Nữ đại tá công an lùi xe Camry đâm chết người chưa một lần đến thắp hương, xin lỗi gia đình nạn nhân

Luật sư Giáp cho hay, nếu bị truy cứu trách nhiệm thì tài xế gây tai nạn chết người có thể đối diện mức án cao nhất là 5 năm tù giam

Luật sư Giáp cho hay, nếu bị truy cứu trách nhiệm thì tài xế gây tai nạn chết người có thể đối diện mức án cao nhất là 5 năm tù giam.

Không có thái độ hợp tác khắc phục hậu quả

Gần hai tháng trôi qua, người thân bà Trần Thị Đông (SN 1953, nạn nhân bị nữ đại tá công an lùi xe Camry đâm tử vong trong ngõ 250 Khương Trung, quận Thanh Xuân) vẫn chưa hết bàng hoàng, đau xót.

Bà Đông là cựu thiếu tá quân y từng công tác tại Bệnh viện Đa khoa 103, nhưng mới nghỉ hưu được vài năm.

Chứng kiến người vợ đột ngột ra đi vì tai nạn, ông Vương Đắc Quân (71 tuổi) ngày càng suy sụp tinh thần. Con trai cả ông bà thì sức khỏe yếu, không thể lao động như người bình thường.

"Trước đây, mọi việc trong nhà đều do một tay mẹ tôi lo liệu, giờ mẹ mất, bố lại già yếu, anh trai cũng không được khỏe, cuộc sống các thành viên trong gia đình gần như bị đảo lộn hoàn toàn", anh L., con bà Đông buồn rầu kể.

Nhưng điều khiến anh L. và gia đình bức xúc là gần hai tháng qua, nữ tài xế cầm lái chiếc xe Camry gây tai nạn chưa một lần đến nhà thắp hương, nói lời xin lỗi.

Nữ đại tá công an lùi xe Camry đâm chết người chưa một lần đến thắp hương, xin lỗi gia đình nạn nhân-1

Nạn nhân bị xe cuốn vào gầm tử vong.

"Từ hôm đám tang mẹ tôi đến nay thỉnh thoảng có một người đàn ông trung niên đến thắp hương nói chuyện, tôi cũng không rõ ông ấy là chồng hay anh, em của tài xế. Chúng tôi mất đi người thân, phải chịu nỗi đau quá lớn nhưng người gây tai nạn lại rất vô tâm, không cầu thị hợp tác để khắc phục hậu quả", anh L. bức xúc.

Cơ quan điều tra im lặng

Vào buổi sáng hôm xảy ra tai nạn, bà Đông điều khiển xe máy đến nhà người hàng xóm cũ lấy đồ. Trên đường về đến trước cửa số nhà 24, ngõ 250 Khương Trung, quận Thanh Xuân thì bất ngờ bị xe Camry biển số 29A – 075.57 đi lùi tông trúng, cuốn vào gầm tử vong.

Người thân cũng chia sẻ thêm rằng đến nay, phía Cơ quan cảnh sát điều tra - Công an TP. Hà Nội vẫn chưa có thông báo gì về kết quả điều tra vụ án.

Họ chủ động tìm hiểu thì biết người phụ nữ cầm lái chiếc xe gây tai nạn tên Nguyễn Thị Thanh Nhàn (54 tuổi, trú tại số 74 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm), bà Nhàn hiện đang mang quân hàm đại tá, giữ chức Trưởng phòng của một Cục nghiệp vụ, thuộc Bộ Công an.

Nữ đại tá công an lùi xe Camry đâm chết người chưa một lần đến thắp hương, xin lỗi gia đình nạn nhân-2

Luật sư Hoàng Trọng Giáp

Luật sư Hoàng Trọng Giáp (Giám đốc Công ty luật Hoàng Sa – Đoàn luật sư Hà Nội) nêu quan điểm, những vụ tai nạn giao thông làm chết người được xem là gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng. Cơ quan điều tra cần phải khởi tố vụ án để điều tra theo thẩm quyền, sau đó xác định tài xế gây tai nạn có lỗi thì khởi tố bị can.

Tuy nhiên, quá trình điều tra nếu có đơn xin "bãi nại" của phía gia đình bị hại thì có thể xem xét miễn trách nhiệm hình sự cho bị can.

Ngược lại, nếu xác định có lỗi khi gây tai nạn, và hai bên không tìm được "tiếng nói chung", gia đình bị hại không rút đơn mà tiếp tục đề nghị xử lý trách nhiệm của tài xế thì cơ quan điều tra tiếp tục điều tra theo quy định.

Như vậy, đối với hành vi phạm tội về giao thông theo Khoản 1, Điều 260 Bộ luật hình sự thì phụ thuộc rất lớn vào việc thỏa thuận của hai bên.

Luật sư Giáp cho hay, nếu bị truy cứu trách nhiệm thì tài xế gây tai nạn chết người có thể đối diện mức án cao nhất là 5 năm tù giam.

Trước đó, khoảng 6h30 sáng 10/5, chiếc xe hiệu Toyota Camry mang BKS 29A - 075.57 đi lùi trong ngõ 250 Khương Trung (quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã tông trúng người phụ nữ đang điều khiển xe máy phía sau.

Về phần nữ tài xế cầm lái ô tô, sau khi gây tai nạn người này rời khỏi hiện trường.

Cơ quan công an xác định danh tính nạn nhân tử vong là bà Trần Thị Đông (SN 1953) trú tại phường Khương Đình, quận Thanh Xuân.

Ông Trần Anh Quân (Quyền Trưởng phòng Kiểm định xe cơ giới - Cục Đăng kiểm Việt Nam) cho biết, người đứng tên đăng ký chiếc Toyota Camry biển 29A - 075.57 là bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn (SN 1968, có địa chỉ tại 79 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm).

Theo đó, chiếc xe có số loại Camry 20EACV41JEPNKR, 5 chỗ và số khung là ACV415042704, nơi sản xuất Đài Loan.

Theo Trí Thức Trẻ


nạn nhân

tai nạn


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.