Ông Đoàn Ngọc Hải: Sẽ trở về làm công việc kinh doanh bố mẹ ruột để lại sau khi từ chức

Trong khi chờ quy trình giải quyết chế độ nghỉ việc sớm 10 năm theo quy định, ông Hải xin nghỉ việc hai tháng không hưởng lương.

Trong khi chờ quy trình giải quyết chế độ nghỉ việc sớm 10 năm theo quy định, ông Hải xin nghỉ việc hai tháng không hưởng lương.

Ông Đoàn Ngọc Hải: Sẽ trở về làm công việc kinh doanh bố mẹ ruột để lại sau khi từ chức-1Ông Đoàn Ngọc Hải.

 Sáng 4/6, UBND TP.HCM đã công bố quyết định điều động, bổ nhiệm ông Đoàn Ngọc Hải, phó chủ tịch UBND quận 1, về công tác tại Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH một thành viên. Ông Hải được phân công giữ chức vụ Phó tổng giám đốc.

Tuy nhiên, ngay buổi chiều cùng ngày, ông đã nộp đơn xin từ chức.

Trong đơn ông Đoàn Ngọc Hải viết: "Tôi nhận thấy không có trình độ chuyên môn về ngành xây dựng, không phù hợp với năng lực, sở trường chuyên môn được đào tạo và quá trình công tác thì không thể làm tốt được công việc này. 

Nếu tôi miễn cưỡng nhận nhiệm vụ trái với sở trường, chuyên môn và tâm huyết thì có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, sẽ làm tổn thương đến uy tín của Đảng, tiền bạc, tài sản của nhân dân, nên tôi xin từ chức".

Trong nội dung đơn xin từ chức của ông Hải có viết thêm, trong khi chờ quy trình giải quyết chế độ nghỉ việc sớm 10 năm theo quy định, ông Hải xin nghỉ việc hai tháng không hưởng lương.

Trả lời phỏng vấn báo Thanh niên về việc luyến tiếc điều gì không nếu nguyện vọng từ chức được giải quyết.

Ông Đoàn Ngọc Hải nói: "Tôi còn khát vọng nhưng không thể tiếp tục. Tôi không phải cán bộ luôn vâng dạ, cúi mình trước cấp trên. Tôi rất tiếc khi chưa làm được nhiều điều tốt đẹp hơn nữa cho người dân Q.1.

Khi từ chức rồi, tôi được thoải mái hơn trước, nhưng chỉ buồn một điều là chưa làm được gì nhiều cho người dân. Tôi còn "nợ" người dân 8 chung cư thuộc diện cần phải cải tạo xây mới lại cho an toàn, khi chưa kịp cùng với các sở ngành xử lý sớm việc tái định cư cho người dân.

Tôi có thời gian 3 năm gắn bó trong quân ngũ, ở Lữ đoàn 477 Quân khu 7. Và tôi còn luyến tiếc một điều, là về việc trước đây tại sao mình không chọn môi trường quân đội để phấn đấu và cống hiến, một môi trường cực kỳ tốt đẹp và phù hợp với phong cách của tôi hơn.

Ngoài ra, nói về dự định công việc sắp tới nếu đơn từ chức của ông được chấp nhận, ông Hải nói rằng sẽ trở về với công việc kinh doanh mà bố mẹ ruột để lại.

Ông Đoàn Ngọc Hải sinh năm 1969, quê huyện Thanh Trì, Hà Nội. Trước khi làm phó chủ tịch UBND quận 1, ông Hải là chủ tịch UBND phường Cầu Ông Lãnh, quận 1; phó trưởng Phòng kinh tế quận 1; bí thư Đảng ủy phường Cầu Ông Lãnh, quận 1; chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Quận ủy quận 1.

Ông Đoàn Ngọc Hải được nhiều người biết đến từ khi ông thực hiện chiến dịch dọn dẹp, chống lấn chiếm vỉa hè, trả lại lối đi cho người đi bộ bắt đầu từ năm 2017. Từ quận 1, phong trào "Giành lại vỉa hè" đã lan tỏa sang nhiều quận huyện khác của TP.HCM và một số địa phương khác trên cả nước, theo Tuổi trẻ.

Theo Tổ Quốc 


Đoàn Ngọc Hải từ chức

Đoàn Ngọc Hải


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.