Ngân hàng TPBank thông tin vụ người đàn ông tẩm xăng, xông vào cướp chi nhánh ở Sài Gòn

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên Phong (hay còn gọi là TPBank) cho hay, vụ người đàn ông tẩm xăng, xông vào cướp chi nhánh ngân hàng TPBank diễn ra bất thành, không gây bất cứ thiệt hại nào về người và về tài sản của ngân hàng cũng như của khách hàng, đồng thời lực lượng bảo vệ của TPBank đã giao tên cướp cho công an.

Liên quan vụ "Bắt giữ người đàn ông tẩm xăng, cướp ngân hàng TPBank ở Sài Gòn" như đã thông tin, trưa 14/11, phía Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên Phong (hay còn gọi là TPBank) đã thông tin thêm về vụ việc.

Cụ thể, khoảng 9h15 cùng ngày, một nam thanh niên mang theo một ba lô đi bộ vào trong chi nhánh của TPBank trên đường Trần Văn Giàu, phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân, TP.HCM.

Khi đến quầy giao dịch số 2 làm thủ tục chuyển tiền, nam thanh niên quăng ba lô vào nhân viên ngân hàng và lấy chai xăng mang sẵn đổ ra bàn. Đồng thời đe dọa nhân viên bỏ tiền vào ba lô nếu không sẽ bật lửa phóng hỏa đốt phòng giao dịch.

Ngân hàng TPBank thông tin vụ người đàn ông tẩm xăng, xông vào cướp chi nhánh ở Sài Gòn-1

Nghi phạm được đưa về trụ sở

Khi bị đe dọa, giao dịch viên ngân hàng đã bình tĩnh, bí mật nhấn chuông báo động cho công an và lực lượng bảo vệ của TPBank khiến đối tượng hoảng hốt bỏ chạy. Đối tượng bỏ chạy được khoảng 100 mét thì bị bảo vệ ngân hàng và lực lượng công an nhanh chóng khống chế.

Vụ cướp bất thành, không gây bất cứ thiệt hại nào về người và về tài sản của ngân hàng cũng như của khách hàng, đồng thời lực lượng bảo vệ của TPBank đã giao tên cướp cho công an xử lý.

Để tăng cường phòng chống tội phạm cướp ngân hàng, TPBank cho biết đã xây dựng và triển khai quy trình an ninh an toàn chi nhánh, quản trị rủi ro chặt chẽ nhằm đảm bảo an toàn cao nhất cho các địa điểm kinh doanh.

Đội ngũ giao dịch viên và kiểm soát viên của ngân hàng thường xuyên được đào tạo, tập huấn về kỹ năng phòng chống, ứng phó trộm cướp. Hội sở cũng truyền thông, hướng dẫn nghiệp vụ đối với chi nhánh đồng thời giám sát việc diễn tập của chi nhánh để đảm bảo chi nhánh nắm vững các phương án ứng phó trong trường hợp xảy ra tình huống cướp.

Các hoạt động giám sát, kiểm tra an toàn an ninh cũng được thực hiện liên tụ, góp phần ngăn ngừa, giảm thiểu các sự vụ trộm cướp trong giai đoạn cuối năm.

Trước đó, khoảng 9h15 cùng ngày, 1 người đàn ông (khoảng 40 tuổi) mang theo ba lô đi vào Chi nhánh Ngân hàng TPBank nằm ở phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TP.HCM.

Vừa vào bên trong, người này tẩm xăng lên người rồi quăng chiếc ba lô yêu cầu nhân viên ngân hàng phải bỏ tiền vào. Các nhân viên bảo vệ vội chạy lại tìm cách khống chế thì người đàn ông dùng quẹt châm lửa đốt và bị lửa bén vào người.

Sau đó, người này cởi áo bỏ chạy ra bên ngoài. Bảo vệ cùng người dân vội truy đuổi theo, khống chế bắt giữ và báo công an.

Nhận tin báo, Công an có mặt đưa nghi phạm về trụ sở để lấy lời khai, điều tra làm rõ.

 

 THEO PHÁP LUẬT & BẠN ĐỌC 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/ngan-hang-tpbank-thong-tin-vu-nguoi-dan-ong-tam-xang-xong-vao-cuop-chi-nhanh-o-sai-gon-162201411133214135.htm

tphcm

cướp ngân hàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.