Nhiều thuê bao Viettel nhận được tin nhắn đáng ngờ

Nhiều người dùng Viettel phản ánh việc bị một tài khoản có tên MrLeaked dùng số thuê bao của họ để đăng nhập ứng dụng MyViettel.

Chiều 15/4, nhiều người dùng phản ánh việc nhận được tin nhắn từ My Viettel cho hay thuê bao của họ đã đăng nhập vào ứng dụng từ thiết bị khác. Cụ thể, thiết bị đăng nhập có tên "MrLeaked (iPhone 11 Pro Max)".

"Sau khi nhận tin nhắn số của tôi đăng nhập vào ứng dụng tư thiết bị này, ứng dụng tiếp tục gửi mã OTP yêu cầu xác thực đăng nhập trên ứng dụng", Phúc Thịnh, người dùng ngụ ở TP.HCM cho biết.

Nhiều thuê bao Viettel nhận được tin nhắn đáng ngờ-1
Nhiều người dùng My Viettel phản ánh việc bị một tài khoản có tên MrLeaked dùng số thuê bao của họ để đăng nhập ứng dụng.


"Tôi nhận được tin nhắn có người đăng nhập vào My Viettel thông qua số điện thoại của mình. Tôi đã đổi ngay mật khẩu sau đó, nhưng không biết liệu như thế đã đủ chưa", tài khoản Facebook Vinh Quang viết trên trang cá nhân.

Trên một hội nhóm công nghệ, nhiều người dùng cũng phản ánh về tình trạng tương tự. "Không rõ sau khi đổi mật khẩu, người dùng số điện thoại của tôi để đăng nhập có đọc được tin nhắn thông qua app không? Vì những tài khoản ngân hàng của tôi đều liên kết với SIM này", một tài khoản cho biết.

Chiều 15/4, tổng đài chăm sóc khách hàng của Viettel cho biết cả ngày hôm nay, hệ thống nhận được nhiều thắc mắc của người dùng về vấn đề này. Một tổng đài viên cho biết cá nhân anh trong một ngày đã xử lý gần 20 trường hợp. Hầu hết đều được tư vấn đổi mật khẩu đăng nhập MyViettel và chờ thêm thông báo cụ thể từ nhà mạng này để xác định rõ sự cố đến từ đâu.

Zing đã liên hệ với Viettel, đại diện nhà mạng này cho biết đang xác minh vụ việc và hẹn có câu trả lời trong đêm 15/4. Để tạm ngăn chặn rủi ro, người dùng cần đổi mật khẩu đăng nhập app MyViettel, hoặc gọi lên trung tâm CSKH 1800 8098 để được hướng dẫn.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nhieu-thue-bao-viettel-nhan-duoc-tin-nhan-dang-ngo-post1204764.html

tin nhắn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.