Nước lũ lên nhanh, nhiều người dân Quảng Trị lên mạng kêu cứu trong đêm

Đêm 17 rạng sáng 18/10, trên MXH xuất hiện nhiều bài đăng với nội dung cầu cứu của người dân Quảng Trị do nước lũ lên quá nhanh, không kịp trở tay.

Miền Trung đang phải hứng chịu những ảnh hưởng vô cùng nặng nề trong đợt mưa lũ năm nay, trong đó có tỉnh Quảng Trị. Từ hôm qua đến nay, nhiều khu vực tại Đông Hà, Cam Lộ, thị xã Quảng Trị... đã rơi vào tình trạng ngập lụt, nhiều nơi ngập sâu. Tỉnh đã triển khai sơ tán án trên 8.500 hộ với gần 26.000 người đến khu vực an toàn, thông tin trên VGP cho hay.

Nước lũ lên nhanh, nhiều người dân Quảng Trị lên mạng kêu cứu trong đêm-1

Cầu Đông Hà ngày thường và hiện tại. Lượng nước cao gần sát mặt cầu.

Đến đêm 17/10, nước lũ bất ngờ dân lên nhanh khiến người dân nơi đây vô cùng lo lắng mà việc di chuyển hiện đang rất khó khăn do bị bao vây bởi nước. 

Mặc dù các lực lượng cứu trợ cứu hộ tại Quảng Trị vẫn ngày đêm túc trực để ứng cứu người dân nhưng do địa hình khó tiếp cận, trời tối khiến việc di chuyển gặp nhiều khó khăn, lại thêm việc quá nhiều người cần hỗ trợ dẫn tới tình trạng quá tải. Bởi vậy, nhiều người dân nơi đây đã lên mạng đăng tải bài viết để nhờ sự giúp đỡ của cộng đồng.

Nước lũ lên nhanh, nhiều người dân Quảng Trị lên mạng kêu cứu trong đêm-2

Những dòng trạng thái kêu cứu từ người dân Quảng Trị.

"Không thể liên lạc được với đội cứu hộ. Nhà em đang vịn cửa sổ".

"Có ai cứu nhà em ở Nhật Lệ, Cam Thủy, Cam Lộ với. Nước các lúc càng to không biết phải làm sao".

"Ai đó gọi giúp mình cano cứu Xóm Bơ. Ngập hết rồi."

Nước lũ lên nhanh, nhiều người dân Quảng Trị lên mạng kêu cứu trong đêm-3Cả nước đang có 1 đêm trắng hướng về Quảng Trị.

Sau khi những lời cầu cứu được người dân đăng tải lên MXH, nhiều người đã lập tức có những động thái hỗ trợ cho bà con. Điển hình như trường hợp của Khách sạn Hoàng Liên số 159 Lê Duẩn - TP. Đông Hà - sẵn sàng hỗ trợ chỗ ở miễn phí cho người dân vùng lũ.

Nước lũ lên nhanh, nhiều người dân Quảng Trị lên mạng kêu cứu trong đêm-4Nước lũ lên nhanh, nhiều người dân Quảng Trị lên mạng kêu cứu trong đêm-5Công tác cứu trợ vẫn đang được tiến hành khẩn cấp.

Hiện các lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị đang tích cực triển khai các biện pháp hỗ trợ người dân ngay trong đêm. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về tình hình mưa lũ tại đây trong các bản tin tiếp theo.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nuoc-lu-len-nhanh-nhieu-nguoi-dan-quang-tri-len-mang-keu-cuu-trong-dem-162201810014550308.htm

Lũ lụt

mưa lũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.