Người nhà tố bệnh viện làm gãy xương sườn sản phụ khi sinh mổ

Sau khi sinh mổ trở về nhà, sản phụ phát hiện bị đau ở vùng ngực nên đi chụp phim thì phát hiện mình bị gãy xương sườn.

Ngày 5/5, anh Phạm Anh Tuấn (trú xã Ea Bhôk, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) cho biết, gia đình anh đã gửi đơn đến các ngành chức năng xem xét trách nhiệm của Bệnh viện Đại học Buôn Ma Thuột về việc vợ anh là sản phụ Lê Thị Tịnh Tâm (29 tuổi) sinh mổ tại đây, nhưng sau khi về nhà thì phát hiện bị gãy xương sườn. Khi gia đình phản ánh thì bệnh viện né tránh, không nhận trách nhiệm.

Người nhà tố bệnh viện làm gãy xương sườn sản phụ khi sinh mổ-1
Bệnh viện nơi bị tố làm gãy xương sườn của sản phụ.

Anh Tuấn trình bày, ngày 9/4, anh đưa vợ vào Bệnh viện Đại học Buôn Ma Thuột và được chỉ định mổ lấy thai nhi trong buổi sáng cùng ngày. Sau sinh mổ, chị Tâm lưu lại bệnh viện để được chăm sóc đến ngày 14/4 mới xuất viện về nhà.

Khi về nhà, chị Tâm kêu đau vùng ngực, gia đình nghĩ mới mổ nên đau bình thường. 3 hôm sau sản phụ vẫn kêu đau nên gia đình đưa đi siêu âm, chụp phim thì phát hiện bị gãy xương sườn số VIII.

"Tôi có báo cho Bệnh viện Đại học Buôn Ma Thuột, nơi vợ sinh mổ trước đó để được giải đáp lý do. Ban đầu họ nghĩ chúng tôi kiếm chuyện nên nói chở vợ tôi lên để kiểm tra, hứa sẽ về nhà thăm hỏi, động viên.

Chờ mãi không thấy bệnh viện có động tĩnh xin lỗi, chịu trách nhiệm với sự cố y khoa đã gây ra cho vợ, tôi bức xúc nên đã đưa câu chuyện chia sẻ lên Facebook và sau đó làm đơn gửi cơ quan chức năng can thiệp", anh Tuấn cho biết.

Liên quan đến sự việc trên, bác sỹ Võ Minh Thành - Giám đốc Bệnh viện Đại học Buôn Ma Thuột xác nhận, có sự việc người nhà nhiều lần phản ánh về việc sản phụ Lê Thị Tịnh Tâm bị rạn sườn sau sinh mổ tại bệnh viện.

Cũng theo ông Thành, sự việc chưa biết đúng sai thế nào nên không bình luận. Tuy nhiên, sau khi tiếp nhận sự việc, phía bệnh viện đã liên lạc, đề nghị đưa bệnh nhân lên để chăm sóc nhưng "người nhà không hợp tác".

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/nguoi-nha-to-benh-vien-lam-gay-xuong-suon-san-phu-khi-sinh-mo-22202255132456671.htm

sinh mổ

gãy xương


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.