Người phụ nữ mất hơn 1 tỷ đồng sau khi nhận cuộc điện thoại lạ

Nhận cuộc gọi lạ, được thông báo có liên quan vụ án ma túy, chỉ T. làm hướng theo dẫn tải phần mềm “ứng dụng bảo mật” về khai báo thì tài khoản bị trừ hơn 1 tỷ đồng.

Tối 5/8, Công an phường Thanh Khê Tây (quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) cho biết vừa tiếp nhận trình báo của chị N.T.H.T (39 tuổi, trú phường Thanh Khê Tây) về việc bị lừa đảo qua mạng mất hơn 1 tỷ đồng.

Theo trình báo, chiều 4/8, chị T. nhận được cuộc gọi từ số 02471098935 với nội dung thông báo chị có liên quan đến vụ tai nạn giao thông tại giao lộ đường Điện Biên Phủ-Nguyễn Tri Phương.

Chị T. trả lời không biết gì đến vụ việc trên thì người yêu cầu chị T. giữ máy để chuyển cuộc gọi đến cho Công an TP Đà Nẵng.

Sau khi chuyển máy, một người tự xưng là cán bộ Công an TP Đà Nẵng thông báo chị T. có liên quan đến vụ án mua bán trái phép chất ma túy chứ không phải tai nạn giao thông và hướng dẫn chị tải phần mềm “ứng dụng bảo mật” về để khai báo.

Người phụ nữ mất hơn 1 tỷ đồng sau khi nhận cuộc điện thoại lạ-1Cơ quan công an khuyến cáo người dân cảnh giác với những cuộc gọi lừa đảo. (Ảnh: Minh họa)

Chị T. làm theo hướng dẫn và điền thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng trên phần mềm vừa tải. Sau đó, chỉ trong khoảng 17h17 đến 20h20 cùng ngày, tài khoản ngân hàng của chị T. bị trừ 7 lần với số tiền tổng cộng là 1,042 tỷ đồng.

Hiện, vụ việc đã được Công an phường Thanh Khê Tây chuyển đến Công an quận Thanh Khê thụ lý, tiếp tục điều tra.

Theo cơ quan công an, đây là hình thức lừa đảo rất tinh vi, ít để lại dấu vết do tội phạm sử dụng công nghệ cao khiến cho công tác điều tra phát hiện, ngăn chặn gặp không ít khó khăn. Loại tội phạm này có cả đường dây trong và ngoài nước, phối hợp với nhau rất chặt chẽ, nhắm tới những người nhẹ dạ cả tin, ít hiểu biết pháp luật.

Cơ quan công an khuyến cáo người dân cần hết sức cảnh giác trước những thủ đoạn lừa đảo qua mạng tinh vi như thế này. Khi gặp những trường hợp tương tự, người dân không làm theo bất kỳ yêu cầu nào của các đối tượng, sau đó cần đến ngay cơ quan công an gần nhất để trình báo, vừa bảo vệ tài sản của mình, vừa giúp lực lượng chức năng kịp thời đấu tranh, bắt giữ các đối tượng lừa đảo.

Đồng thời, người dân cũng cần lưu ý, khi cơ quan công an, Viện Kiểm sát nhân dân, các cơ quan chức năng khác cần làm việc với người dân thì sẽ có giấy mời, giấy triệu tập chứ không làm việc qua điện thoại.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/nguoi-phu-nu-mat-hon-1-ty-dong-sau-khi-nhan-cuoc-dien-thoai-la-ar692583.html

lừa đảo


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.