Nữ sinh xinh đẹp từng là học sinh giỏi quốc gia bất ngờ đổ bệnh rồi hôn mê, mẹ đau đớn muốn hiến nội tạng để cứu con

Từ một cô sinh viên ngoan ngoãn, hiền lành, học giỏi Thương bất ngờ mắc bệnh nặng, phải chuyển qua hai bệnh viện lớn để cứu chữa.

Từ một cô sinh viên ngoan ngoãn, hiền lành, học giỏi Thương bất ngờ mắc bệnh nặng, phải chuyển qua hai bệnh viện lớn để cứu chữa. Đã hơn 10 ngày trôi qua, Thương vẫn chưa thể tỉnh lại, mẹ em đau đớn, chị chỉ mong con gái tỉnh lại để hiến nội tạng cứu sống con.

Nữ sinh xinh đẹp học giỏi bất ngờ đổ bệnh rồi hôn mê

Ngày 1/7, chúng tôi tìm đến bệnh viện Trung ương quân đội 108 (Hà Nội) để thăm nữ sinh Vũ Thị Thương (20 tuổi, quê ở Sơn La, hiện đang là sinh viên năm 2 Học viện Hành chính Quốc gia).

Thương, từ một cô bé sinh viên hiền lành, chăm chỉ ngoan ngoãn, hòa đồng với bạn bè và khỏe mạnh bất ngờ mắc bệnh nặng phải nhập viện cấp cứu, hiện đang rất nguy kịch.

Nữ sinh xinh đẹp từng là học sinh giỏi quốc gia bất ngờ đổ bệnh rồi hôn mê, mẹ đau đớn muốn hiến nội tạng để cứu con-1

Thương đang cấp cứu tại bệnh viện 108 trong tình trạng nguy kịch.

Tai họa ập đến bất ngờ khiến người thân, gia đình và bạn bè Thương vô cùng lo lắng, xót xa. Ngồi thất thần phía ngoài khu vực sảnh chờ bệnh viện, chị Bùi Thị Xuân (SN 1979, mẹ Thương) đau đớn cho biết, con gái chị đột ngột mắc bệnh vào ngày 21/6 vừa qua.

Theo lời kể của người mẹ, vào ngày hôm ấy Thương bất ngờ bị sốt, sau khi truyền thuốc xong thấy đỡ hơn nên Thương về nhà. 

Về nhà Thương uống hai viên thuốc hạ sốt nhưng bất ngờ mắt và môi em thâm tím lại, Thương được chuyển đến bệnh viện 354 ngay sau đó.

Tại đây sau khi thăm khám, phía bệnh viện này đã đề xuất cho gia đình đưa thương qua bệnh viện 108 để chữa trị, ngay sau đó Thương được chuyển đến đây.

Nữ sinh xinh đẹp từng là học sinh giỏi quốc gia bất ngờ đổ bệnh rồi hôn mê, mẹ đau đớn muốn hiến nội tạng để cứu con-2

Chị Xuân chia sẻ về tình hình sức khỏe của con gái.

"Từ hôm bị bệnh đến giờ Thương hôn mê, chưa thể tỉnh lại được lần nào. Các bác sĩ bảo cháu bị suy tim, suy gan, suy thận, hiện tại Thương phải thở bằng máy. Các bác sĩ bảo với gia đình tôi không biết con gái tôi có thể tỉnh lại không, chúng tôi lo lắng lắm, họ còn bảo gia đình nên chuẩn bị tinh thần.

Nữ sinh xinh đẹp từng là học sinh giỏi quốc gia bất ngờ đổ bệnh rồi hôn mê, mẹ đau đớn muốn hiến nội tạng để cứu con-3

Hình ảnh xinh đẹp của Thương trước khi mắc bệnh.

Từ nhỏ đến nay, con gái tôi ít ốm đau, chỉ có ốm vặt, sức khỏe tốt nhưng giờ đổ bệnh thế này. Nghe bệnh viện bảo phải chuẩn bị tinh thần nên chồng tôi đã về nhà. Cũng may ở đây có các bạn của Thương đến thăm, động viên gia đình", chị Xuân chia sẻ.

Nói thêm về con gái, chị Xuân cho biết, trước giờ Thương là người con hiền lành, hiếu thảo với bố mẹ, ham học và biết giúp đỡ gia đình.

Năm học cấp ba, Thương là học sinh giỏi của trường, giành giải nhất cuộc thi lịch sử toàn tỉnh và giành giải nhì học sinh giỏi Quốc gia môn Sử.

Nữ sinh xinh đẹp từng là học sinh giỏi quốc gia bất ngờ đổ bệnh rồi hôn mê, mẹ đau đớn muốn hiến nội tạng để cứu con-4

Tiến Anh buồn bã khi biết tình hình sức khỏe của bạn mình.

Em Nguyễn Tiến Anh (lớp trưởng của Thương) chia sẻ, biết tin Thương gặp nạn cả lớp ai cũng lo lắng. Các bạn đã kêu gọi giúp đỡ gia đình Thương, quyên góp ủng hộ được một số tiền nhỏ rồi cùng nhau vào viện, trao tận tay cho mẹ Thương.

"Nếu còn cơ hội cứu con, nhà cửa đất đai tôi bán hết"

Cuộc sống của Thương từ nhỏ cũng khá vất vả, sinh ra trong gia đình hai chị em, sau Thương còn có người em trai học lớp 6.

Nhà Thương ở vùng miền núi xa xôi, bố mẹ không có đất ruộng nên hằng ngày ai thuê gì đi làm nấy, chỉ đủ trang trải cuộc sống cả gia đình.

Nữ sinh xinh đẹp từng là học sinh giỏi quốc gia bất ngờ đổ bệnh rồi hôn mê, mẹ đau đớn muốn hiến nội tạng để cứu con-5

Gia đình kinh tế khó khăn, đang phải vay mượn khắp nơi để kiếm tiền chữa trị cho Thương.

Hiểu được hoàn cảnh đó, khi đậu vào Học viện Hành chính Quốc gia, ngoài giờ học Thương còn tranh thủ đi làm thêm, kiếm tiền để lo cho việc học, đỡ đần thêm cho bố mẹ.

Từ ngày con gái gặp bạo bệnh, ngoài nỗi đau về tinh thần, chị Xuân còn phải chạy vạy khắp nơi để vay mượn tiền đóng tiền viện phí cho con. Đến nay số tiền đi mượn của gia đình chị đã lên đến gần 200 triệu, và chưa dừng lại ở đó.

Trong suy nghĩ của chị Xuân, chị đã tính đến việc bán đất, bán nhà để có tiền tiếp tục chữa trị cho con. Mỗi khi nghĩ khi về con gái, chị chỉ cầu mong con sớm tỉnh lại, chỉ cần con tỉnh lại chị sẽ làm tất cả, kể cả việc hiến tạng mình để cứu con.

Nữ sinh xinh đẹp từng là học sinh giỏi quốc gia bất ngờ đổ bệnh rồi hôn mê, mẹ đau đớn muốn hiến nội tạng để cứu con-6

Chị Xuân cầu mong con tỉnh lại để hiến cơ thể cứu con.

"Giờ chỉ mong Thương có thể tỉnh lại, nếu được thế tôi sẽ hiến cả cơ thể mình, phần để cứu con, phần thì hiến tặng cho người khác, chỉ cần con tôi khỏe mạnh là được.

Những ngày vừa qua, nhìn còn nằm bất tỉnh trên giường bệnh, quanh người chi chít máy móc tôi đau thắt lòng lại. Tôi cũng đã bàn với gia đình, nếu còn cơ hội cứu con, nhà cửa và đất đai ở quê tôi sẽ bán hết.

Qua đây gia đình cũng xin cảm ơn sự giúp đỡ của những người bạn, người thân, thầy cô giáo của Thương trong thời gian qua, thực sự chúng tôi rất biết ơn họ", chị Xuân nói.

Mọi sự đóng góp của độc giả xin gửi về số tài khoản 106869331100, ngân hàng Công thương, chi nhánh huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La, chủ tài khoản Vũ Thị Tính.

Hoặc liên hệ trực tiếp qua số điện thoại mẹ Thương: 0973527482

 

Theo Trí Thức Trẻ


hôm mê

hiến tạng

suy tim

nữ sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.