Nam sinh Lào Cai kể phút kinh hoàng bị hai con chó gần 60 kg thả rông cắn

Bị hai con chó thuộc giống chó doberman (Đức) nặng 30 kg/con tấn công, nam sinh V. cố chạy nhưng không thoát và bị nhiều vết cắn đến bất tỉnh. May mắn có người phát hiện, cứu và đưa nam sinh đi cấp cứu tại bệnh viện.

Hai ngày sau sự việc, nam sinh Hoàng V. (16 tuổi, trường Cao đẳng Du lịch Lào Cai) - người không may bị hai con chó thả rông cắn gây thương tích nặng vào chiều 18/2 vẫn còn yếu và nằm điều trị tại khoa Ngoại chấn thương, bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai. Họ hàng, người thân từ xã Bản Lầu, huyện Mường Khương lên thăm hỏi, chăm sóc đứng kín buồng điều trị.

Nam sinh Lào Cai kể phút kinh hoàng bị hai con chó gần 60 kg thả rông cắn-1

Nam sinh V. sức khỏe còn yếu và nằm điều trị tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai. Ảnh: Hân Nguyễn.

Kể về phút kinh hoàng bị hai con chó thả rông tấn công, nam sinh V. cho biết, khoảng 17h chiều 18/2, V. rủ bạn chạy bộ tập thể dục nhưng bạn không đi nên V. chạy một mình.

Video hai con chó tấn công nam sinh.

Khi gặp hai con chó, V. kể nó vẫn chưa cắn. V. lấy dép xua đuổi nhưng hai con chó không đi, lao vào cắn. V. bỏ chạy nhưng không thoát được và bị cắn vào tay, chân. Sau đó, V. bị quật ngã, bị cắn vào sau gáy. Cố vùng vẫy, V. kiệt sức, không phản kháng được và bị ngã quỵ không kêu được nữa. May mắn, V. được người dân phát hiện, chạy đến cứu.

"Lúc được cứu, em chỉ mơ hồ biết có người bế lên ô tô, không nhìn thấy rõ mặt người ta", V. kể lại.

Nam sinh Lào Cai kể phút kinh hoàng bị hai con chó gần 60 kg thả rông cắn-2

Hai con chó tấn công nam sinh hiện được nhốt tại nhà chủ ở phường Bắc Cường, thành phố Lào Cai.

Trong biên bản xác minh vụ việc của UBND phường Bắc Cường, thành phố Lào Cai, hai con chó cắn nam sinh thuộc giống chó doberman từ Đức và được gia đình chủ chó là bà Bùi Thị Thảo (tổ 9 phường Bắc Cường) nuôi từ năm 2021. Trọng lượng mỗi con chó khoảng 30 kg. Cả hai con chó có màu lông đen. Thời điểm lập biên bản (10h 50 phút ngày 19/2), chủ vật nuôi chưa cung cấp được giấy chứng nhận tiêm vắc xin dại của hai con vật kể trên.

Là người điều trị ca bệnh, trao đổi với PV Tiền Phong , bác sĩ Hoàng Trung Hiếu - Khoa Ngoại chấn thương, bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai cho biết, bệnh nhân V. nhập viện chiều 18/2 trong tình trạng bị đa chấn thương. Trên người nạn nhân có các vết cắn ở tay, chân, tổn thương xây xát do chó kéo lê. Ngoài ra, còn có vết cắn rất nguy hiểm ở đằng sau gáy.

"Khi vào viện, bệnh nhân V. được xử lý chống sốc, giảm đau, cầm máu theo đúng phác đồ y khoa. Hiện tại bệnh nhân qua cơn nguy hiểm đe dọa tính mạng. Để phục hồi, mất vài ngày để vết thương sạch chúng tôi mới xử lý được các tổn thương", bác sĩ Hiếu nói.

Cũng trong sáng 20/2, tại cuộc làm việc giữa gia đình, nhà trường, UBND phường và chủ chó, phía gia đình nam sinh V. yêu cầu chủ vật nuôi có trách nhiệm chăm sóc, hỗ trợ chi phí điều trị tại bệnh viện. Sau khi ổn định, hai bên đưa nam sinh V. đến cơ quan giám định để xác định mức độ thương tích, thống nhất hình thức xử lý cụ thể.

 

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/nam-sinh-lao-cai-ke-phut-kinh-hoang-bi-hai-con-cho-gan-60-kg-tha-rong-can-post1511473.tpo

chó cắn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.