Người đàn bà bị "trói" cả đời vì muốn dễ dàng sung sướng

Sai lầm nối tiếp sai lầm. 20 năm tù nghiệt ngã sẽ khép lại tương lai của người đàn bà 32 tuổi muốn thoát nghèo nhanh bằng việc gieo rắc cái chết trắng.

Sai lầm nối tiếp sai lầm. 20 năm tù nghiệt ngã sẽ khép lại tương lai của người đàn bà 32 tuổi muốn thoát nghèo nhanh bằng việc gieo rắc cái chết trắng.

"Lần phạm tội trước khiến bị cáo trả giá 5 năm trong tù. Vậy mà, bị cáo không hối lỗi mà tiếp tục sa vào con đường cũ. Bị cáo có biết rằng bị cáo đã cột chặt cuộc đời mình với sai lầm không?" – vị chủ tọa phân giải với bị cáo Trần Thị Thu Hiền (SN 1986, ngụ quận Bình Thạnh, TP HCM) trong phiên xử vụ án "Mua bán trái phép chất ma túy", diễn ra sáng 6 - 7. Chủ tọa phiên tòa phân tích, với tiền án đã có và hành vi phạm tội lần này, bị cáo coi như mất hết tương lai.

Năm 2010, Trần Thị Thu Hiền bị TAND TP HCM phạt 5 năm tù về tội "Mua bán trái phép chất ma túy".

Sau khi ra tù, Hiền ở nhà với cha mẹ. Đầu tháng 10–2017, không vượt qua cám dỗ về mối lợi ma túy mang lại, Hiền lấy hàng "đá" từ một người tên An (không rõ lai lịch). Sau 2 lần giao dịch trót lọt, tối 11-10-2017, Hiền chuẩn bị bán ma túy cho một người nghiện thì công an bắt quả tang.

Tại tòa, đại diện VKSND TP cho rằng bị cáo nhận thức rõ ma túy đá là chất gây nghiện. Pháp luật nghiêm cấm mọi hành vi sản xuất, mua bán, tàng trữ…liên quan đến ma túy. Song, vì tư lợi nên bị cáo dấn thân vào con đường phạm tội. Chưa kể, bị cáo tái phạm có tính chất nguy hiểm. Người giữ quyền công tố đề nghị HĐXX đưa ra hình phạt nghiêm khắc.

Nghe đại diện VKS luận tội, Hiền khóc nức nở.

Bị cáo Trần Thị Thu Hiền chờ HĐXX tuyên án

Trả lời HĐXX, Hiền nhận tội. Hiền khai từ khi ra tù, bị cáo không có việc làm ổn định. Vì gia đình nợ nần nên bị cáo làm liều.

"Bị cáo hối hận lắm khi thấy cha mẹ vì mình mà cực khổ. Mong HĐXX tha thứ và khoan hồng" - bị cáo nói lời sau cùng.

Giờ nghị án, Hiền cố nắm tay mẹ già, nấc nghẹn trong nước mắt: "Con xin lỗi ba mẹ!".

HĐXX nhận định với hành vi mua bán trái phép chất ma túy, bị cáo góp phần gieo rắc tệ nạn trong xã hội. Tuy nhiên, cơ quan pháp luật ghi nhận thái độ thành khẩn, ăn năn nên tuyên phạt bị cáo Trần Thị Thu Hiền 20 năm tù về tội "Mua bán trái phép chất ma túy".

Kết thúc phiên xử, cha mẹ già không ra về mà nấn níu trước phòng xử. Họ tìm cách để gửi một miếng bánh mua vội lúc sáng nay cho đứa con gái. Nhìn cảnh hai người già loay hoay, nhấp nhổm trước cửa tòa, chờ thấy đứa con gái lần nữa, vị luật sư bào chữa thở dài: Vậy là gần như tương lai đã khép lại!

Theo luật sư, sau khi ra tù, bị cáo có ít điều kiện hòa nhập cộng đồng. Thêm nữa, gia đình này vướng cảnh vay nặng lãi. Số nợ cứ tăng dần do lãi mẹ đẻ lãi con trong khi cha mẹ già yếu. Các anh, chị của Hiền cuộc sống cũng khó khăn nên khó có khả năng phụ giúp cha mẹ. Có thể vì muốn trả nợ nên người đàn bà này quên tất cả, một lần nữa sa chân vào ngõ cụt, tăm tối.

Theo Người lao động


cái chết trắng

mua bán trái phép chất ma túy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.