Mưa lũ kinh hoàng tại Hà Tĩnh: Nhà ngập đến tận nóc, người dân khốn khổ sống cô lập trong biển nước

Mưa lớn trong 3 ngày qua cùng với hồ thủy điện xả lũ đã khiến nhiều địa phương ở Hà Tĩnh bị cô lập trong nước lũ.

Mưa lớn trong 3 ngày qua cùng với hồ thủy điện xả lũ đã khiến nhiều địa phương ở Hà Tĩnh bị cô lập trong nước lũ. Những ngôi nhà ngập gần đến nóc, giao thông chia cắt, cuộc sống của người dân thời điểm hiện tại vô cùng khổ sở.

Tình hình mưa lũ ở miền Trung đang diễn biễn hết sức phức tạp. Mưa lớn suốt nhiều ngày cùng với hồ thủy điện cũng tiến hành xả lũ khiến tình trạng ngập lụt diễn ra nghiêm trọng hơn. 

Huyện Hương Khê, Hà Tĩnh là một trong số những địa phương có lượng mưa lớn nhất cùng với ảnh hưởng nặng nề của việc xả lũ thủy điện các xã của huyện đến nay vẫn bị cô lập hoàn toàn, "mắc kẹt" giữa biển nước.

Mưa lũ kinh hoàng tại Hà Tĩnh: Nhà ngập đến tận nóc, người dân khốn khổ sống cô lập trong biển nước-1
Tại các xã bị cô lập của huyện Hương Khê, phương tiện di chuyển vào đây chỉ có thuyền hoặc cano.

Mưa lũ kinh hoàng tại Hà Tĩnh: Nhà ngập đến tận nóc, người dân khốn khổ sống cô lập trong biển nước-2Mưa lũ kinh hoàng tại Hà Tĩnh: Nhà ngập đến tận nóc, người dân khốn khổ sống cô lập trong biển nước-3Mưa lũ kinh hoàng tại Hà Tĩnh: Nhà ngập đến tận nóc, người dân khốn khổ sống cô lập trong biển nước-4

Canoo hoặc thuyền mới có thể tiếp cận được những vùng dân cư bị lũ cô lập.

Ngày hôm nay 5/9 là ngày khai giảng trên cả nước, nhưng hàng trăm trường học tại Hà Tĩnh đã phải lùi lịch. Hầu hết các trường học tại Hương Khê đều ngập trong nước lũ. Sau khi nước rút các trường sẽ nhanh chóng quay lại dạy học bình thường nhưng công tác khắc phục hậu quả sau lũ cũng sẽ khiến hoạt động giáo dục ít nhiều bị ảnh hưởng.

Mưa lũ kinh hoàng tại Hà Tĩnh: Nhà ngập đến tận nóc, người dân khốn khổ sống cô lập trong biển nước-5Mưa lũ kinh hoàng tại Hà Tĩnh: Nhà ngập đến tận nóc, người dân khốn khổ sống cô lập trong biển nước-6

Các trường học tại Hà Tĩnh ngập trong nước lũ khiến lịch Khai giảng năm học mới bì trì hoãn.

Năm nay mưa quá lớn kết hợp với thủy điện xả lũ đã khiến mực nước dâng lên nhanh chóng, nhiều bà con không kịp sơ tán tài sản dẫn đến việc thiệt hại đáng kể.

Một người dân nằm trong vùng lũ bị cô lập chia sẻ: "Nhà tôi hiện tại đã ngập khoảng 1,5m. Hiện gia đình đã vận chuyển đồ đạc lên cao và tiếp tục đóng bè để nếu nước dâng cao hơn còn có phương án nâng đồ đạc lên".

Mưa lũ kinh hoàng tại Hà Tĩnh: Nhà ngập đến tận nóc, người dân khốn khổ sống cô lập trong biển nước-7Mưa lũ kinh hoàng tại Hà Tĩnh: Nhà ngập đến tận nóc, người dân khốn khổ sống cô lập trong biển nước-8Mưa lũ kinh hoàng tại Hà Tĩnh: Nhà ngập đến tận nóc, người dân khốn khổ sống cô lập trong biển nước-9
Nhà dân bị ngập gần đên nóc khiến nhiều tải sản bị hư hại.


Trước tình hình mưa lũ diễn ra phức tạp, chính quyền huyện Hương Khê và tỉnh Hà Tĩnh đã đến tận nơi vùng bị cô lập để chỉ đạo công tác phòng chống lũ và phát đồ cứu trợ cho người dân đang mắc kẹt giữa biển nước.

Mưa lũ kinh hoàng tại Hà Tĩnh: Nhà ngập đến tận nóc, người dân khốn khổ sống cô lập trong biển nước-10
Bí thư tỉnh ủy Hà Tĩnh Lê Đình Sơn dẫn đầu đoàn công tác đến tâm lũ Hương Khê chỉ đạo công tác ứng phó giúp dân chống lũ.

Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh cho biết: Sẽ tập trung, huy động lực lượng bộ đôi, công an, biên phòng đến giúp đỡ người dân di dời tài sản, vật nuôi đến nơi an toàn.

Hà Tĩnh hiện có hơn 10.000ha lúa chín nhưng chưa kịp thu hoạch đã bị ngâm trong nước lũ cùng với nhiều cây hoa màu, cây ăn trái khác bị ảnh hưởng do lũ gây thiệt hại nghiêm trọng. 

Dự báo, mưa to sẽ tiếp tục tại các tỉnh Trung bộ hết đêm nay, đặc biệt tại Hà Tĩnh và Quảng Bình sẽ có mưa to đến rất to. 

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi và ngập lụt tại vùng trũng thấp tỉnh Hà Tĩnh, đặc biệt tại các huyện: Vũ Quang, Hương Khê, Hương Sơn, Đức Thọ, Can Lộc, Tp. Hà Tĩnh, Cẩm Xuyên, Kỳ Anh.

Theo Helino


ngập lụt

mưa lũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.