Những tai nạn hy hữu ngay đầu năm học mới

Những ngày đầu kỳ học mới, nhiều vụ việc đau lòng xảy đến với học sinh khiến cộng đồng không khỏi xót xa.

Sáng 11/9, ông Nguyễn Trọng Hoàn - Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An cho biết, tại trường Tiểu học Nam Lộc (xã Tân Thượng Lộc, huyện Nam Đàn, Nghệ An) vừa xảy sự việc tường nhà dân đổ đè lên một học sinh khiến học sinh này tử vong.

Những tai nạn hy hữu ngay đầu năm học mới-1

Vụ việc vừa xảy ra sáng nay tại Nghệ An khiến một học sinh tử vong


Thông tin ban đầu, vào sáng cùng ngày nhà trường mở cổng để đưa một số cây cảnh vào trường. Thời gian này trùng với giờ ra chơi của các em học sinh. Lúc này, một nam học sinh lớp 5 chạy ra ngoài cổng trường chơi thì bất ngờ bị tường nhà dân cao khoảng 1,5m bên cạnh cổng trường đổ đè vào người.

Phát hiện sự việc, các thầy cô đã nhanh chóng đưa nam học sinh đến bệnh viện cấp cứu nhưng em này không qua khỏi. Hiện Công an huyện Nam Đàn đang khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc. 

Lào Cai: Sập cổng trường mầm non khiến 3 học sinh người Mông tử vong

Vào khoảng 13h30 ngày 7/9, cổng phân hiệu Bản Phung, trường Tiểu học Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, bị sập khiến 3 học sinh cả mầm non và tiểu học tử vong.

Những tai nạn hy hữu ngay đầu năm học mới-2

Hiện trường vụ sập cổng trường mầm non ở Lào Cai khiến 3 học sinh tử vong thương tâm


Thông tin ban đầu, vụ việc xảy ra khi học sinh đến trường học buổi chiều; trước khi vào lớp học, một số học sinh đã đu cánh cổng nô đùa khiến cột cổng và cánh cổng bị đổ sập đè lên người gây thương vong. Ngoài 3 học sinh tử vong thì còn có 3 em bị thương đã được đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Văn Bàn cấp cứu và điều trị

Công an tỉnh Lào Cai sau đó đã đưa ra kết luận nguyên nhân của vụ việc, do đông học sinh đu bám nên trụ cổng và cánh cổng bị đổ sập, đè lên người 6 học sinh, khiến 3 học sinh tử vong và 3 học sinh bị thương.

Được biết, cổng trường được xây dựng từ năm 2016. Về vấn đề này, ông Phí Công Hoan, Chủ tịch UBND huyện Văn Bàn cho biết, năm 2016, chính quyền xã Khánh Yên Thượng đã huy động được số tiền 151 triệu đồng từ nguồn vốn xã hội hóa. Số tiền này sau đó dùng để xây dựng cổng trường chính (Trường tiểu học Khánh Yên Thượng) và cổng trường phân hiệu.

Trước đây do tình hình khó khăn, điểm trường ở xa nên thường dùng vật liệu thông thường, xây trụ gạch cho tiện dụng. Cổng có trụ bằng cốt thép sẽ chắc chắn, an toàn hơn so với trụ bằng gạch, nhưng chi phí cao hơn.

Sau vụ việc này, Chủ tịch UBND huyện Văn Bàn cho biết, đã chỉ đạo khẩn trương rà soát về tổng quan cơ sở vật chất của tất cả các trường học trên địa bàn huyện để từ đó đánh giá chi tiết, có hướng khắc phục đảm bảo an toàn.

Lào Cai: Quạt trần rơi khiến 1 học sinh bị thương

Vào khoảng 9h30 phút ngày 10/9, một chiếc quạt trần đang quay bất ngờ rơi xuống trong giờ ra chơi khiến em N.T.M.T. (lớp 2B) của trường Tiểu học Kim Đồng (Lào Cai) bị thương ở trán.

Những tai nạn hy hữu ngay đầu năm học mới-3

Chiếc quạt trần rơi vào trán khiến học sinh bị thương, rất may em được sơ cứu kịp thời


Được biết, chiếc quạt rơi xuống mặt bàn và cánh quạt văng vào trán học sinh. Con ốc chốt ngang giữa cần quạt và bầu quạt bị gãy làm ba phần khiến quạt bị rơi trong lúc đang hoạt động. Rất may sự việc xảy ra trong giờ ra chơi khi đa số các em đều vui chơi ở hành lang.

Sau khi vụ việc xảy ra, nhân viên y tế của trường đã sơ cứu rồi đưa em T. đi bệnh viện. Hiện, sức khỏe của em T. đã dần ổn định trở lại. Nhà trường cũng phân công cán bộ, giáo viên tới thăm hỏi, động viên gia đình học sinh.

Bước đầu nguyên nhân được xác định do ốc chốt ngang giữa cần quạt và bầu quạt bị gãy làm ba phần, khiến quạt bị rơi. Theo Hiệu trưởng Trường Tiểu học Kim Đồng, trước đó, nhà trường đã cho rà soát tất cả các hạng mục, công trình trong các phòng, lớp học, sân chơi để đảm bảo an toàn cho học sinh. Hệ thống thiết bị điện bao gồm quạt trần cũng được kiểm tra, bảo trì trước khi năm học bắt đầu, nhưng con ốc bên trong bị gãy quá bất ngờ.

Ngay sau đó, nhà trường đã gọi thợ kỹ thuật đến cho thay toàn bộ các ốc chốt ngang của hệ thống quạt trần tại tất cả phòng, lớp học, tránh sự việc tương tự xảy ra.

 

Theo Báo đất việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/mua-tuu-truong-vua-den-hang-loat-vu-viec-thuong-tam-xay-ra-canh-bao-ve-an-toan-hoc-duong-1-1939288.html

tai nạn

học sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.