Người mẹ điên sinh con nhưng không biết cha đứa trẻ là ai giờ ra sao?

Từ khi làm mẹ, người mẹ điên tỉnh táo hơn rất nhiều và luôn quấn quýt bên con không rời.

Từ khi làm mẹ, người mẹ điên tỉnh táo hơn rất nhiều và luôn quấn quýt bên con không rời.

Sau 1 năm đăng tải câu chuyện “Bữa cơm với muối của cô gái điên vừa sinh con…”, chúng tôi về lại ấp Trạm, xã Phước Hưng (Trà Cú, Trà Vinh) tìm gặp ông Na Ry (66 tuổi) và chị Thạch Thị Mai (28 tuổi) – người mẹ điên sinh con nhưng không biết ai là bố đứa trẻ.

Căn nhà lá cũ kỹ, tuềnh toàng xưa kia đã được thay thế bằng ngôi nhà gạch khang trang hơn. Ở trong, bé Mai Phương (1 tuổi, con gái chị Mai) đang quấy khóc vì đói bụng. Chị Mai gắng dỗ dành con rồi khua tay nhờ chúng tôi gọi ông Ry vào nhà pha sữa cho cháu ngoại.

Bé Mai Phương tập trung uống sữa một cách ngon lành

Từ khi có con, “người mẹ điên” tỉnh táo rất nhiều…

 Ẵm đứa cháu nhỏ vào lòng, ông Ry hạnh phúc nói: “Hôm nay (17/8) là sinh nhật tròn 1 tuổi của Mai Phương. Sáng giờ vợ chồng tôi ở dưới bếp chuẩn bị vài  món ăn để cả nhà quây quần chúc mừng cháu. Tôi dặn cái Mai ngồi trên giường trông con, nếu bé đói thì phải gọi cha mẹ vào cho uống sữa. Từ khi làm mẹ, nó trở nên tỉnh táo hơn rất nhiều, luôn quấn quýt bên con không rời”.

Chị Mai không thể trực tiếp ẵm hay bón sữa cho con ăn như bao người mẹ khác nhưng chỉ cần con mếu máo liền cúi người cưng nựng rồi múa tay vỗ về. Ông Ry kể cả ngày chị dành tất cả thời gian chơi với con gái, thậm chí “bắt chước” mọi cử chỉ hành động như bé ngủ chị cũng nằm ngủ, hễ bé cười khóc là làm theo y hệt,...

Chị Mai không thể trực tiếp ẵm hay bón sữa cho con ăn nhưng chỉ cần con mếu máo liền cúi người cưng nựng rồi múa tay vỗ về

“Giá cái Mai được lành lặn như người ta thì tốt biết mấy. Mỗi lần nhìn con bé cắn răng chịu từng cơn đau xương khớp để có thể co quắp người, cúi xuống hôn con mà tôi lại ứa nước mắt.

Hôm nọ, tôi đưa nó đi bệnh viện khám chữa bệnh co giật một ngày mà khóc lóc đòi về, sợ con ở nhà nhớ hơi mẹ. Nó thấy bé Phương sốt đêm tỏ ra lo lắng và nhất định không rời nửa bước. Cái Mai điên điên khùng khùng và tàn tật nhưng vẫn biết hết mọi chuyện...”, ông Ry tâm sự.

Biết bé Mai Phương đang tập đi, người mẹ điên ú ớ gọi cha rải chiếc chiếu xuống nền nhà để hai mẹ con ngồi chơi đùa. Bé chập chững đi đến đâu, chị biết lết theo đến đó phòng con té thì đỡ lấy. Chị còn dùng hai chân vỗ vào nhau động viên con gái cố lên.

Ông Ry kể chị Mai điên điên khùng khùng và tàn tật nhưng vẫn biết hết mọi chuyện...

“Ngày nào, cái Mai cũng múa tay khua chân “dạy” con gái tập đi. Nó thương con mà chẳng nói được thành lời, chỉ ú a…ú ớ. Nếu có một phép màu, tôi ước con bé trở thành người bình thường dù chỉ một ngày để có thể cảm nhận tình mẫu tử thiêng liêng”, ông Ry nghẹn ngào.

Điều ước giản dị trong ngày sinh nhật con gái

Thấy bà Phơi (62 tuổi, mẹ chị Mai) mặc váy mới cho bé Phương, chị Mai vừa cười vừa ra kí hiệu chỉ vào chiếc tủ đựng đầy quần áo. Dường như chị đang khoe với chúng tôi cuộc sống của gia đình giờ khác trước rất nhiều.

Ngồi cạnh mẹ, bé Mai Phương liên tục nhún nhảy, cười đùa và đưa tay vuốt nhẹ má mẹ. “1 năm nay, hai mẹ con cái Mai gắn bó với nhau như hình với bóng. Nhà tôi lúc nào cũng rộn rã tiếng cười đùa của chúng. Đôi lúc làm mướn vất vả, tôi tranh thủ nghỉ trưa về nhìn con gái và cháu ngoại quấn quýt bên nhau là mọi mệt mỏi tan biến. Chúng chính là “liều thuốc bổ” giúp vợ chồng tôi khỏe mạnh và sống tốt”, bà Phơi trải lòng.

Đôi lúc làm mướn vất vả, bà Phơi tranh thủ nghỉ trưa về bế cháu ngoại là mọi mệt mỏi tan biến

Khi chúng tôi vờ hỏi người mẹ điên: “Nay chị Mai tặng con gái món quà gì?”, chị liền nở nụ cười rồi cúi người đưa đôi bàn tay cong quẹo vuốt tóc con gái. Lúc sau, chị ngồi thất thần  như đang suy nghĩ điều gì đó rất quan trọng. Có lẽ hôm nay là ngày đặc biệt nhất trong cuộc đời chị bởi ngày này năm trước thiên thần nhỏ đã cất tiếng khóc chào đời.

“Bữa ấy, cái Mai bất ngờ lên cơn đau bụng chuyển dạ. Vợ chồng tôi phải chạy qua hàng xóm mượn chiếc xe máy chở nó đến trạm y tế, được nửa đường ruộng thì sinh bé Mai Phương”, ông Ry nhớ lại.

Nụ cười hạnh phúc của chị Mai khi ở bên cô con gái nhỏ

Suốt 1 tuần mẹ con chị Mai nằm viện, gia đình ông Ry rơi vào cảnh cùng cực, không có nổi một nghìn mua sữa, mua tã cho cháu ngoại. Thậm chí, chị Mai phải ăn cơm bằng muối…Sau đó nhờ sự giúp đỡ của mạnh thường quân, hai mẹ con chị mới có cái ăn cái mặc trong thời gian ở cữ.

“Đến giờ, tôi vẫn không tin gia đình mình không phải lo chạy vạy từng bữa ăn như hôm nay. Nhờ tình thương của bà con đã giúp đỡ mẹ con cái Mai có đủ cái ăn cái mặc. Cuộc đời của tôi nợ mọi người rất nhiều”, ông Ry chia sẻ.

Dù bé Mai Phương sinh ra không biết ai là cha nhưng suốt cuộc đời này bé sẽ sống trong tình yêu thương của ông bà và mẹ

1 năm…2 năm…và những năm sau, sinh nhật của bé Mai Phương sẽ dần khác biệt so với ngày hôm nay. Dù vậy, bé vẫn luôn có những người yêu thương: mẹ Mai, ông bà ngoại ở bên cùng thổi nến. Chúng tôi hi vọng khi Mai Phương lớn sẽ trở thành cô bé mạnh mẽ, độc lập và làm chỗ dựa vững chắc cho người mẹ điên.

Theo Khám phá


hiếp dâm

mẹ điên


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.