Ngọc Miu bị đề nghị án 20 năm tù, Văn Kính Dương tử hình

Sáng 9/5, sau khi công bố lại một số lời khai mâu thuẫn của các bị cáo, HĐXX mời đại diện VKS phát biểu quan điểm luận tội.

Cơ quan công tố cho rằng các bị cáo không có tình tiết giảm nhẹ nào đặc biệt nên cần phải áp dụng hình phạt cao nhất với Văn Kính Dương và 3 người khác.

Nội dung chính:

Văn Kính Dương bị đề nghị án tử hình.

Ngọc Miu bị đề nghị án 20 năm tù.

Nguyễn Thu Huyền, Nguyễn Bá Thành, Phạm Thị Thu Huyền bị đề nghị án chung thân.

5 đồng phạm của Văn Kính Dương bị đề nghị án tử hình: Lê Văn Mang, Phạm Bảo Quân, Nguyễn Đức Kỳ Nam, Lê Hương Giang, Nguyễn Đắc Huy.

Trợ thủ của Văn Kính Dương òa khóc khi nghe đề nghị án tử hình. Bị cáo Lê Hương Giang òa khóc nức nở khi nghe VKS đề nghị án tử. Bị cáo Phạm Thị Thu Huyền sau khi nghe đề nghị án chung thân cũng nhìn người thân rồi òa khóc.

Bóng hồng Thu Huyền như muốn ngã quỵ

Bị cáo Nguyễn Thu Huyền dường như không còn sức để rời toà, cô trông như muốn ngã quỵ sau khi nghe VKS đề nghị án chung thân dù trước đó bóng hồng này cố kiềm chế cảm xúc.

Trong khi đó, Văn Kính Dương vẫn tỏ ra bình thản, còn Ngọc Miu ngồi nán lại, trò chuyện với bị cáo Quân rồi lên xe phạm cuối cùng.

Người dự tòa mệt mỏi

11h20, các luật sư bào chữa cho các bị cáo vẫn lần lượt trình bày quan điểm trước phần luận tội của đại diện VKS. Bên ngoài trời đổ mưa to, bên trong phòng xử án nóng nực, mọi người đều tỏ ra mệt mỏi.

Luật sư của bị cáo Nguyễn Đắc Huy đang bào chữa cho thân chủ. Luật sư cho rằng hình phạt tử hình với thân chủ của ông là quá nghiêm khắc. Lời khai của các bị cáo đều cho thấy họ không biết việc Dương buôn bán ma túy. Do đó, luật sư đề nghị áp dụng hình phạt nhẹ hơn để bị cáo ăn năn.

"Nếu biết hàng đi giao là ma túy thì bị cáo đã không làm. Bị cáo còn 2 con nhỏ không có người chăm sóc. Hoàn cảnh bị cáo khó khăn. Huy cũng có cha từng ở trong quân đội", luật sư nêu căn cứ áp dụng tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo 31 tuổi.

Đến lúc này, HĐXX ngắt lời luật sư và hỏi phần bào chữa còn bao lâu nữa, nếu còn dài thì sẽ để qua buổi chiều. 

Tòa tạm nghỉ, 13h45 chiều nay phiên tòa tiếp tục diễn ra.

Ngọc Miu bị đề nghị án 20 năm tù, Văn Kính Dương tử hình-1

Trong hình là người thân bị cáo khóc khi nghe VKS đề nghị mức án. Ảnh: Trương Khởi.

Chỉ là người làm thuê, vai trò hết sức nhỏ

Luật sư bào chữa cho bị cáo Nguyễn Đức Kỳ Nam - một trong 6 bị cáo bị đề nghị án tử hình về tội Sản xuất trái phép chất ma túy - nêu quan điểm không đồng tình với đề nghị án của VKS.

Luật sư cho rằng Nam chỉ là người làm thuê, vai trò hết sức nhỏ trong chuỗi phạm tội của các bị cáo khác. Trong phần trả lời HĐXX, bị cáo Dương đã thừa nhận mối quan hệ này. Theo luật sư, từ công thức ghi chép lại, Nam hoàn toàn không nghĩ là bào chế ma túy. Các nguyên liệu để sản xuất ra các tiền chất ma túy, Dương chỉ đạo các bị cáo khác đi mua, Nam không tham gia.

Việc sản xuất khối lượng ma túy bao nhiêu, chủng loại thế nào, bị cáo Nam không phải là người quyết định. Nam chỉ làm theo chỉ đạo. Các công thức ghi chép về sản xuất ma túy theo cơ quan điều tra cũng chưa đủ điều kiện để bào chế ra ma túy.

Luật sư cũng trình bày rằng ngoài quan hệ làm công thì Nam còn quan hệ anh em quen biết với Dương. Tất cả họ khai giúp Dương đều vì tình cảm chứ không phải tiền bạc.

Luật pháp ngoài trừng trị thì còn chức năng giáo dục. "Như luật sư bào chữa cho Văn Kính Dương có nói áp dụng tù chung thân để bị cáo có thời gian ăn năn. Bị cáo Nam cũng rất bình thản, tỏ thái độ ân hận về những việc mình đã làm", luật sư kết thúc phần bào chữa và đề nghị tòa áp dụng hình phạt nhẹ hơn cho thân chủ.

Ngọc Miu bị đề nghị án 20 năm tù, Văn Kính Dương tử hình-2

Văn Kính Dương bình thản, thoải mái ở phiên tòa ngày thứ 3: Sáng 9/5, trùm ma túy Văn Kính Dương tỏ ra bình thản, thoải mái khi được cảnh sát áp giải vào phòng xử và trả lời các câu hỏi của HĐXX.

Luật sư đề nghị cho trùm ma túy hưởng án chung thân

Bào chữa cho bị cáo Văn Kính Dương, luật sư Trần Hảo Tân đồng ý về mặt tội danh như cáo trạng quy kết. Về mức hình phạt, ông Tân cho rằng "bị cáo Dương tù chung thân là phù hợp hơn".

Lý giải điều này, luật sư nói mục đích hình của phạt tử hình là ngăn chặn hành vi nguy hại cho xã hội. Tuy nhiên cần so sánh mức nghiêm trị khi tuyên Dương mức tử hình và tù chung thân. Người bào chữa đặt câu hỏi: Để bị cáo sống thì bị cáo còn gây hại cho xã hội hay không?

"Bị cáo Dương bị tuyên tử hình cũng là nhẹ cho bị cáo. Thời gian gần đây bị cáo tỏ ra bình thản, chờ đợi sự nghiêm trị nên hình phạt tử hình bị cáo cũng bình thản, nhẹ nhàng. Khi trao đổi với luật sư trong trại giam, bị cáo chấp nhận sự trừng trị của pháp luật, sống hay chết cũng được. Nhưng nguyện vọng bị cáo vẫn muốn được sống. Sống là muốn được trả bớt phần nào với xã hội", luật sư Tân trình bày.

Luật sư cho rằng nếu Dương nhận án chung thân thì bị cáo cũng không còn cơ hội quay về với xã hội. Theo luật, đặc xá không áp dụng với người có 2 tiền án trở lên. Còn Dương thuộc trường hợp phạm nhiều tội nên dù cho cải tạo xuất sắc thì theo luật cũng phải ở tù 30 năm. Ông Tấn nói bị cáo ngồi tù thì khả năng gây hại cho xã hội không còn.

"Mong muốn sống để trả bớt tội lỗi là hợp lý. Chung thân thì bị cáo phải lao động trong tù, những thành quả đó ít nhiều bù đắp lại tội lỗi mà bị cáo đã gây ra cho xã hội. Vậy nên chăng để cho bị cáo sống", người bào chữa cho Văn Kính Dương đề nghị HĐXX xem xét việc cách ly bị cáo khỏi xã hội.

Ngọc Miu bị đề nghị án 20 năm tù, Văn Kính Dương tử hình-3

Tội phạm ma túy thường nguy hiểm, hình phạt cho tội phạm này cũng nghiêm khắc. Tuy nhiên Dương vi phạm pháp luật nhưng không quyết tâm chống trả để chạy thoát. Theo luật sư, đây là sự khác biệt rất lớn giữa Dương với những người cầm đầu tổ chức ma túy khác.

Về tài sản bị thu giữ gồm 2,5 tỷ mượn của cha mua chung cư, 4.400 Nhân dân tệ, 10.000 USD có được tư kinh doanh quần áo, luật sư đề nghị tòa xem xét trả lại cho bị cáo.

Mức án VKS đề nghị

Ngọc Miu bị đề nghị án 20 năm tù, Văn Kính Dương tử hình-4

Nhiều bị cáo bị đề nghị án tử không biểu lộ cảm xúc

Lúc 10h13, tòa tạm nghỉ giải lao. Bị cáo Dương vẫn ngồi lại phòng xử, gương mặt không bộc lộ nhiều cảm xúc, đảo mắt nhìn quanh phòng xử. Ngọc Miu, Nguyễn Thu Huyền được đưa ra ngoài.

Ngọc Miu bị đề nghị án 20 năm tù, Văn Kính Dương tử hình-5

Khoảng 2 phút sau, Dương được 2 công an áp giải ra phía bên ngoài. Trước cửa phòng xử, người thân của các bị cáo ngồi vạ vật ở các góc, khóc rưng rức.

Theo ghi nhận của Zing.vn, khi được đưa lại vào phòng xử án, bị cáo Ngọc Miu mắt đỏ hoe, 2 tay dụi mắt khi bước vào ghế ngồi. Bị cáo Giang đưa khăn giấy lau nước mắt.

Thu Huyền bị đề nghị án chung thân

Phạm Thị Thu Huyền bị đề nghị hình phạt tù chung thân về tội Mua bán trái phép chất ma túy, phạt 50 triệu đồng.

Ngọc Miu bị đề nghị án 20 năm tù, Văn Kính Dương tử hình-6

Sau khi nghe mức án VKS đề nghị, gương mặt Huyền thoáng chút lo lắng. Ảnh: Trương Khởi.

Ngọc Miu bị đề nghị án 20 năm tù

Vụ Hoàng Anh Ngọc do có con nhỏ nên bị đề nghị hình phạt 20 năm tù về tội Tàng trử trái phép chất ma túy phạt 20 triệu đồng.

Ngọc Miu bị đề nghị án 20 năm tù, Văn Kính Dương tử hình-7

5 đồng phạm của Văn Kính Dương bị đề nghị án tử hình

Bị cáo Lê Văn Mang bị đề nghị hình phạt tử hình về 2 tội Sản xuất trái phép chất ma túy; Mua bán trái phép chất ma túy.

Bị cáo Phạm Bảo Quân bị đề nghị hình phạt tử hình về tội Sản xuất trái phép chất ma túy và chung thân về tội Mua bán trái phép chất ma túy, tổng hợp hình phạt là tử hình, phạt 50 triệu đồng.

Nguyễn Đức Kỳ Nam bị đề nghị hình phạt tử hình về tội Sản xuất trái phép chất ma túy, phạt 50 triệu đồng.

Nguyễn Bá Thành bị đề nghị chung thân về tội Sản xuất trái phép chất ma túy, phạt 50 triệu đồng.

Lê Hương Giang bị đề nghị tử hình về rội Mua bán trái phép chất ma túy, phạt 50 triệu đồng.

Nguyễn Đắc Huy bị đề nghị hình phạt tử hình về tội Sản xuất trái phép chất ma túy

Ngọc Miu bị đề nghị án 20 năm tù, Văn Kính Dương tử hình-8

Ngọc Miu bị đề nghị án 20 năm tù, Văn Kính Dương tử hình-9

Văn Kính Dương bị đề nghị tử hình

VKSND TP.HCM đánh giá hành vi phạm tội của các bị cáo và số lượng ma túy sản xuất ra sẽ là mầm mống hình thành tội phạm cho xã hội. Các bị cáo không có tình tiết giảm nhẹ nào đặc biệt nên cần phải áp dụng hình phạt cao nhất với Dương, Quân, Nam, Thành. Đồng thời cần cách ly các bị cáo Nguyễn Thu Huyền, Giang, Phạm Thị Thu Huyền, Huy khỏi xã hội. Ngọc Miu phải được áp dụng hình phạt giáo dục nghiêm.

Ngọc Miu bị đề nghị án 20 năm tù, Văn Kính Dương tử hình-10

Từ những lý lẽ nêu trên, VKS đề nghị HĐXX tuyên: Văn Kính Dương có khai báo thành khẩn nhưng phạm vào nhiều tội, 1-2 năm về tội Trốn khỏi nơi giam giữ; tử hình về tội Sản xuất trái phép chất ma túy; tử hình về tội Mua bán trái phép chất ma túy; 1-2 năm tù Làm giả con dấu tài liệu của cơ quan, tổ chức; tội 8-9 năm tù Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hành vi của các bị cáo đặc biệt nghiêm trọng

Đây là vụ án sản xuất, mua bán trái phép ma túy lớn nhất cả nước vào năm 2017. Hành vi phạm tội của các bị cáo là cố ý, xâm phạm đến trật tự an toàn xã hội cả nước. Các bị cáo nhận thức được hành vi của mình và ma túy bị pháp luật nghiêm cấm. Nhưng vì tư lợi cá nhân nên coi thường pháp luật, thực hiện vi phạm tới cùng.

Hành vi phạm tội của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng. Văn Kính Dương là người cầm đầu, chủ mưu và là đối tượng truy nã. Đó đó Dương phải chịu trách nhiệm hình sự về các tội Trốn khỏi nơi giam giữ xảy ra vào năm 2010; Mua bán trái phép chất ma túy và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra năm 2012 với khối lượng ma túy 493,34 gram methamphetamine và chiếm đoạt 377,9 triệu đồng; Làm giả con dấu tài liệu của cơ quan tổ chức; Sản xuất trái phép chất ma túy và Mua bán trái phép chất ma túy.

Qua nhiều lần đã sản xuất được hơn 200 kg các loại, phân phối cả nước, thu lợi hơn 200 tỷ đồng. Các bị cán lập xưởng, chia tách công đoạn sản xuất ma túy ở nhiều địa phương rồi đem đi tiêu thụ ở các thành phố lớn như TP.HCM, Hà Nội, Hải Phòng.

Từ tháng 6/2016 đến tháng 4/2017, Văn Kính Dương cùng các bị can trong vụ án đã thực hiện nghiên cứu thuốc lắc rồi đem ra thị trường tiêu thụ trót lọt trên 20 lượt mua bán với nhiều phương thức khác nhau. Cơ quan điều tra thu giữ hơn 20 kg thuốc lắc, 120 kg bột ma túy, 190,611 kg thành phẩm và 86,11 bột màu vàng tinh chất ở thể rắn.

Ngọc Miu phải chịu trách nhiệm về 120 kg thuốc lắc và 86,11 kg bột

Lê Văn Mang là người giúp sức tích cực, trực tiếp nhận tiền chất, hóa chất phục vụ sản xuất ma túy từ giai đoạn đầu và đi giao ma túy cho khách giúp Văn Kính Dương. Ngoài ra, Mang cũng tham dập viên, đóng gói ở giai đoạn 2. Bị cáo này được Dương trả công 60 triệu đồng/lần. Do đó, Mang phải chịu trách nhiệm hình sự về tội Sản xuất và Mua bán trái phép chất ma túy với tổng khối lượng 120 kg bột và viên thuốc lắc thành phẩm và 86,11 kg bột màu vàng.

Phạm Bảo Quân là người giúp sức tích cực, trực tiếp thực hiện việc sản xuất ma túy ở giai đoạn 2 và đi giao ma túy cho Giang, Huy, Huyền để bán cho khách theo yêu cầu của Văn Kính Dương. Do đó Quân phải chịu trách nhiệm hình sự về tội Sản xuất và Mua bán trái phép chất ma túy với tổng khối lượng 120 kg bột và viên thuốc lắc thành phẩm và 86,11 kg bột màu vàng.

Nguyễn Đức Kỳ Nam là người giúp sức tích cực, mắt xích quan trọng trong việc chế tạo ra các công cụ, thứ phản ứng hóa học để phục vụ sản xuất ma túy của Dương. Dương đã trả công cho Nam khoảng 200 triệu đồng. Do đó, Nam phải chịu trách nhiệm hình sự với vai trò đồng phạm về tội Sản xuất trái phép ma túy với tổng khối lượng 120 kg bột và viên thuốc lắc thành phẩm và 86,11 kg bột màu vàng.

Nguyễn Bá Thành là người giúp sức trong việc mua các hóa chất chuyển vào TP.HCM cho Dương sản xuất ma túy. nhưng Thành không biết mục đích của Dương. Đến tháng 1/2017, khi biết công việc của Dương nhưng Thành vẫn tiếp tục chuyển hóa chất cho gã vào ngày 3/4/2017. Ngoài ra theo yêu cầu của Dương, vào tháng 3/2016, Thành lên phòng ở khách sạn Hà Nội lấy 8 gói cà phê chứa ma túy đem bỏ vào két sắt của Dương. Do đó Thành phải chịu trách nhiệm về tội Sản xuất trái phép chất ma túy với tổng khối lượng 120 kg bột và viên thuốc lắc thành phẩm và 86,11 kg bột màu vàng.

Ông trùm trốn truy nã, lấy tên giả sản xuất 20 kg thuốc lắc

Năm 2008, Văn Kính Dương bị TAND quận Hoàn Kiếm (TP Hà Nội) xử phạt 5 năm tù về tội Cướp giật tài sản. Trong thời gian thi hành án tại trại giam Thanh Lâm (Thanh Hóa), Dương có hành vi Tàng trữ trái phép ma túy. Sau đó anh ta bị TAND huyện Như Xuân, Thanh Hóa xử phạt 7 năm tù.

Tháng 6/2010, tại trại giam Thanh Lâm, cán bộ phân trại số 4 bắt quả tang Văn Kính Dương có hành vi Trốn khỏi nơi giam giữ. Sau đó Dương được chuyển đến cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Như Xuân để chờ truy tố, xét xử. Do có ý định bỏ trốn từ trước, Dương cùng một số phạm nhân chuẩn bị công cụ để trốn trại.

Trong thời gian trốn khỏi nơi giam giữ và bị truy nã, Văn Kính Dương tiếp tục Mua bán trái phép chất ma túy. Khi người tình Nguyễn Thị Phúc bị bắt giữ tại Hải Phòng, Dương lấy CMND mang tên Lê Cao Quý, sửa chữa và dán ảnh của Dương vào rồi đem đến Ngân hàng Techcombank chi nhánh Pasteur (TP.HCM) để mở tài khoản rồi rút gần 380 triệu chi xài cá nhân.

Ngọc Miu bị đề nghị án 20 năm tù, Văn Kính Dương tử hình-11

Sau đó, Dương tiếp tục tìm thuê người làm giả CMND mang tên Trần Ngọc Hiếu, thuê căn hộ ở quận 1 để tổ chức sản xuất, mua bán trái phép chất ma túy.

Khoảng tháng 6/2016, Dương đi chơi vũ trường tại Campuchia và quen biết người tên Tom (chưa rõ lai lịch). Cả hai móc nối cùng sản xuất ma túy (thuốc lắc).

Tom chịu trách nhiệm cung cấp nguyên liệu, tiền chất và chỉ dẫn cách thức sản xuất. Dương thuê địa điểm, thuê người, mua trang thiết bị và hóa chất để tổ chức sản xuất. Số bột ma túy bán thành phẩm được chia theo tỷ lệ Tom 7 phần, Dương 3 phần.

Sau khi thỏa thuận với Tom xong, Dương móc nối Nguyễn Đức Kỳ Nam, Phạm Bảo Quân, Lê Văn Mang trực tiếp sản xuất ma túy. Lê Hương Giang, Nguyễn Thu Huyền, Nguyễn Đắc Huy đảm nhận vận chuyển đi tiêu thụ. Nguyễn Bá Thành phụ trách mua hóa chất chuyển vào TP.HCM cho Dương sản xuất thuốc lắc.

Thời gian sau đó, Dương thuê nhiều căn hộ, biệt thự ở Trung Sơn (huyện Bình Chánh), quận 7, Nha Trang, Quảng Ninh, Đồng Nai để sản xuất thuốc lắc.

Từ tháng 6/2016 đến tháng 4/2017, Văn Kính Dương cùng các bị can trong vụ án đã thực hiện nghiên cứu thuốc lắc rồi đem ra thị trường tiêu thụ trót lọt trên 20 lượt mua bán với nhiều phương thức khác nhau. Cơ quan điều tra thu giữ hơn 20 kg thuốc lắc, 120 kg bột ma túy, 190,611 kg thành phẩm và 86,11 bột màu vàng tinh chất ở thể rắn.

Có đủ cơ sở xác định hành vi phạm tội của các bị cáo

Sau khi công bố lại một số lời khai mâu thuẫn của các bị cáo, HĐXX mời đại diện VKS phát biểu quan điểm luận tội.

VKS nhận định căn cứ vào lời khai, biên bản, vật chứng thu giữ được,…có đủ cơ sở xác định bị cáo Văn Kính Dương phạm vào các tội Trốn khỏi nơi giam giữ; Sản xuất trái phép chất ma túy; Mua bán trái phép chất ma túy; Làm giả con dấu tài liệu của cơ quan, tổ chức; Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bị cáo Lê Văn Mang, Phạm Bảo Quân phạm tội Sản xuất trái phép chất ma túy và Mua bán trái phép chất ma túy. Nguyễn Đức Kỳ Nam và Nguyễn Bá phạm tội tội Sản xuất trái phép chất ma túy.

Lê Hương Giang, Nguyễn Thu Huyền, Nguyễn Đắc Huy, Phạm Thị Thu Huyền phạm tội Mua bán trái phép chất ma túy. Vũ Hoàng Anh Ngọc phạm tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Bóng hồng Nguyễn Thu Huyền từng khai giúp sức trùm ma túy thế nào?

Lời khai của bị cáo Nguyễn Thu Huyền tại cơ quan điều tra thể hiện cô được Giang nhờ đi thu tiền ma túy. Từ đó Huyền biết Dương và Giang mua bán hàng cấm.

Huyền thu hơn 1 tỷ đồng của bà U (đầu mối tiêu thụ ở Hải Phòng) và một số người khác. Thời gian đó, Giang thuê nhà ở chung với Ngọc Miu. “Sau đó, Dương tự liên lạc rồi bảo tôi tự đi thu tiền giúp chứ không thông qua Giang nữa. Thời gian này tôi nhận tiền từ bà U và người không nhớ tên”, trích biên bản hỏi cung của bị cáo Huyền.

Ngọc Miu bị đề nghị án 20 năm tù, Văn Kính Dương tử hình-12

Bị cáo 31 tuổi khai thu tổng cộng hơn 6 tỷ giao cho Dương.

Về túi ma túy lấy từ phòng Giang ở nhà Ngọc, Huyền từng khai chính Ngọc gọi điện bảo đem túi ma túy ở nhà Ngọc đem đi cất. Ngọc cho tôi biết ma túy để trong phòng của Giang.

Huyền gói túi đen vào bọc nylon rồi bỏ vào túi giấy, Ngọc Miu có nhìn thấy. Sau đó chính Ngọc nói để Ngọc chở tới khách sạn trên đường Cách mạng tháng 8 (quận 10).

“Trước đó tôi có nghe Dương gọi điện thoại nói Mang bị bắt rồi. Một lúc sau Ngọc gọi nói tôi mang về nhà cất thì tôi nói đồ này không đem về nhà của tôi được”, HĐXX công bố lời khai của Huyền.

Ngọc cùng Huyền lên mở cửa phòng rồi kêu cất đồ ở đó đi. Sau đó Ngọc đưa chìa khóa cho cô giữ. Khi bị công an bắt giữ thì phát hiện thuốc lắc trong phòng khách sạn.

Huyền được Giang cho 10 triệu và được Dương cho hơn 20 triệu trong thời gian đi thu tiền hộ. Chồng (hiện đã ly dị) của cô không có liên quan.

Ngọc Miu nói về cuộc sống như vợ chồng với trùm ma túy Văn Kính Dương “Bị cáo với Dương sống không cùng quan điểm. Bị cáo không bao giờ hỏi đến cuộc sống riêng của Dương và Dương cũng không bao giờ cho bị cáo biết”, Ngọc cho biết.

Ngọc Miu từng khai biết rõ có ma túy trong nhà

Do có nhiều mâu thuẫn trong lời khai của các bị cáo nên chủ tọa quyết định công bố lại một số lời khai của các bị cáo.

Tại lời khai và đối chất trước đó, khi được hỏi Vũ Hoàng Anh Ngọc biết bị cáo Dương buôn bán ma túy từ lúc nào, bị cáo Lê Hương Giang khai: “Có lần Ngọc hỏi có phải Dương đang mua bán ma túy không? Tôi không nói. Ngọc bảo chị đừng giấu em, em hỏi mọi người, biết hết rồi”.

Ngọc Miu bị đề nghị án 20 năm tù, Văn Kính Dương tử hình-13

Trong lời khai của Ngọc Miu tại biên bản hỏi cung trước đó, cô không có ý kiến gì về biên bản lời khai và hỏi cung. Tuy nhiên, Ngọc xin bổ sung thêm là cô biết ma túy Nguyễn Thu Huyền để trong phòng Giang nhưng không rõ số lượng.

“Tôi nghe Huyền nói gói để trong phòng của Giang là thuốc lắc nên tôi biết. Do nể tình bạn bè chị em nên tôi cho Huyền để thuốc lắc ở đó”, lời khai của Ngọc được chủ tọa đọc lại.

Bên cạnh đó, Ngọc Miu cũng từng khai cô biết gói hàng là ma túy và chủ động gọi đặt phòng khách sạn. Huyền đưa bịch màu vàng cho Ngọc cầm rồi lấy chìa khóa lên mở cửa hòng. Sau đó Huyền cất đồ vào tủ gỗ. Trên đường về nhà, Ngọc có hỏi Huyền gói hàng vừa cất là gì? Huyền nói đó là ma túy.

"Tôi không biết Huyền tới chỗ ở của tôi để ma túy từ lúc nào cho đến khi Dương gọi điện cho tôi bảo nói Huyền tới lấy đồ. Lúc đó tôi mới biết số ma túy Huyền cất tại khách sạn là bao nhiêu", trích bản tự khai của Ngọc.

Ông trùm Văn Kính Dương khai không biết ma túy bị cấm

“Bị cáo có biết tại sao Nhà nước cấm sản xuất mua bán ma túy không?”

Trả lời HĐXX, Văn Kính Dương nói: “Bị cáo không am hiểu pháp luật nên không biết”

Chủ tọa tiếp tục truy vấn: “Bị cáo có hiểu tác hại của ma túy không?”

Dương khai anh ta cũng biết nhưng chỉ hiểu hết một phần ít về ma túy heroin, còn ma túy tổng hợp thì không. “Heroin gây nghiện còn ma túy tổng hợp ít gây nghiện hơn”, bị cáo 39 tuổi nói.

Ngọc Miu bị đề nghị án 20 năm tù, Văn Kính Dương tử hình-14

“Dùng ma túy rồi kích thích thần kinh, từ đó dẫn tới việc gì?” “Việc không tốt”, Dương đáp.

Chủ tọa cho rằng bị cáo từng bị xử lý về tội ma túy, báo chí cũng tuyên truyền về tác hại của loại chất gây nghiện này nên Dương phải nhận thức được. “50% tội phạm là dính tới ma túy. Gần đây chắc mọi người cũng biết vụ ở Bình Tân, dùng ma túy và giết hại của mẹ, bà và dì ruột. Cũng do ma túy gây ra. Việc đó ai cũng biết, bị cáo đừng nói là không biết”, chủ tọa nhấn mạnh.

Văn Kính Dương nhận 4 tỷ của cha ở ngoài đường

Trùm ma túy Văn Kính Dương khai được bố là ông Văn Kính Thái gửi tiền trước Tết Nguyên đán 2016. Theo lời khai bị cáo, ông Thái trực tiếp vào Sài Gòn rồi giao tiền cho con trai đang trốn truy nã ở ngoài đường.

Ngọc Miu bị đề nghị án 20 năm tù, Văn Kính Dương tử hình-15

Được mời lên thẩm vấn, ông Thái xác nhận giao một mình ông giao tiền mặt cho Dương ở ngoài đường. Khi đó, Dương không cho ông biết nơi ở, chỉ kể về việc đầu tư vào quán giải khát. Sau đó, ông Thái đưa tiền nhờ con trai mua giúp căn hộ để chuyển vào Sài Gòn sinh sống.

Ông Thái nói ông từng khuyên con ra đầu thú. Việc ông đưa tiền nhờ con mua nhà vì nghĩ Dương làm ăn đàng hoàng.

Người dự khán ngồi chật kín dự phiên xử Ngọc Miu

8h ngày 9/5, Văn Kính Dương, Ngọc Miu và các bị cáo trong đường dây sản xuất ma túy lớn nhất từ trước đến nay được đưa đến tòa để nghe VKSND phát biểu quan điểm luận tội.

Bị cáo Văn Kính Dương mặc áo trắng có in chữ “D”, hot girl Ngọc Miu bận áo kẻ ngang, tóc tết đuôi sam.

Phòng xử bố trí 3 dãy ghế cho bị cáo và những người liên quan. Ba dãy ghế còn lại dành cho người đến dự tòa. Thiếu chỗ ngồi, người dự khán chen chúc trong ngày TP.HCM nóng nực.

Ngọc Miu bị đề nghị án 20 năm tù, Văn Kính Dương tử hình-16

Ngọc Miu bị đề nghị án 20 năm tù, Văn Kính Dương tử hình-17

Theo Zing


ma túy

Hot girl Ngọc Miu

Ngọc miu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.