Nhiều người cùng xã nhiễm HIV: Cậu bé 10 tuổi 'thoát' án tử?

Chính cậu bé này lại là niềm hy vọng cho những người đang có kết quả nhiễm HIV và hàng chục người đang chờ kết quả xét nghiệm.

Cầm phiếu xét nghiệm về cậu con trai 10 tuổi của mình với kết quả dương tính HIV, anh H.V.T (trú tại bản Nhàng, xã Kim Thượng, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ) không khỏi hoảng hốt, nghĩ đến màu đen tối trước mắt. Nhưng nay, chính cậu bé này lại là niềm hy vọng cho những người đang có kết quả nhiễm HIV và hàng chục người đang chờ kết quả xét nghiệm.

Về xã Kim Thượng, huyện Tân Sơn những ngày này, đâu đâu cũng là câu chuyện nhiễm HIV. Câu chuyện về những người nhiễm HIV do khám bệnh ở nhà “bác sĩ Th” nóng hổi hơn bất cứ thông tin nào khác, thậm chí, nó còn vượt qua nỗi khổ vì đói nghèo của bà con dân bản nơi đây.

Tuy nhiên, trong thông tin về việc “hàng chục người nhiễm HIV”, thì câu chuyện về cậu bé Hoàng Văn Phúc (10 tuổi, trú tại bản Nhàng, xã Kim Thượng) lại là niềm hy vọng lớn cho những người đang có kết quả và đang chờ kết quả có nhiễm HIV hay không ở đây.

Anh T và con trai.

Cuối giờ trưa 13.8, ánh nắng gay gắt phủ khắp bản làng ở Tân Sơn, nhưng bước vào ngôi nhà của anh H.V.T (trú tại xã Kim Thượng) mọi người lại cảm thấy sự vui tươi, phấn khởi, với tiếng cười nói vui vẻ. Niềm vui này như chất xúc tác, nhân rộng niềm vui cho những người quanh vùng khi thông tin “thằng P không bị nhiễm HIV nữa”.

Rót nước mời khách, anh T giọng vui vẻ nhưng vẫn pha lẫn chút bùi ngùi tâm sự. Anh cho biết vợ chồng anh quanh năm quanh quẩn ở đây, làm ruộng đơn thuần và có cách sống lành mạnh, không vướng vào bất kể tệ nạn xã hội nào. Sức khỏe của hai vợ chồng khá tốt, tuy nhiên không hiểu sao, cậu con trai thứ 2 tên H.V.P ngay từ mới sinh ra đã có thể trạng yếu. Thương con, vợ chồng anh cố gắng làm lụng kiếm tiền để chạy chữa cho con. Khổ nỗi, ở cái đất này, kiếm miếng ăn qua ngày đã là hạnh phúc lấy đâu ra nhiều tiền để đi những viện lớn. Chẳng thế mà, cứ mỗi khi con đau hay, da bị bị lở loét, gia đình lại đưa đến “bác sĩ Th” chạy chữa.

Khoảng đầu tháng 6, thấy tình trạng sức khỏe của con có vẻ yếu, anh đưa con ra Bệnh viện huyện Tân Sơn, tiếp đến cuối tháng 6, gia đình chuyển cháu P lên Bệnh viện tỉnh Phú Thọ để điều trị.

Nhiều người tìm đến nhà anh T để thăm hỏi và chúc mừng.

Sau khi xét nghiệm, Bệnh viện tỉnh đưa cho gia đình giấy xét nghiệm với kết quả con anh dương tính HIV.

"Khi nhận kết quả xét nghiệm này, cả gia đình tôi đều hoang mang, không hiểu chuyện gì đã xảy ra và vì sao cháu P lại bị có thể nhiễm HIV? Chính vì lo lắng, cả gia đình đã đi xét nghiệm thì kết quả thật bất ngờ khi không ai có kết quả như cháu P. Nhận kết quả của con, vì quá lo lắng gia đình tôi đưa cháu xuống Bệnh viện Thu Cúc ở dưới Hà Nội để xét nghiệm lại thì lại cho kết quả con tôi không bị nhiễm HIV. Điều này khiến gia đình vừa vui vì con thoát “án tử”, nhưng lại vừa bực vì kết quả của Bệnh viện tỉnh Phú Thọ”, anh T bức xúc. 

Phiếu kết quả của cháu P tại Bệnh viện Thu Cúc âm tính với HIV.

Liên quan đến vấn đề này, phóng viên đã liên hệ với ông Nguyễn Huy Ngọc, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ để làm rõ việc có hay không trường hợp cháu H.V.P ở xã Kim Thượng khi đến Bệnh viện tỉnh Phú Thọ xét nghiệm thì cho kết quả dương tính HIV, nhưng khi xuống Bệnh viện Thu Cúc lại cho kết quả âm tính HIV, ông Ngọc cho biết mình đang đi công tác, nhưng sẽ cho cán bộ kiểm tra thông tin và trả lời sớm nhất.

Vậy rốt cuộc kết quả xét nghiệm HIV của BV Đa khoa Phú Thọ là đúng hay Bệnh viện Thu Cúc là đúng. Người dân cũng như gia đình cháu P đang rất cần một phiếu kết quả xét nghiệm chính xác nhất.

Theo Dân Việt


Nhiễm HIV

xét nghiệm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.