Ông Chu Ngọc Anh bị bãi nhiệm chức Chủ tịch UBND TP Hà Nội

Chiều ngày 7/6, HĐND TP Hà Nội khóa XVI họp kỳ thứ 6 (kỳ họp chuyên đề). 100% đại biểu có mặt nhất trí thông qua việc bãi nhiệm chức danh Chủ tịch UBND TP đối với ông Chu Ngọc Anh.

Tiếp đó, 100% đại biểu HĐND TP có mặt đã biểu quyết bãi nhiệm đại biểu HĐND TP khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 đối với ông Chu Ngọc Anh do vi phạm các quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước, không đáp ứng đủ các tiêu chuẩn của đại biểu HĐND.


Ông Chu Ngọc Anh bị bãi nhiệm chức Chủ tịch UBND TP Hà Nội-1Ông Chu Ngọc Anh. Ảnh: Phạm Hải

Trước đó, ngày 6/6, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII đã họp bất thường để xem xét, thi hành kỷ luật ông Chu Ngọc Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành uỷ, Bí thư Ban cán sự đảng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, nguyên Bí thư Ban cán sự đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ.

Sau khi xem xét đề nghị của Bộ Chính trị, căn cứ nội dung, tính chất, mức độ hậu quả, nguyên nhân vi phạm; theo quy định của Đảng về kỷ luật đảng viên vi phạm, Ban Chấp hành Trung ương Đảng quyết định thi hành kỷ luật Khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Chu Ngọc Anh.

Trước đó, tại cuộc họp của Bộ Chính trị ngày 4/6, sau khi xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Bộ Chính trị kết luận ông Chu Ngọc Anh đã suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; vi phạm quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước; vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm, quy định trách nhiệm nêu gương; gây hậu quả rất nghiêm trọng, làm thất thoát, lãng phí lớn ngân sách nhà nước; ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch Covid-19; gây bức xúc trong xã hội; ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng, Bộ Khoa học và Công nghệ.

Ông Chu Ngọc Anh sinh năm 1965; quê TP Hà Nội. Ông có trình độ chuyên môn là Tiến sĩ Vật lý lý thuyết, Kỹ sư Vật lý chất rắn.

Khi đang giữ chức Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ, vào tháng 9/2020, ông được Bộ Chính trị điều động, phân công, chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội khóa XVI, nhiệm kỳ 2015-2020.

Ngày 25/9/2020, tại kỳ họp thứ 16, HĐND TP Hà Nội khóa XV, ông được bầu giữ chức Chủ tịch UBND TP Hà Nội nhiệm kỳ 2016-2021.

Ông cũng tái đắc cử Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội khóa XVII, nhiệm kỳ 2020-2025 tại Đại hội đại biểu lần thứ XVII Đảng bộ TP Hà Nội hồi tháng 10/2020.

Tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng (1/2021), ông được bầu là Ủy viên Trung ương Đảng khóa XIII, nhiệm kỳ 2021-2026.

Ngày 23/6/2021, tại kỳ họp thứ nhất HĐND TP Hà Nội khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026, ông Chu Ngọc Anh tái cử làm Chủ tịch UBND TP Hà Nội nhiệm kỳ 2021-2026.

Trước khi làm Chủ tịch UBND TP Hà Nội, ông Chu Ngọc Anh từng đảm nhiệm các chức vụ như: Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ; Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ…

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ong-chu-ngoc-anh-bi-bai-nhiem-chuc-chu-tich-ubnd-tp-ha-noi-2027371.html

Chu Ngọc Anh

Hà Nội


Thông tin về hiện trường vụ bác sĩ giết người tình, phân xác ở Đồng Nai
Nghi can trong vụ giết người, phân xác người tình được đồng nghiệp đánh giá là bác sĩ có chuyên môn tốt, hiền lành... Nhưng nghi phạm đã dùng chuyên môn được đào tạo trong việc cứu người để giết người ngay tại bệnh viện, rồi phân xác nạn nhân một cách dã man. Điều này đã khiến nhiều người bàng hoàng khi hay tin.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.