Người chị gái cho nữ trưởng phòng tỉnh uỷ Đắk Lắk mượn tên, mượn bằng để thăng tiến đang xin nghỉ phép chữa bệnh

Nữ Trưởng phòng Phòng Quản Trị, thuộc Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk đã làm bản tường trình những gì trước khi xin nghỉ việc.

Sau khi bại lộ việc dùng bằng cấp của chị gái để thăng tiến, nữ Trưởng phòng Phòng Quản Trị, thuộc Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk đã làm bản tường trình những gì trước khi xin nghỉ việc.

Trưa 4/10, Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk đã gặp gỡ báo chí thông tin việc bà Trần Thị Ngọc Ái Sa, Trưởng phòng Quản trị thuộc Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk sử dụng bằng cấp 3 của chị gái để xin việc và thăng tiến.

Ông Nguyễn Thượng Hải, Chánh văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk thông tin bà Trần Thị Ngọc Ái Sa (SN 1973) có tên thật là Trần Thị Ngọc Thảo (SN 1975). Bà Thảo chưa học hết cấp 3 nhưng lấy bằng cấp của chị là bà Sa để xin việc và sau đó tiếp tục học lên đại học, sau đại học. 

Vào tháng 8/2019, có đơn tố cáo nặc danh bà Sa (Thảo) dùng bằng cấp 3 của chị gái để thăng tiến trong quá trình công tác và các cơ quan chức năng đã vào cuộc xử lý.

Người chị gái cho nữ trưởng phòng tỉnh uỷ Đắk Lắk mượn tên, mượn bằng để thăng tiến đang xin nghỉ phép chữa bệnh-1
Bà Thảo dùng tên của chị gái để xin việc, thăng tiến trong quá trình công tác

Tại tờ trình gửi Đảng ủy Văn phòng Tỉnh ủy và Ban Tổ chức Tỉnh ủy Đắk Lắk từ ngày 10/9, bà Sa (Thảo) trình bày khi mượn hồ sơ của chị gái để xin việc, bà còn trẻ, suy nghĩ chưa chín chắn và nông nổi. Chỉ vì muốn có việc làm để mưu sinh trong lúc gia đình rất khó khăn "nên tôi đã mượn hồ sơ của chị gái để xin việc làm. Chứ hoàn toàn không có mục đích nào khác", bà Sa (Thảo) viết.

Cùng với đó, bà Sa (Thảo) tự nhận việc làm của mình là sai trái, xin thành khẩn nhận khuyết điểm và xin nhận mọi khuyết điểm của Đảng, của tố chức.

"Tôi nhận thấy bản thân vi phạm và xin thôi việc tại Văn phòng Tỉnh uỷ Đắk Lắk. Kính đề nghị Văn phòng Tỉnh uỷ Đắk Lắk, Ban tổ chức Tỉnh uỷ xem xét giải quyết theo nguyện vọng theo đơn xin thôi việc" – bà Sa (Thảo) viết. Theo ông Hải, do chưa có kết luận chính thức nên không thể thực hiện theo tờ trình của bà Sa (Thảo) được.

Phóng viên cũng đã liên hệ theo số điện thoại của bà Sa (Thảo) nhưng không nhận dược phản hồi. 

Trong khi đó, ông Lê Văn Tiến, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, có một cán bộ tên Trần Thị Ngọc Ái Sa, sinh ngày 25/5/1973. Vừa qua, bà Sa này  đã xin nghỉ phép chữa bệnh ở TP HCM, hiện điện thoại không liên lạc được. 

"Ngay cả lãnh đạo bệnh viện cũng không liên lạc được. Chúng tôi sẽ chờ bà Sa hết phép, bệnh viện sẽ họp ban lãnh đạo, xác minh vụ việc để có hướng xử lý", ông Tiến nói.

Trước đó, tối 3/10, một tài khoản Facebook đăng tải thông tin "chấn động" ở Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk khi cho rằng 1 nữ trưởng phòng tên Trần Thị Ngọc Ái Sa, có tên, họ, ngày sinh, số CMND, tên cha mẹ trùng khớp với một cán bộ ở 1 bệnh viện tỉnh Lâm Đồng. Tài khoản nêu trên cho biết nữ trưởng phòng này chỉ mới học xong cấp 2, làm nhân viên tiệm tóc và rất xinh đẹp, nhưng đã "lên" như diều gặp gió.

Theo Trí Thức Trẻ


mượn bằng cấp

thăng tiến


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.