Ảnh: Người dân từ thành phố đổ về quê nghỉ lễ, các bến xe Hà Nội và Sài Gòn đông đúc sau thời gian giãn cách xã hội

Đón kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài đến 4 ngày, khá đông người dân từ Hà Nội và TP.HCM đã kéo nhau về quê trong buổi chiều ngày 29/4 khiến cho nhiều tuyến đường và bến xe trở nên đông đúc. Cũng tại các bến xe, công tác khử khuẩn, giãn cách được thực hiện tương đối cẩn thận, đồng bộ.

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài đến 4 ngày, lại đúng thời điểm các địa phương đã cơ bản nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội, do vậy khá đông người dân từ các thành phố lớn như Hà Nội và TP.HCM đã tranh thủ trở về quê.

Chiều 29/4 - ngày làm việc cuối cùng trước kỳ nghỉ lễ - nhiều tuyến đường cửa ngõ thành phố và các bến xe đã trở nên đông đúc.

Tại Bến xe Mỹ Đình (Hà Nội), có khá nhiều người đang tập trung chờ xe để về quê. Một nhân viên điều hành bến xe cho biết, thực hiện chỉ thị của Thủ tướng nên hiện tại bến xe chỉ còn 50% xe so với ngày thường. Mỗi ngày các xe ra vào bến đều được giám sát chặt chẽ về quy định phòng chống dịch Covid-19

Các xe vào bến sẽ được phun khử trùng, hành khách mang khẩu trang đo thân nhiệt mới được lên xe. So với mọi năm, lượng người về quê ở bến Mỹ Đình giảm gần một nửa.

Ảnh: Người dân từ thành phố đổ về quê nghỉ lễ, các bến xe Hà Nội và Sài Gòn đông đúc sau thời gian giãn cách xã hội-1

Bến xe khách Mỹ Đình không có tình trạng đông đúc như mọi năm

Ảnh: Người dân từ thành phố đổ về quê nghỉ lễ, các bến xe Hà Nội và Sài Gòn đông đúc sau thời gian giãn cách xã hội-2Ảnh: Người dân từ thành phố đổ về quê nghỉ lễ, các bến xe Hà Nội và Sài Gòn đông đúc sau thời gian giãn cách xã hội-3

Các chuyến xe đều được phun khử khuẩn trước khi ra vào bến

Ảnh: Người dân từ thành phố đổ về quê nghỉ lễ, các bến xe Hà Nội và Sài Gòn đông đúc sau thời gian giãn cách xã hội-4

Khu vực bán vé khá thưa thớt, lượng hành khách năm nay đã giảm đáng kể

Ảnh: Người dân từ thành phố đổ về quê nghỉ lễ, các bến xe Hà Nội và Sài Gòn đông đúc sau thời gian giãn cách xã hội-5Ảnh: Người dân từ thành phố đổ về quê nghỉ lễ, các bến xe Hà Nội và Sài Gòn đông đúc sau thời gian giãn cách xã hội-6

Số lượng chuyến xe hoạt động cũng chỉ bằng 1 nửa so với bình thường 

Ảnh: Người dân từ thành phố đổ về quê nghỉ lễ, các bến xe Hà Nội và Sài Gòn đông đúc sau thời gian giãn cách xã hội-7Ảnh: Người dân từ thành phố đổ về quê nghỉ lễ, các bến xe Hà Nội và Sài Gòn đông đúc sau thời gian giãn cách xã hội-8

Người dân ngồi chờ xe tại khu vực sảnh chờ

Ảnh: Người dân từ thành phố đổ về quê nghỉ lễ, các bến xe Hà Nội và Sài Gòn đông đúc sau thời gian giãn cách xã hội-9

Nhiều bạn trẻ về quê nghỉ lễ

Ảnh: Người dân từ thành phố đổ về quê nghỉ lễ, các bến xe Hà Nội và Sài Gòn đông đúc sau thời gian giãn cách xã hội-10

Một số gia đình đưa theo con nhỏ, thời tiết nóng bức khiến nhiều người không tránh khỏi mệt mỏi

Ảnh: Người dân từ thành phố đổ về quê nghỉ lễ, các bến xe Hà Nội và Sài Gòn đông đúc sau thời gian giãn cách xã hội-11Ảnh: Người dân từ thành phố đổ về quê nghỉ lễ, các bến xe Hà Nội và Sài Gòn đông đúc sau thời gian giãn cách xã hội-12Ảnh: Người dân từ thành phố đổ về quê nghỉ lễ, các bến xe Hà Nội và Sài Gòn đông đúc sau thời gian giãn cách xã hội-13

Hành khách lỉnh kỉnh đồ đạc, tất bật ra xe để chuẩn bị về quê.

Tại Bến xe Giáp Bát, chiều 29/4 đại diện bến xe cho biết số lượng hành khách giảm đáng kể, nhiều xe rời bến chỉ với 13 hành khách. Tất cả người dân được yêu cầu đo thân nhiệt và khai báo y tế trước khi bắt đầu hành trình.

Ảnh: Người dân từ thành phố đổ về quê nghỉ lễ, các bến xe Hà Nội và Sài Gòn đông đúc sau thời gian giãn cách xã hội-14

Bến xe Giáp Bát thực hiện khá nghiêm túc các biện pháp phòng dịch

Ảnh: Người dân từ thành phố đổ về quê nghỉ lễ, các bến xe Hà Nội và Sài Gòn đông đúc sau thời gian giãn cách xã hội-15Ảnh: Người dân từ thành phố đổ về quê nghỉ lễ, các bến xe Hà Nội và Sài Gòn đông đúc sau thời gian giãn cách xã hội-16

Hành khách xếp hàng đo nhiệt độ trước khi lên xe

Ảnh: Người dân từ thành phố đổ về quê nghỉ lễ, các bến xe Hà Nội và Sài Gòn đông đúc sau thời gian giãn cách xã hội-17Ảnh: Người dân từ thành phố đổ về quê nghỉ lễ, các bến xe Hà Nội và Sài Gòn đông đúc sau thời gian giãn cách xã hội-18

Tất cả hành khách phải thực hiện khai báo y tế trước khi lên xe

Ảnh: Người dân từ thành phố đổ về quê nghỉ lễ, các bến xe Hà Nội và Sài Gòn đông đúc sau thời gian giãn cách xã hội-19

Tất cả hành khách phải rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn

Ảnh: Người dân từ thành phố đổ về quê nghỉ lễ, các bến xe Hà Nội và Sài Gòn đông đúc sau thời gian giãn cách xã hội-20

Lượng khách khá đông đúc tuy nhiên không bằng mọi năm

Ảnh: Người dân từ thành phố đổ về quê nghỉ lễ, các bến xe Hà Nội và Sài Gòn đông đúc sau thời gian giãn cách xã hội-21Ảnh: Người dân từ thành phố đổ về quê nghỉ lễ, các bến xe Hà Nội và Sài Gòn đông đúc sau thời gian giãn cách xã hội-22Ảnh: Người dân từ thành phố đổ về quê nghỉ lễ, các bến xe Hà Nội và Sài Gòn đông đúc sau thời gian giãn cách xã hội-23

Người dân khệ nệ mang hành lý ra xe để về quê

Ảnh: Người dân từ thành phố đổ về quê nghỉ lễ, các bến xe Hà Nội và Sài Gòn đông đúc sau thời gian giãn cách xã hội-24

Khu vực bán vé khá vắng vẻ

Ảnh: Người dân từ thành phố đổ về quê nghỉ lễ, các bến xe Hà Nội và Sài Gòn đông đúc sau thời gian giãn cách xã hội-25Ảnh: Người dân từ thành phố đổ về quê nghỉ lễ, các bến xe Hà Nội và Sài Gòn đông đúc sau thời gian giãn cách xã hội-26

Ảnh: Người dân từ thành phố đổ về quê nghỉ lễ, các bến xe Hà Nội và Sài Gòn đông đúc sau thời gian giãn cách xã hội-27

Nhiều gia đình đưa con nhỏ về quê

Ảnh: Người dân từ thành phố đổ về quê nghỉ lễ, các bến xe Hà Nội và Sài Gòn đông đúc sau thời gian giãn cách xã hội-28

Trong khi đó tại TP.HCM, chiều ngày 29/4 người dân đã bắt đầu đổ ra các bến xe, tuyến đường cửa ngõ để về quê và đi du lịch nhân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Ghi nhận tại Bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh), người dân đến đây mua vé nhiều hơn so với vài ngày trước (thời điểm chưa nới lỏng giãn cách xã hội) để về quê hoặc đi du lịch.

Chiều ngày 29/4, Sở GTVT TP. HCM đã có công văn hoả tốc cho phép các xe khách chạy tuyến cố định được trở lại bình thường đến 100% số chuyến trong biểu đồ chạy xe đã được phê duyệt đối với các tỉnh thuộc nhóm có nguy cơ thấp và tối đa 50% theo biểu đồ đối với các tỉnh thuộc nhóm có nguy cơ.

Tuy nhiên vẫn đảm bảo phòng chống dịch, cụ thể điều chỉnh mật độ tập trung người trên các phương tiện xe khách: Cần sắp xếp, bố trí hành khách ngồi giãn cách trên phương tiện cách nhau 1 ghế hoặc đảm bảo 1 mét thay cho cho quy định mỗi chuyến xe vận chuyển tối đa không quá 50% số ghế như quy định trước đây.

Ảnh: Người dân từ thành phố đổ về quê nghỉ lễ, các bến xe Hà Nội và Sài Gòn đông đúc sau thời gian giãn cách xã hội-29

Dịp lễ này, Bến xe Miền Đông đã đề xuất bố trí từ 1.000 - 1.200 xe/ngày để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. Giá vé cũng tăng lên 40% so với ngày thường.

Ảnh: Người dân từ thành phố đổ về quê nghỉ lễ, các bến xe Hà Nội và Sài Gòn đông đúc sau thời gian giãn cách xã hội-30

Bên trong bãi đậu xe có hàng trăm chiếc xe khách xếp hàng và nối đuôi nhau ra vào bến, có thời điểm ùn ứ do các xe quay đầu.

Ảnh: Người dân từ thành phố đổ về quê nghỉ lễ, các bến xe Hà Nội và Sài Gòn đông đúc sau thời gian giãn cách xã hội-31

Còn trong nhà chờ, hành khách cũng đông đúc không kém, nhiều người xếp hàng chờ lên xe.

Ảnh: Người dân từ thành phố đổ về quê nghỉ lễ, các bến xe Hà Nội và Sài Gòn đông đúc sau thời gian giãn cách xã hội-32

Sau khi nới lỏng giãn cách xã hội, các khu du lịch ở các tỉnh khác cũng đã hoạt động nên người dân đi chơi dịp lễ tăng đột biến. Lượng khách ra bến xe Miền Đông về quê và đi du lịch ở mức 50/50.

Ảnh: Người dân từ thành phố đổ về quê nghỉ lễ, các bến xe Hà Nội và Sài Gòn đông đúc sau thời gian giãn cách xã hội-33

Hành khách được đo nhiệt độ trước khi lên xe.

Ảnh: Người dân từ thành phố đổ về quê nghỉ lễ, các bến xe Hà Nội và Sài Gòn đông đúc sau thời gian giãn cách xã hội-34

Tại tuyến đường Đinh Bộ Lĩnh, cầu Bình Triệu hướng về cổng Bến xe Miền Đông kẹt xe nghiêm trọng do lượng xe khách và xe con tăng đột biến. Đồng thời khu vực này có các bến cóc có xe ra vào gây nên trình trạng xung đột giao thông dẫn đến kẹt xe dây chuyền và kéo dài.

Ảnh: Người dân từ thành phố đổ về quê nghỉ lễ, các bến xe Hà Nội và Sài Gòn đông đúc sau thời gian giãn cách xã hội-35

Do kẹt xe nghiêm trọng, nhiều hành khách đi trên các xe khách phải xuống xe ngay cầu Bình Triệu để đi bộ vào bến xe Miền Đông vì sợ trễ.

Ảnh: Người dân từ thành phố đổ về quê nghỉ lễ, các bến xe Hà Nội và Sài Gòn đông đúc sau thời gian giãn cách xã hội-36

Tại cửa ngõ phía đông TP. HCM, lượng phương tiện xe cá nhân đi lại cũng tăng hơn so với ngày thường.

Trong khi đó tại cửa ngõ phía tây TP. HCM cũng như Bến xe Miền Tây (quận Bình Tân), khách cũng đổ xô về quê nghỉ lễ. Theo đại diện bến xe Miền Tây, dịp lễ này vẫn thực hiện giãn cách xã hội, không tăng cường thêm xe, chạy 100% theo biểu đồ đã quy định.

Ảnh: Người dân từ thành phố đổ về quê nghỉ lễ, các bến xe Hà Nội và Sài Gòn đông đúc sau thời gian giãn cách xã hội-37

So với mọi năm lượng phương tiện đã giảm bớt nhưng vẫn ở mức đông đúc

Ngoài ra, Sở GTVT TP. HCM sẽ chủ động liên hệ, phối hợp đồng bộ với các đơn vị thực hiện kế hoạch phục vụ vận chuyển hành khách, hành hóa tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, ga đường sắt Sài Gòn, Cảng Cát Lái,... trong dịp lễ 30/4 – 1/5.

 

 

THEO TRÍ THỨC TRẺ 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/anh-nguoi-dan-tu-thanh-pho-do-ve-que-nghi-le-cac-ben-xe-ha-noi-va-sai-gon-dong-duc-sau-thoi-gian-gian-cach-xa-hoi-2202029417518578.htm

Covid-19

kỳ nghỉ lễ 30/4


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.