- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Mua iPhone 12 Pro Max trên mạng, nhận được cục đá
Sau khi đặt mua iPhone 12 Pro Max bản 256 GB và thanh toán 32 triệu đồng, thứ khách hàng nhận được là một cục đá.
- Khi shop online trổ tài tư vấn tình cảm kiêm luôn cả “cảnh sát chính tả”: Ai bảo mua hàng online toàn phốt nào?
- Tết đến nơi rồi mà vẫn mua hàng online, chị em khóc ròng vì hàng nhận về chẳng liên quan gì đến hình shop đăng
- Thảm hoạ mua hàng online không chừa một ai: Đừng trách chị em vì anh em chúng tôi cũng toang lắm rồi
Chiều 11/12, K. Phụng (sống ở Cao Lãnh, Tỉnh Đồng Tháp) cho biết ngày 3/12 nhân viên của dịch vụ vận chuyển Best Express đã giao gói hàng đến shop quần áo do cô làm chủ. Tuy nhiên, nhân viên này không gọi thông báo thời điểm giao hàng. Khi đến, người này để gói hàng trên bàn, chụp ảnh và rời đi dù chưa lấy chữ ký biên nhận của khách hàng.
K. Phụng cho biết có đầy đủ video ghi lại quá trình giao hàng lạ lùng này.
“2 tiếng sau, tôi khui hàng và chỉ thấy một miếng đá được bọc trong túi xốp. Sau đó, tôi đã vội vã chạy ngay tới bưu cục làm rõ vấn đề và cũng liên lạc đến bên cửa hàng thông báo sự việc. Đến nay tròn một tuần, tôi đứng trước nguy cơ mất trắng số tiền 32 triệu đồng”, Phụng nói với Zing.
Theo khách hàng K. Phụng, cô không quay lại cảnh mở hộp khi nhận hàng nên không có bằng chứng để chứng minh máy đã tráo trước đó.
Khách hàng nhận cục đá thay vì iPhone 12 Pro Max. Ảnh: K. Phụng.
“Ban đầu, đơn vị vận chuyển cho rằng lỗi mất hàng là do cửa hàng. Tuy nhiên, chúng tôi đã có kinh nghiệm trong việc này nên đã quay phim lại khi đóng gói và cho nhân viên của đơn vị vận chuyển ký tên xác nhận. Sau đó, đơn vị vận chuyển tiếp tục đổ lỗi cho khách không kiểm hàng khi nhận. Tuy nhiên, khách hàng vẫn chưa ký nhận đơn hàng”, ông Nguyễn Đạt chủ hệ thống Di Động Việt, nơi mua hàng của chị Phụng nói với Zing.
Bên cạnh đó, ông Đạt cho biết thêm dù không phải trách nhiệm của mình nhưng ông Đạt đã giao máy khác cho khách. “Chúng tôi sẽ phối hợp với khách hàng để giải quyết đến cùng sự cố này, không để cho đơn vị vận chuyển làm mất uy tín của chúng tôi”, ông Đạt nói.
Theo ông Hải Hà, người có kinh nghiệm bán hàng online 5 năm ở Hà Nội, đối với những người giao hàng, một số trường hợp họ chỉ xác nhận đúng tên khách hoặc số điện thoại chứ không cần ký nhận vì mất thời gian.
Với những sản phẩm có giá trị cao, người giao hàng cẩn thận thường phải chụp ảnh lại từ lúc nhận đến lúc giao để xác minh sản phẩm nguyên vẹn.
“Trong trường hợp này, cả shipper và người nhận hàng giúp chị Phụng đều có khả năng liên quan đến vụ mất cắp. Nếu có đầy đủ video từ lúc nhận hàng đến lúc mở hàng thì mới chắc chắn shipper là người liên quan”, ông Hà nói.
“Kiện hàng được Best Express xử lý và vận chuyển dưới sự giám sát của hệ thống camera. Tình trạng kiện hàng được ghi nhận trong quá trình này là nguyên đai, nguyên kiện và chưa thấy dấu hiệu bị rách, hư hỏng”, đại diện Best Express cho biết.
Theo đại diện của Best Express, nhân viên công ty do quá quen thuộc với khách và nhân viên tại cửa hàng nên đã chủ quan không yêu cầu ký nhận khi giao.
“Best Express đã tiếp nhận thông tin từ khách hàng và đang nỗ lực làm việc với các đối tác để điều tra chi tiết sự việc. Best Express sẵn sàng bồi thường thỏa đáng cho khách hàng trong trường hợp nguyên nhân phát sinh từ phía công ty”, vđại diện Best Express nói.
Theo Zing
-
Pháp luật3 giờ trướcTối ngày 23-4, Bộ Công an thông tin về vụ án xảy ra tại Công ty cổ phần Xi măng và khoáng sản Yên Bái (tổ 12, thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái) khiến 7 công nhân tử vong.
-
Pháp luật3 giờ trướcNữ quản trị viên của nhóm “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên đã bị bắt.
-
Pháp luật4 giờ trướcTrả lời Hội đồng xét xử (HĐXX), bị cáo Trần Ngọc Bích (một trong 2 người con của ông Trần Quí Thanh) đã nhận sai, dù trong giai đoạn điều tra cho tới trước khi hầu tòa, bị cáo Bích chỉ thừa nhận là mua bán cổ phần, không thừa nhận giúp cha cho vay tiền.
-
Xã hội4 giờ trướcTrên đường đến trường dạy học thì bất ngờ xảy ra va chạm giao thông, một cô giáo tử vong
-
Xã hội4 giờ trướcKhông khí tang thương bao trùm lên các gia đình có nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn lao động xảy ra tại huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái.
-
Xã hội4 giờ trướcSức khỏe của nam học sinh lớp 8 ở Phú Thọ bị đánh chấn thương sọ não vẫn đang trong tình trạng rất nặng, phải thở máy.
-
Thời sự5 giờ trướcTheo báo cáo của Liên đoàn Lao động tỉnh Yên Bái, nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn được xác định do sai sót trong việc thực hiện quy trình vận hành sửa chữa.
-
Thời sự5 giờ trướcMột bé gái 13 tuổi bị dụ dỗ lừa bán sang nước ngoài vừa được lực lượng Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh hỗ trợ giải cứu.
-
Thời sự9 giờ trướcSau 7 tháng bị bắt tạm giam, cha con ông Trần Quí Thanh đã nộp hơn 183 tỉ đồng để khắc phục hậu quả vụ án.
-
Thời sự10 giờ trướcTheo lãnh đạo nhà máy, do bất cẩn trong quá trình ngắt, mở điện gây tai nạn lao động khiến 7 công nhân tử vong thương tâm.
-
Thời sự10 giờ trướcSáng ngày 23/4. tại công viên Tuổi Trẻ (phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã có một trường hợp tử vong nghi do đuối nước.
-
Thời sự10 giờ trướcVụ tai nạn lao động thương tâm ngày 22/4 tại Yên Bái đã cướp đi mạng sống của 7 người.
-
Thời sự13 giờ trướcLực lượng chức năng rà soát toàn bộ khu vực quanh hồ câu dịch vụ ở phường Hoàng Liệt, bởi không loại trừ khả năng có thêm cá sấu.