Nước mắt người mẹ kẻ chủ mưu sát hại nữ sinh giao gà ở Điện Biên

“Chồng tôi mất năm 2015, khi Toán còn đang trong tù. Tôi vẫn mong lúc mình mất đi sẽ có các con ở bên, vậy mà nó lại bị bắt vì vụ án giết người...”

“Chồng tôi mất năm 2015, khi Toán còn đang trong tù. Tôi vẫn mong lúc mình mất đi sẽ có các con ở bên, vậy mà nó lại bị bắt vì vụ án giết người...”, bà Lả (mẹ bị can chủ mưu vụ nữ sinh giao gà bị hiếp, giết ở Điện Biên) vừa nói vừa khóc.

6/9 đối tượng của vụ án sẽ đối mặt với mức án tử hình

Như Dân Việt đã thông tin: Sáng 26/12, TAND tỉnh Điện Biên sẽ đưa 9 bị cáo liên quan đến vụ nữ sinh Cao Mỹ D (20 tuổi, trú tại xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) bị bắt cóc, hiếp dâm, sát hại khi đi giao gà chiều 30 Tết ra xét xử. Phiên tòa dự kiến kéo dài 3 ngày (từ 26-28/12). Phiên tòa này sẽ diễn ra lưu động, công khai tại sân vận động TP.Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân (KSND) tỉnh Điện Biên, 6/9 đối tượng của vụ án sẽ đối mặt với mức án tử hình.

Đối tượng Vì Văn Toán (được xác định là kẻ chủ mưu) bị truy tố về tội Giết người theo điểm e, g, o, p khoản 1 Điều 123 Bộ luật Hình sự và tội Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản theo điểm a, c, i khoản 2 Điều 169 Bộ luật Hình sự.

Nước mắt người mẹ kẻ chủ mưu sát hại nữ sinh giao gà ở Điện Biên-1

Đối tượng Vì Văn Toán - chủ mưu vụ án sát hại nữ sinh Cao Mỹ D sẽ đối diện với mức án tử hình.

Đối tượng Bùi Văn Công bị truy tố về tội Giết người theo điểm e, g, o khoản 1 Điều 123 Bộ luật Hình sự; tội Hiếp dâm theo điểm c, d khoản 2 Điều 141 Bộ luật Hình sự; tội Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản theo điểm a, c khoản 2 Điều 169 Bộ luật Hình sự; tội Cướp tài sản theo khoản 1 Điều 168 Bộ luật Hình sự và tội Tàng trữ trái phép chất ma túy theo điểm c khoản 1 Điều 249 Bộ luật Hình sự.

Đối tượng Vương Văn Hùng bị truy tố về tội Giết người theo điểm e, g, o, p khoản 1 Điều 123 Bộ luật Hình sự; tội Hiếp dâm theo điểm c, i khoản 2 Điều 141 Bộ luật Hình sự; tội Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản theo điểm a, c, i khoản 2 Điều 169 Bộ luật Hình sự và tội Cướp tài sản theo điểm h khoản 2 Điều 168 Bộ luật Hình sự.

Đối tượng Phạm Văn Nhiệm bị truy tố về tội Giết người theo điểm e, g, o khoản 1 Điều 123 Bộ luật Hình sự; tội Hiếp dâm theo điểm c, d khoản 2 Điều 141 Bộ luật Hình sự và tội Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản theo điểm a, c khoản 2 Điều 169 Bộ luật Hình sự.

Đối tượng Lường Văn Hùng bị truy tố về tội Giết người theo điểm e, g, o khoản 1 Điều 123 Bộ luật Hình sự; tội Hiếp dâm theo điểm c, d khoản 2 Điều 141 Bộ luật Hình sự và tội Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản theo điểm a, c khoản 2 Điều 169 Bộ luật Hình sự.

Đối tượng Lường Văn Lả bị truy tố về tội Giết người theo điểm e, g, o khoản 1 Điều 123 Bộ luật Hình sự; tội Hiếp dâm theo điểm c, d khoản 2 Điều 141 Bộ luật Hình sự và tội Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản theo điểm a, c khoản 2 Điều 169 Bộ luật Hình sự.

Đối tượng Phạm Văn Dũng bị truy tố về tội Hiếp dâm theo điểm c, d khoản 2 Điều 141 Bộ luật Hình sự.

Đối tượng Cầm Văn Chương bị truy tố về tội Hiếp dâm theo điểm c khoản 2 Điều 141 Bộ luật Hình sự.

Đối tượng Bùi Thị Kim Thu bị truy tố về tội Không tố giác tội phạm theo khoản 1 Điều 390 Bộ luật Hình sự.

Nước mắt người mẹ kẻ chủ mưu sát hại nữ sinh giao gà ở Điện Biên-2

Các đối tượng trong vụ án "nữ sinh giao gà bị giết ở Điện Biên". Nguồn: Thời Đại

Nước mắt của người mẹ kẻ chủ mưu

Thông tin trên SaoStar: Tìm về gia đình của Vì Văn Toán (SN 1982, tại bản Nà Ngum, đội 5 xã Thanh Yên), ngôi nhà của gia đình ít người qua lại. Kể từ khi con trai bị bắt vì phạm trọng tội, bà Lường Thị Lả (mẹ Toán) tỏ ra buồn rầu.

Nước mắt người mẹ kẻ chủ mưu sát hại nữ sinh giao gà ở Điện Biên-3

Bà Lả cùng con gái của Vì Văn Toán. Nguồn: SaoStar

Bà Lả kể, hồi nhỏ Toán là đứa trẻ ngoan ngoãn, không phá phách, gây tội. Thế nhưng, khi lớn lên Toán đã bị ảnh hưởng bởi những người nghiện và buôn ma túy trong vùng nên sa vào vòng xoáy tội lỗi. Năm 2004, dù đã có 2 đứa con nhưng vợ chồng Toán - Vì Thị Thu không cưỡng được cám dỗ, đi bán lẻ ma túy cho những người nghiện ở địa phương.

Tháng 2/2008, Thu bị Công an huyện Điện Biên bắt quả tang khi đang ôm 1 gói heroin đi giao hàng. Thu bị tuyên án 11 năm về tội mua bán trái phép chất ma túy. Không lâu sau đó, Toán cũng bị bắt về hành vi mua bán trái phép chất ma túy, bị tòa tuyên án 10 năm tù, đến giữa năm 2018 mới ra trại.

Nước mắt người mẹ kẻ chủ mưu sát hại nữ sinh giao gà ở Điện Biên-4

Ngôi nhà vợ chồng Toán sinh sống lâu ngày không có người qua lại. Nguồn: SaoStar

“Chồng tôi mất năm 2015, khi Toán còn đang trong tù. Tôi vẫn mong lúc mình mất đi sẽ có các con ở bên, vậy mà nó lại bị bắt vì vụ án giết người”, bà Lả khóc.

Ngày Toán bị bắt, bà Lả đang ở nhà bên cạnh và không hiểu vì sao công an đến. Thấy bố bị bắt, con gái Toán khóc rất nhiều, bỏ ăn gần cả tuần. Từ ngày con bị bắt, lần gần nhất bà Lả nhìn thấy con là tại phiên xét xử vụ án ma túy ngày 27/11 và bị kết án tù chung thân. Bà Lả cho hay, sáng ngày diễn ra phiên tòa, bà đến tòa án rất sớm để nhìn con trai. Khi đi, bà Lả có mang theo áo rét cho Toán nhưng không được gặp và nói chuyện với con.

Nước mắt người mẹ kẻ chủ mưu sát hại nữ sinh giao gà ở Điện Biên-5

Bà Lả biết rằng con trai sẽ không còn đường về để chuộc lại những sai lầm đã gây ra. Nguồn: SaoStar

“Hôm đấy, phiên tòa rất đông nên con gái không được vào trong nhìn mặt bố, cháu khóc rất nhiều. Tôi cũng không biết làm gì, chỉ biết khóc theo. Khi kết thúc phiên tòa, tôi đau đớn biết con trai với con dâu bị tuyên án chung thân”, bà Lả nói.

Dường như bà Lả cũng đã nhìn nhận được tội ác cũng như những sai lầm mà con trai cùng con dâu đã gây ra. Người mẹ già này chỉ lo cho số phận của hai đứa con Lả, từ nhỏ đã chịu nhiều thiệt thòi khi cha mẹ sa ngã vào tù tội.

Nhắc đến nữ sinh Cao Mỹ D, giọng bà Lả nghẹn đắng: “Tôi là người mẹ có con trai gây tội khiến D phải chết, tôi xót thương cho D lắm”.

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Điện Biên, khoảng 18h ngày 4/2/2019, Bùi Văn Công, Vương Văn Hùng, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Lả, Lường Văn Hùng đã cùng nhau dùng phương tiện nguy hiểm bắt cóc Cao Mỹ D nhằm chiếm đoạt tài sản của Trần Thị Hiền theo yêu cầu của Vì Văn Toán. Ngay sau khi thực hiện hành vi dùng vũ lực bắt cóc D, Công và Vương Văn Hùng đã chiếm đoạt tài sản có tổng giá trị 10.370.000 đồng của D. Trong quá trình bắt và giữ Cao Mỹ D tại nhà Bùi Văn Công ở đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên từ ngày 4/2/2019 đến 6/2/2019, Bùi Văn Công, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Lả, Lường Văn Hùng, Phạm Văn Dũng đã nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm Cao Mỹ D. Vương Văn Hùng, Cầm Văn Chương đã cùng các bị can khác thực hiện một lần hành vi hiếp dâm Cao Mỹ D. Nhằm che giấu hành vi phạm tội, các bị can Vì Văn Toán, Bùi Văn Công, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Lả, Lường Văn Hùng, Vương Văn Hùng đã cùng nhau tước đoạt sinh mạng Cao Mỹ D.

Trong suốt quá trình phạm tội, Vì Văn Toán là người chủ mưu, cầm đầu, Bùi Văn Công là người khởi xướng và là người thực hành tích cực, các bị can khác là người thực hành và người giúp sức.

Ngày 6/2/2019, Bùi Thị Kim Thu đã chứng kiến Lường Văn Lả, Phạm Văn Dũng hiếp dâm Cao Mỹ D, đến khoảng 24h cùng ngày, Thu chứng kiến các bị can Vì Văn Toán, Bùi Văn Công, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Lả, Lường Văn Hùng, Vương Văn Hùng bàn bạc và giết D nhưng không tố giác tội phạm với cơ quan có thẩm quyền.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/phap-luat/nuoc-mat-nguoi-me-ke-chu-muu-sat-hai-nu-sinh-giao-ga-o-dien-bien-1044402.html

Nữ sinh giao gà bị sát hại


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.