Nghẹn lòng gia cảnh của cặp vợ chồng tử vong khi cứu hai học sinh chết đuối

Người chồng tử vong trong vụ cứu hai học sinh chết đuối là học viên trường Sỹ quan Lục quân 1 đang trong thời gian nghỉ phép ở nhà thăm vợ và 3 con nhỏ.

Người chồng tử vong trong vụ cứu hai học sinh chết đuối là học viên trường Sỹ quan Lục quân 1 đang trong thời gian nghỉ phép ở nhà thăm vợ và 3 con nhỏ.

Hai ngày qua, không khí tang thương bao trùm xã Sính Lủng (huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang) khi cùng một lúc mất đi 4 người con của quê hương. Đó là vợ chồng anh Sùng Mí Già (SN 1990), chị Lý Thị Súng (vợ anh Già, cùng trú tại thôn Há Đề) và 2 học sinh Sình Mí Pó và Sình Mí Sính (cùng SN 2005) tử vong vì đuối nước.

Trong căn nhà trình tường vách đất truyền thống của dân tộc Mông ở Hà Giang, người thân vợ chồng anh Sùng Mí Già khóc ngất trước nỗi đau quá lớn. Theo lời người nhà, anh Già là học viên trường Sỹ quan Lục quân 1, mấy ngày qua được nghỉ phép về thăm vợ con.

Thời điểm xảy ra vụ việc, khoảng 15h ngày 16/8, anh phụ vợ cắt cỏ ở gần hồ, nghe thấy tiếng học sinh kêu cứu, anh chạy đến thấy 2 em Sình Mí Pó và Sình Mí Sính đang chới với giữa dòng nước liền nhảy xuống cứu.

Nào ngờ, hồ sâu chưa kịp đưa 2 cháu lên bờ, anh đã đuối sức. Chị Lý Thị Súng thấy chồng mệt chạy đến mép hồ đưa tay kéo chồng lên bị trượt chân ngã xuống dưới. Vụ tai nạn khiến cả 4 nạn nhân đều tử vong.

Khu vực hồ nước xảy ra vụ đuối nước khiến 4 người tử vong. Ảnh minh hoạ

Được biết, vợ chồng anh Già - chị Súng có 3 người con, 2 cháu lớn là con gái đang học lớp 7 và tiểu học, một cháu nhỏ hơn học mẫu giáo. Kinh tế gia đình khó khăn, thường ngày, anh Già đi học ở trường, chị Súng ở nhà làm nương rẫy và chăm con.

“Ngỡ mong Già học xong có thể về đỡ đần vợ và cha mẹ nào ngờ, số nó khổ quá. Rồi đây 3 đứa nhỏ biết sống thế nào. Hiện vợ chồng tôi đang chăm sóc các cháu nhưng già yếu rồi lại hay đau ốm, không biết có thể chăm sóc các cháu đến khi nào…”, ông Sùng Chúa Sá (62 tuổi, bố anh Già) nghẹn ngào.

Nhận được tin báo của người dân, chính quyền xã Sính Lủng đã huy động lực lượng cứu vớt 4 nạn nhân. Vị trí xảy ra vụ đuối nước thuộc hồ chứa nước phục vụ việc canh tác sản xuất của bà con ở xã Sính Lủng. Đến khoảng 16h cùng ngày, thi thể 4 nạn nhân đã được đưa lên bờ và bàn giao cho gia đình.

Lãnh đạo huyện Đồng Văn và xã Sính Lủng đã phối hợp cùng lực lượng chức năng địa phương tổ chức thăm hỏi, động viên chia buồn cùng gia đình các nạn nhân.

Theo GiadinhNet


chết đuối

đuối nước

cứu người


Mưa đá kèm dông lốc bất ngờ xuất hiện ở Yên Bái
Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường yếu nén rãnh áp thấp, kết hợp với hội tụ gió trên cao, tại địa bàn huyện Mù Cang Chải và Văn Chấn (Yên Bái) xảy ra mưa đá kèm dông lốc khiến nhiều ngôi nhà bị tốc mái, hư hỏng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.