Một sản phụ tử vong bất thường ở bệnh viện Đại học Y dược Huế

Một sản phụ ở Thừa Thiên - Huế đột ngột tử vong trong bệnh viện Đại học Y dược Huế, người nhà tố do sự chậm trễ của đội ngũ điều dưỡng, bác sĩ.

Một sản phụ ở Thừa Thiên - Huế đột ngột tử vong trong bệnh viện Đại học Y dược Huế, người nhà tố do sự chậm trễ của đội ngũ điều dưỡng, bác sĩ.

Đến khoảng 12h ngày 7/7, thi thể sản phụ Trương Thị Tr. (SN 1995), trú ở đường Trịnh Hoài Đức, phường Phú Hậu, TP.Huế (tỉnh Thừa Thiên-Huế) đã được phía Bệnh viện Đại học Y dược Huế bàn giao cho gia đình để lo hậu sự.

Con gái mới chào đời của sản phụ Tr. hiện đã được chuyển sang cấp cứu tại trung tâm Nhi khoa, bệnh viện Trung ương Huế trong tình trạng nguy kịch.

Một sản phụ tử vong bất thường ở bệnh viện Đại học Y dược Huế-1

Bệnh viện Đại học Y dược Huế, nơi sản phụ Tr. nhập viện.

Người nhà sản phụ Tr. cho biết, trước đó, vào chiều ngày 5/7, chị Tr. được chồng đưa vào nhập viện tại bệnh viện Đại học Y dược Huế trong tình trạng đã mở tử cung và chậm 2 ngày so với dự kiến ngày sinh của bác sĩ.

Vì đã chậm 2 ngày dự sinh, tử cung đã mở và thai con so, nặng đến 3,6kg nên người nhà mong muốn được mổ đưa thai ra nhưng các điều dưỡng bảo để tiếp tục đo tim thai và theo dõi”, chị Nguyễn Thị Hằng, chị chồng của sản phụ Tr. kể.

Chị Hằng cho biết thêm, đến khoảng 2h sáng ngày 7/7, tức hơn 1 ngày sau khi nhập viện, tình trạng sức khỏe của sản phụ Tr. đã lịm dần rồi bất tỉnh. Đến lúc này, các y bác sĩ mới thông báo bị tắc mạch ối và tiến hành mổ, đưa thai nhi ra thì đã quá muộn.

Một sản phụ tử vong bất thường ở bệnh viện Đại học Y dược Huế-2

Sản phụ Tr. nhập viện khi đã chậm 2 ngày so với ngày dự sinh.

Một sản phụ tử vong bất thường ở bệnh viện Đại học Y dược Huế-3

Thai con so đã chuyển dạ, siêu âm nặng 3,6 kg.

Người nhà sản phụ Tr. tỏ ra bức xúc, Tr. không có tiền sử bệnh gì, sau khi nhập viện chậm 2 ngày dự sinh, các bác sĩ có tiến hành đo tim thai thì đều bình thường. Vì là mang con đầu, thai lớn nên người nhà muốn được mổ và sức khỏe Tr. lúc ấy cũng đã mệt nên cũng không thể sinh thường nổi. Nếu lúc nhập viện bác sĩ không chậm trễ, cho mổ thì đã không xảy ra cơ sự này.

Trước đó, vợ chồng Tr. đều đi khám thai định kỳ và thai nhi phát triển bình thường nên việc Tr. tử vong là hết sức bất thường và đột ngột với cả gia đình. Gia đình mong muốn phía bệnh viện có câu trả lời chính đáng về nguyên nhân dẫn đến sự mất mát này, nếu có sự tắc trách, chậm trễ thì phải quy trách nhiệm những người liên quan…”, một người nhà sản phụ Tr. nói trong nước mắt.

Liên quan đến vấn đề này, qua điện thoại, PGS.TS Nguyễn Khoa Hùng, Quyền Giám đốc bệnh viện Đại học Y dược Huế cho biết, đã nắm thông tin và hẹn PV vào ngày mai (8/7) làm việc với ê-kíp trực để làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của sản phụ Tr..

Theo Nguoiduatin


tử vong

sản phụ


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.