Ông bố hiếm muộn khổ sở ăn bánh mì, ngủ ghế đá tìm kiếm con trai bỏ nhà đi

Trước khi bỏ nhà đi, Hùng được đánh giá là một người con ngoan, suốt 8 năm liền đạt học sinh giỏi.

Gia đình anh là cặp vợ chồng hiếm muộn, sống trong cảnh nghèo khó. Trước khi bỏ nhà đi, Hùng được đánh giá là một người con ngoan, suốt 8 năm liền đạt học sinh giỏi.

Nhiều tuần qua, anh Trần Bá Trung (39 tuổi, trú xã Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn, Yên Bái) lặn lội khắp nơi đi tìm con trai là Trần Bá Hùng (12 tuổi, đang là học sinh lớp 8) bỏ nhà đi đến nay chưa về.

Ngày 15/1, tâm sự với PV, anh Trung cho biết: “Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên mẹ cháu phải về Bắc Giang (quê ngoại) để xin vào làm một công ty may ở địa phương. Dịp Tết Dương lịch, mẹ cháu về thăm nhà sau đó cháu đòi tôi cho theo mẹ xuống nhà ngoại ở Bắc Giang nhưng vì cuối năm bận nên tôi không đồng ý.

Ông bố hiếm muộn khổ sở ăn bánh mì, ngủ ghế đá tìm kiếm con trai bỏ nhà đi-1

Hình ảnh cháu Hùng trước khi bỏ đi. Ảnh gia đình cung cấp

Thật không ngờ, chiều 1/1/2019, khi tôi đi làm về gọi con thì không thấy đâu. Đến tối mọi người trong nhà bắt đầu tá hỏa đi tìm nhưng cũng không có tin tức. Hơn 2 tuần qua, cả gia đình tìm kiếm cháu đến mất ăn mất ngủ mà vô vọng”.

Anh Trung kể, buổi sáng khi Hùng bỏ nhà đi, anh không thấy con có biểu hiện khác thường. Cháu chỉ tỏ ra hơi buồn và giận dỗi một chút vì không được bố đồng ý cho theo mẹ xuống Bắc Giang chơi.

Nói về đặc điểm nhận dạng của con trai, anh Trung cho hay, ngày hôm bỏ nhà đi, Hùng có mặc một chiếc áo phao xám mỏng. Trên người cháu có đeo một cái vòng bạc, một cái đồng hồ và hoàn toàn không có tiền bạc gì cả.

Ông bố hiếm muộn khổ sở ăn bánh mì, ngủ ghế đá tìm kiếm con trai bỏ nhà đi-2

Ảnh chân dung khi cháu Hùng ở nhà.

15 ngày tìm con trong vô vọng, gia đình anh vô cùng mệt mỏi. Mẹ của Hùng cũng lo lắng quá mà ngã bệnh. “Ngay khi nghe tin con trai mất tích, cô ấy liền bỏ công việc ở Bắc Giang để về nhà tìm con. Suốt nhiều ngày mẹ cháu không chịu ăn uống gì, liên tục gào khóc vì nhớ con…”, anh Trung tâm sự.

Được biết, gia đình anh là cặp vợ chồng hiếm muộn. Hùng là người con duy nhất của vợ chồng anh Trung. Những ngày qua, một bên là lo lắng cho con, một bên là thương vợ khiến anh Trung già đi trông thấy. Tâm sự với chúng tôi, đôi mắt anh lộ rõ vẻ mệt mỏi, buồn phiền.

Theo chia sẻ, ở nhà, Hùng là một người con ngoan, nghe lời cha mẹ. Hiện nay Hùng đang theo học tại trường THPT Sơn Thịnh huyện Văn Chấn tỉnh Yên Bái. Suốt từ lớp 1 đến lớp 8 đều, Hùng đều là học sinh giỏi.

Ông bố hiếm muộn khổ sở ăn bánh mì, ngủ ghế đá tìm kiếm con trai bỏ nhà đi-3

Ảnh gia đình khi Hùng còn nhỏ.

Từ ngày Hùng bỏ đi, gia đình anh Trung đã chia nhau đi tìm rất nhiều nơi, qua nhiều địa phương để dò la tin tức. Thậm chí gia đình anh cũng gửi thông tin lên cơ quan chức năng và dán tờ rơi khắp mọi nơi để hi vọng tìm được chút thông tin về con mình nhưng chưa có kết quả.

“Điều tôi trăn trở nhất bây giờ là con bị các đối tượng xấu dụ dỗ lôi kéo. Nhiều đêm trằn trọc tôi mường tượng ngộ nhỡ con bị bắt cóc đem bán Trung Quốc, nghĩ đến vậy thôi là nước mắt ứa ra rồi thức trắng luôn đến sáng”, ông bố trẻ thở dài.

Ngày 8/1, anh Trung được một người địa phương thông báo có nhìn thấy Hùng tại bến xe Mỹ Đình (Hà Nội). Nghe vậy, anh Trung vội vàng bắt xe xuống Thủ đô tìm con.

Ông bố hiếm muộn khổ sở ăn bánh mì, ngủ ghế đá tìm kiếm con trai bỏ nhà đi-4

Gia đình anh Trung đăng thông tin khắp nơi tìm con.

Hôm ấy tầm 2 giờ chiều, khi nghe có người quen cho biết nhìn thấy cháu ở bến xe Mỹ Đình, tôi đã mừng lắm. Khoảng gần 7 giờ tối, tôi đã có mặt ở Hà Nội để gặp người nhìn thấy con trai. Nhưng cuối cùng vẫn bặt vô âm tín. Người kia chỉ nhìn thấy cháu mà không nghĩ con đi lạc nên không giữ cháu lại”, anh Trung cho hay.

Manh nha có thông tin con đang ở Hà Nội, anh Trung nhiều ngày không nghỉ tìm con trên mọi ngóc ngách của thành phố. Nghĩ con đi không cầm theo nhiều tiền nên anh Trung hớt hải tìm Hùng tại rất cả những bến xe, bến tàu. Khi những nơi ấy đều vô vọng, anh lại chuyển sang lang thang hết các công viên, các gầm cầu để tìm tung tích con trai.

Ở Hà Nội tôi có một vài người quen nên có nhờ họ cho mượn xe để đi lại tìm cháu. Bạn bè rồi họ hàng của tôi cũng rất tốt, họ cũng giúp tôi chia nhau các ngả để tìm”, anh kể.

Ông bố hiếm muộn khổ sở ăn bánh mì, ngủ ghế đá tìm kiếm con trai bỏ nhà đi-5

Anh Trung lo lắng con trai bị các đối tượng xấu dụ dỗ lôi kéo.

Những ngày lang thang ở Hà Nội tìm con, anh Trung chỉ ăn bánh mì cầm hơi, nằm vạ vật trên các ghế đá ở vỉa hè.

Trao đổi với PV, ông Lê Gia Thuần - Phó Chủ tịch UBND xã Sơn Thịnh (huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái) xác nhận trường hợp cháu Trần Bá Hùng (con trai anh Trần Bá Trung) bỏ nhà đi và không có thông tin nhiều tuần qua. Hiện phía công an xã đã làm thông báo gửi lên huyện Văn Chấn để phối hợp với lực lượng chức năng tìm kiếm thông tin của cháu bé.

Nếu ai biết cháu Hùng đang ở đâu hoặc đang cưu mang cháu thì hãy liên hệ với gia đình theo số điện thoại: 0979 646 715 hoặc 0853063981. Gia đình xin cảm ơn và hậu tạ.

Theo GiadinhNet


hiếm muộn

Bỏ đi

tìm con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.