Nguyên Chủ tịch huyện đã rất vất vả vì con trai nghiện, giờ lại đánh nhân viên hàng không

Nguyên Chủ tịch huyện biết con trai tham gia đánh nhân viên hàng không bị nghiện và rất vất vả để giáo dục nhưng giờ cũng "bó tay".

Theo Công an thị trấn Thọ Xuân (Thanh Hóa), nguyên Chủ tịch huyện biết con trai tham gia đánh nhân viên hàng không bị nghiện và rất vất vả để giáo dục nhưng giờ cũng "bó tay".

Nguyên Chủ tịch huyện đã rất vất vả vì con trai nghiện, giờ lại đánh nhân viên hàng không-1

3 đối tượng Phạm Hữu An, Lê Trung Dũng và Lê Văn Nhị.

Cơ quan công an huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Hữu An, Lê Văn Nhị và Lê Trung Dũng để điều tra, làm rõ hành vi "Gây rối trật tự công cộng" liên quan đến vụ hành hung nhân viên hàng không tại sân bay Thọ Xuân.

Bên cạnh đó, 3 đối tượng này cũng bị cấm đi khỏi nơi cư trú.

Trao đổi với PV vào sáng 27/11, đại diện Công an thị trấn Thọ Xuân cho biết, trong số 3 đối tượng trên, Lê Trung Dũng (SN 1984) là con của ông Lê Văn Biền, nguyên Chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân.

Theo Công an thị trấn Thọ Xuân, Dũng có địa chỉ thường trú tại xã Xuân Quang nhưng lấy vợ tại đây và có 2 con. Trước đây, Dũng làm nghề lái xe tải thuê nhưng hiện tại không có công ăn, việc làm ổn định. 

Cơ quan công an xác định, Dũng là đối tượng nghiện ma túy lâu năm có tên trong danh sách theo dõi của thị trấn.

Tuy nhiên, do Dũng không phải là người của địa phương nên công an thị trấn chỉ có thể thông tin về cho xã Xuân Quang để phối hợp, xử lý còn không thể đưa đi cai nghiện bắt buộc.

"Gần đây có lẽ vợ chồng trục trặc nên cách đây khoảng 1 tháng, Dũng có ra gây gổ, chửi bới bố mẹ vợ. Chúng tôi có ra can thiệp, yêu cầu giải tán, không tái phạm. Sau đó, không thấy có vấn đề gì xảy ra.

Trước khi vụ hành hung nhân viên sân bay xảy ra, Dũng cũng chỉ nghiện ngập, chơi bời chứ không gây rối, phá phách gì", đại diện Công an thị trấn cho hay.

Đại diện Công an thị trấn thông tin thêm, dù không thông báo trực tiếp đến gia đình nhưng nguyên Chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân Lê Văn Biền biết con trai mình nghiện, chơi bời, nghịch ngợm.

"Theo thông tin chúng tôi biết được, gia đình ông Biền rất vất vả với Dũng trong suốt thời gian qua nhưng đến giờ với sự việc hành hung nhân viên sân bay này nữa thì nói chung cũng bó tay rồi", vị đại diện công an thị trấn nói thêm.

Đại diện UBND xã Xuân Quang cho hay, đơn vị đã nhận được thông báo của công an huyện về việc khởi tố, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Lê Trung Dũng.

Theo lãnh đạo UBND xã, trong thời gian qua, do Dũng chơi bời, không có công ăn việc làm ổn định nên gia đình ông Biền đã rất vất vả để giáo dục, quản lý. Tuy nhiên, Dũng không thay đổi mà lại có hành động sai trái tại sân bay dẫn đến bị công an khởi tố để điều tra.

Hiện xã đang phối hợp với các cơ quan chức năng đảm bảo quản lý đối tượng tại địa phương theo lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú.

Cũng theo cơ quan công an huyện Thọ Xuân, ngoài Lê Trung Dũng và Lê Văn Nhị, đối tượng Phạm Hữu An (SN 1990, trú tại TP Thanh Hóa) từ bị phạt 8 năm tù về tội đánh bạc, cướp tài sản. Năm 2015 An ra tù, nhưng đến tháng 7/2018 tiếp tục bị Công an huyện Thiệu Hóa điều tra về hành vi tổ chức đánh bạc.

Trước đó, tại Cảng hàng không Thọ Xuân, 3 Phạm Hữu An, Lê Văn Nhị và Lê Trung Dũng đã có hành vi chửi bới và hành hung nhân viên đại diện của hãng hàng không Vietjet Air. Chứng kiến sự việc xảy ra 2 nhân viên kiểm soát an ninh là Trịnh Ngọc Hoàn và Vũ Quốc Hội đã can ngăn thì bị Lê Trung Dũng đánh vào mặt.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Giám đốc - Thủ trưởng cơ quan CSĐT công an tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo công an huyện Thọ Xuân khẩn trương tiến hành điều tra làm rõ sự việc.

Sau khi điều tra, xác minh, căn cứ vào tài liệu, chứng cứ thu thập được, cơ quan CSĐT công an huyện Thọ Xuân đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơ cư trú đối với 3 đối tượng trên.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được Công an huyện Thọ Xuân điều tra, làm rõ.

Theo Soha/Trí Thức Trẻ


hành hung

nhân viên hàng không


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.