Phát hiện búi tóc "khủng" nặng 1kg ở trong dạ dày bé gái 11 tuổi

Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An vừa phẫu thuật thành công lấy một búi tóc nặng khoảng 1kg trong dạ dày bé gái 11 tuổi.

Tối 14/8, bác sĩ CKII Tăng Xuân Hải – Giám đốc Bệnh viện Sản nhi Nghệ An cho biết, các bác sĩ của bệnh viện vừa tiến hành phẫu thuật lấy ra búi tóc nặng khoảng 1kg trong dạ dày bệnh nhi 11 tuổi.

Cụ thể, bé gái B.N.G.H. (11 tuổi, trú tại TP Vinh) được đưa đến Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An trong tình trạng đau bụng từng cơn, buồn nôn, ăn kém.

Phát hiện búi tóc khủng nặng 1kg ở trong dạ dày bé gái 11 tuổi-1

Búi tóc "khủng" trong dạ dày bệnh nhi 11 tuổi

Theo người nhà cho biết, trước đó một tuần, cháu bắt đầu đau bụng và được gia đình đưa đi khám nhiều nơi nhưng bệnh không thuyên giảm, thậm chí bệnh ngày một nặng dần.

Qua thăm khám lâm sàng và siêu âm, chụp X-quang bụng, bệnh nhi được các bác sĩ chẩn đoán có một khối bã lớn trong dạ dày khiến ruột bị tắc. Ngay lập tức, bệnh nhân được phẫu thuật khẩn cấp.

Lúc phẫu thuật phát hiện ở dạ dày của bệnh nhi có 1 búi tóc rất to, nặng khoảng 1kg, làm tắc nghẽn toàn bộ đường thoát dạ dày xuống ruột non. May mắn là chưa có hiện tượng thủng ruột do bệnh nhi đã được phẫu thuật kịp thời.

Theo các bác sĩ, bệnh nhân này có thể mắc hội chứng Rapunzel, một hội chứng mà bệnh nhân thường có biểu hiện ăn chính tóc của mình, hoặc người khác, khiến cho tóc bị rối và mắc kẹt trong dạ dày lâu ngày có thể gây tắc, thủng ruột.

Biểu hiện của việc này là bệnh nhân thường xuyên đau bụng, buồn nôn, giảm cân nhanh, táo bón, tiêu chảy… Nguyên nhân mắc hội chứng Rapunzel hiện vẫn chưa được xác định một cách rõ ràng, có thể là do khiếm khuyết về trí tuệ, rối loạn tâm thần, chấn động tâm lý từ thời thơ ấu, gặp căng thẳng quá mức hoặc có thể là do thiếu sắt hay mắc bệnh celiac.

Theo Báo Dân Sinh

Xem link gốc Ẩn link gốc http://baodansinh.vn/phat-hien-bui-toc-khung-nang-1kg-o-trong-da-day-be-gai-11-tuoi-22020148215827461.htm

búi tóc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.