Người đàn ông dương tính SARS-CoV-2 ở Bạc Liêu tiếp xúc nhiều người khi ở quán ăn, bệnh viện, truy vết được 31 F1

Sau khi phát hiện người đàn ông dương tính SARS-CoV-2, ngành chức năng tỉnh Bạc Liêu đã truy vết và xác định 31 trường hợp F1 của bệnh nhân.

Ngày 28/2, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bạc Liêu đã tiến hành họp khẩn khi phát hiện một trường hợp mắc COVID-19 trong cộng đồng.

Đây là một người đàn ông tên T., ngụ xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng đến TP Bạc Liêu xin việc.

Theo báo cáo của ngành Y tế, ngày 27/2 anh T. cùng với 6 người ngụ tại ấp Vĩnh Thạnh A (Sóc Trăng) di chuyển bằng xe gắn máy đến liên hệ với công ty Điện gió tọa lạc tại Khóm Nhà Mát, phường Nhà Mát (TP Bạc Liêu).

10h sáng cùng ngày anh T. đến quán ăn ở đường Bạch Đằng, phường Nhà Mát, TP Bạc Liêu để uống cà phê và liên hệ xin việc làm với anh H., nhân viên Công ty Điện gió. Sau đó được anh H. thuê nhà trọ gần quán ăn để nghỉ.

Khoảng 11h, anh T cùng với 6 người trên đi ăn ở quán cơm khác khoảng 30 phút gần chỗ trọ, quán ăn chỉ có 7 người.

Khoảng 14h30 nhân viên công ty Điện gió liên hệ dẫn 8 người (trong đó có anh T.) tự đi xe gắn máy đến Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu yêu cầu xét nghiệm khẳng định virus SARS-CoV-2.

Khoảng 1 tiếng sau 8 người tự về nhà trọ, trên đường đi không có ghé địa điểm nào.

Người đàn ông dương tính SARS-CoV-2 ở Bạc Liêu tiếp xúc nhiều người khi ở quán ăn, bệnh viện, truy vết được 31 F1-1

Nhân viên y tế làm việc tại Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu. (Ảnh: FPBV)

Đến 0h40 phút, Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu báo có 1 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2, xét nghiệm khẳng định bằng phương pháp RT-PCR (là anh T.).

Sau khi có thông tin, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Bạc Liêu báo cáo nhanh cho Ban Chỉ đạo COVID-19 tỉnh và Trung tâm Y tế (TTYT) thành phố Bạc Liêu, đồng thời kích hoạt đội phản ứng nhanh của CDC tỉnh phối hợp với TTYT thành phố Bạc Liêu và các Ngành chức năng của Thành phố Bạc Liêu, Phường Nhà Mát tiến hành triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của Bộ Y tế.

Ban chỉ đạo đã điều động xe chuyên dụng của Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu đưa trường hợp dương tính về cách ly y tế tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu.

Người đàn ông dương tính SARS-CoV-2 ở Bạc Liêu tiếp xúc nhiều người khi ở quán ăn, bệnh viện, truy vết được 31 F1-2

Xét nghiệm COVID-19 người dân sau Tết Nguyên đán.

Quá trình điều tra, truy vết tất cả các trường hợp tiếp xúc (F1), ngành chức năng xác định có 31 trường hợp F1. Tất cả các trường hợp này đã được cách ly tập trung tại Khu cách ly của thành phố Bạc Liêu.

Ngay trong sáng ngày 28/2, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu đã tổ chức lấy mẫu ca dương tính gửi Viện Pasteur TP.HCM khẳng định. Các trường hợp F1 đã được cách ly tập trung cũng sẽ xét nghiệm khẳng định tại CDC Bạc Liêu.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Lê Thị Ái Nam, Phó Bí Thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị ngành y tế kích hoạt ngay kịch bản phòng chống bệnh trong cộng đồng, truy vết thần tốc tất cả các trường hợp F1, F2.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nguoi-dan-ong-duong-tinh-sars-cov-2-o-bac-lieu-tiep-xuc-nhieu-nguoi-khi-o-quan-an-benh-vien-truy-vet-duoc-31-f1-162212802113805516.htm

Covid1-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.