Nghi vấn thiếu nữ thiểu năng trí tuệ bị gã hàng xóm hiếp dâm phải sinh con ở Thái Bình

Công an huyện Thái Thụy (Thái Bình) đang điều tra vụ việc một thiếu nữ nghi thiểu năng trí tuệ bị gã hàng xóm hiếp dâm, dẫn đến mang thai sinh con.

Công an huyện Thái Thụy (Thái Bình) đang điều tra vụ việc một thiếu nữ nghi thiểu năng trí tuệ bị gã hàng xóm hiếp dâm, dẫn đến mang thai sinh con.

Gã hàng xóm dê xồm

Mới đây, Báo VTC News nhận được đơn kiến nghị của chị Trần Thị Hoa (phường Trần Lãm, TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình) phản ánh, em gái chị là T.T.T.H. (SN 1993, trú tại xã Thái Giang, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) bị ông Dương Công Bẩy (SN 1970, trú cùng xã) sang nhà “đòi” quan hệ tình dục nhiều lần dẫn tới H. có thai.

Theo chị Hoa, H. bị mất khả năng nhận thức, thiểu năng trí tuệ nên không đi học được, đang phải sống nhờ trợ cấp xã hội. Sự việc chỉ vỡ lở khi H. ở tháng thứ 6 của thai kỳ. Tuy nhiên, chị Hoa cho biết, H. thuộc diện hộ nghèo, bản thân không biết làm việc gì, hoàn toàn không có khả năng nuôi con.

Cũng theo chị Hoa, khoảng tháng 5/2018, H. bị ông Dương Công Bẩy ngay gần nhà cưỡng bức. Nhiều lần sau đó ông Bẩy sang nhà và đòi quan hệ tình dục, dẫn đến H. có thai và sinh em bé vào 1/3/2019. Sau khi sự việc xảy ra, ông Bẩy hoàn toàn không thăm hỏi hay chịu trách nhiệm gì.

“Theo lời kể của em tôi, ông Bẩy thường sang nhà để sờ soạng, có lần ông lẻn vào trong nhà cởi quần áo và giao cấu với H. Sau đó, cứ cách vài ngày ông Bẩy lại lẻn vào nhà, đóng cửa lại để quan hệ tình dục”, chị Hoa nói.

Nghi vấn thiếu nữ thiểu năng trí tuệ bị gã hàng xóm hiếp dâm phải sinh con ở Thái Bình-1
 Thiếu nữ thiểu năng trí tuệ bị gã hàng xóm nhiều lần quan hệ tình dục dẫn đến có thai sinh con. 

Công an lên tiếng

Liên quan tới sự việc này, ngày 4/6, trả lời PV VTC News, Thượng tá Nguyễn Văn Trịnh - Trưởng Công an huyện Thái Thụy (Thái Bình) xác nhận có sự việc trên xảy ra tại xã Thái Giang, huyện Thái Thụy.

Cụ thể, ngày 29/10/2018, Công an huyện Thái Thụy tiếp nhận đơn trình báo của chị Trần Thị Hoa về việc em gái chị là T.T.T.H nhiều lần bị ông Dương Công Bẩy gần nhà cưỡng hiếp.
 
Sự việc xảy ra từ tháng 5/2018. Gia đình thấy H. có biểu hiện lạ về sức khỏe nên đưa đi bệnh viện khám thì phát hiện H. có thai.

“Sau khi tiếp nhận tin báo về tội phạm, ngày 31/10/2018, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thái Thụy ra quyết định phân công giải quyết tin báo”, Thượng tá Trịnh cho hay.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thái Thụy làm việc với cả chị T.T.T.H. và ông Dương Công Bẩy.

Chị H. khai nhận, vào buổi sáng một ngày trong khoảng tháng 5/2018, do mệt nên H. nằm tại nhà. Đang nằm thì ông Bẩy đi vào hỏi thăm, sau đó ông Bẩy lên giường và thực hiện hành vi giao cấu, quan hệ tình dục với H.

Khoảng 3-4 ngày sau, khi H. đang ở nhà một mình, ông Bẩy đi đến và kéo H. vào trong giường tiếp tục thực hiện hành vi như trên. Sau đó, ông Bẩy còn thực hiện hành vi giao cấu, quan hệ tình dục với H. thêm 3-4 lần nữa. Tất cả các hành vi đó đều được thực hiện tại nhà H.

“Qua lời kể của H., quá trình ông Bẩy thực hiện hành vi trên, H. không hô hoán hay có hành động chống trả gì. Bản thân H. trước đây bị bố dượng uống rượu về và đánh, bóp cổ nên H. sợ những người có mùi rượu. Những lần ông Bẩy thực hiện giao cấu với H. trên người đều có mùi rượu nên H. không có hành động chống trả nào.

Về hành vi đánh con của bố dượng H., sự việc xảy ra lâu rồi nên không đủ điều kiện xác minh”, Thượng tá Trịnh thông tin.

Quá trình Cơ quan CSĐT Công an huyện Thái Thụy làm việc với ông Dương Công Bẩy, người này khai nhận, tháng 5/2018, trong một buổi sáng, H. sang nhà ông Bẩy chơi. Lúc này chỉ có mình ông Bẩy ở nhà, ông gạ H. quan hệ tình dục, H. không nói gì.

Ông Bẩy ra đóng cửa, cổng và kéo H. vào trong giường ở nhà mình để thực hiện quan hệ tình dục với H. Quá trình quan hệ, chị H. không có biểu hiện kháng cự.

Khoảng 5 ngày sau, H. tiếp tục sang nhà ông Bẩy chơi, ông Bẩy cũng đưa H. vào giường nhà mình quan hệ tình dục và H. cũng không kháng cự.

“Hiện lời khai của hai bên đang mâu thuẫn về địa điểm ông Bẩy thực hiện hành vi giao cấu với chị H. Ban đầu, ông Bẩy không nhận cái thai là con của mình.

Quá trình xác minh tin báo, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thái Thụy nhiều lần yêu cầu chị H. đi trưng cầu giám định tâm thần nhưng H. và ga đình không đi, xin hoãn vì lý do sức khỏe, khi nào H. sinh đẻ xong sẽ cho đi giám định tâm thần phục vụ điều tra”, Thượng tá Trịnh nói.

Ngày 1/3/2019, chị H. sinh con. Sau đó, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thái Thụy trưng cầu giám định ADN, kết quả giám định tại Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) cho thấy, 99,99% ông Dương Công Bẩy là bố đẻ của con chị H..
 
Hoàn cảnh của chị H. rất đặc biệt. Bản thân H. sống tại địa phương có biểu hiện hay đau đầu, co giật, ốm yếu và nhận thức chậm, kém thông minh. Chúng tôi cũng đưa chị H. đi khám tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương.

Kết quả chẩn đoán, chị H. chậm phát triển tâm thần. Tuy nhiên, đây chỉ là kết quả khám và chẩn đoán, không có kết luận cụ thể nên chúng tôi không thể dùng làm căn cứ áp dụng điều tra.

Nếu kết quả giám định tâm thần sau này xác định chị H. có bệnh lý, chúng tôi sẽ điều tra, xử lý ông Bẩy theo quy định”, Thượng tá Nguyễn Văn Trịnh cho biết.

Theo VTC News


hiếp dâm

hàng xóm

thiểu năng trí tuệ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.