Nóng: Khởi tố tài xế Doãn Quý Phiến về tội “Vô ý làm chết người”

Viện kiểm sát nhân dân quận Cầu Giấy đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với tài xế Doãn Quý Phiến về tội “Vô ý làm chết người”.

Liên quan đến vụ học sinh trường Gateway tử vong, Viện kiểm sát nhân dân quận Cầu Giấy đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với tài xế Doãn Quý Phiến về tội “Vô ý làm chết người”.

>> Học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong trên xe đưa đón

Trao đổi với chúng tôi vào chiều 3/9, ông Đinh Minh Tảo - Viện trưởng viện kiểm sát nhân dân quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết, đơn vị này vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với ông Doãn Quý Phiến (SN 1966, trú tại Cầu Giấy, Hà Nội) từ Công an quận Cầu Giấy và cho người này tại ngoại.

Nóng: Khởi tố tài xế Doãn Quý Phiến về tội Vô ý làm chết người”-1

Tài xế Doãn Quý Phiến được xác định là người đã điều khiển chiếc xe 16 chỗ đưa đón nam sinh Lê Hoàng L. (học sinh lớp 1, trường Gateway) vào sáng 6/8.

Theo đó, ông Phiến được xác định là người đã điều khiển chiếc xe 16 chỗ đưa đón nam sinh Lê Hoàng L. (học sinh lớp 1, trường Gateway) vào sáng 6/8.

Trước đó, ngày 26/8, cơ quan điều tra đã khởi tố, bắt tạm giam 3 tháng bà Nguyễn Bích Quy (nữ monitor đưa đón học sinh) về cùng tội danh trên.

Ngày 30/8, lực lượng chức năng đã đưa ông Phiến đến bãi đỗ xe Học viện Báo chí và Tuyên truyền và trường Gateway để thực nghiệm vụ án.

Trước đó, sáng 6/8, ông Phiến điều khiển ô tô mang biển số 29B-069.56 từ bãi xe của ký túc xá Học viện Báo chí và Tuyên truyền đến đón bà Nguyễn Bích Quy (SN 1964, ở tổ 28 phường Dịch Vọng) để đi đón học sinh đến trường học.

Xe đưa đón có tổng cộng 13 học sinh trong đó có em Lê Hoàng L. (6 tuổi, học lớp 1 Tokyo). Khoảng 7h25', ông Phiến điều khiển ô tô chở các cháu đến cổng phụ của trường và dừng xe ô tô tại đây.

Sau đó, bà Quy đóng cửa xe ô tô, ông Phiến điều khiển xe ô tô về bãi gửi xe của ký túc xá trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền gửi xe. Đến 15h30' cùng ngày, ông Phiến đến bãi xe điều khiển ô tô đến cổng trường Gateway để đón các cháu học sinh.

Trong lúc đưa các cháu học sinh ra cổng để lên ô tô thì phát hiện không thấy cháu L. lúc này bà Quy có nhờ các cô đi tìm cháu đồng thời đưa 12 cháu lên xe ô tô.

Khi mở cửa xe, bà Quy phát hiện cháu L. nằm ngửa dưới sàn phía sau ghế lái liền hô hoán mọi người bế cháu L. vào phòng y tế của trường. Cháu L. sau đó đưa đến Bệnh viện E để cấp cứu, nhưng cháu bé đã tử vong.

Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đã trưng cầu Viện khoa học hình sự - Bộ Công an tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ nguyên nhân cháu Lê Hoàng L. tử vong.

Ngày 7/8, Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy ra Quyết định khởi tố vụ án Vô ý làm chết người, theo điều 128-BLHS.

Theo Trí thức trẻ


bé trai 6 tuổi tử vong

trường Gateway

vô ý làm chết người


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.