Nội) đã tiếp nhận trình báo của 2 phóng viên N.V.C. và M.H.M. về việc bị hành hung khi ghi hình, đưa thông tin vụ cháy trên địa bàn.