Phát hiện sổ ghi chu kỳ kinh nguyệt của tất cả phụ nữ sống trong "Tịnh thất Bồng lai"

Quá trình kiểm tra, mới đây, lực lượng chức năng đã thu giữ một cuốn sổ ghi lại "chu kỳ kinh nguyệt" của những phụ nữ đang sinh sống tại "Tịnh thất Bồng lai".

Như đã đưa tin, những sai phạm tại Tịnh thất Bồng Lai, theo Công an tỉnh Long An, thời gian qua, các cơ quan của tỉnh Long An đã nhận được nhiều đơn tố cáo của tổ chức, cá nhân về hành vi sai phạm của một số trường hợp sinh sống tại hộ bà Cao Thị Cúc (SN 1960, ngụ xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa) – nơi tự xưng là Tịnh thất Bồng Lai, nên công an đã vào cuộc xác minh, điều tra.

Phát hiện sổ ghi chu kỳ kinh nguyệt của tất cả phụ nữ sống trong Tịnh thất Bồng lai-1
Vụ án đang được Cơ quan CSĐT Công an huyện Đức Hòa tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Căn cứ tài liệu thu thập được, Cơ quan CSĐT, Công an huyện Đức Hòa đã tổ chức khám xét, làm việc với 14 người có liên quan.

Trong khi đó, những ngày vừa qua, mạng xã hội xôn xao hình ảnh cuốn sổ ghi chép được cho là "sổ thị tẩm" của ông Lê Tùng Vân tại "Tịnh thất Bồng lai". Tuy nhiên, trả lời báo chí, Công an huyện Đức Hòa khẳng định, không hề có cuốn "sổ tay tình ái" như cộng đồng mạng đồn thổi.

Phát hiện sổ ghi chu kỳ kinh nguyệt của tất cả phụ nữ sống trong Tịnh thất Bồng lai-2
Nhiều người đồn thổi rằng, Công an huyện Đức Hòa thu giữ được cuốn "sổ tay tình ái" của ông Lê Tùng Vân

Đáng chú ý, nguồn tin trên Dân trí mới đây cho biết, quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng đã thu giữ được một cuốn sổ ghi lại "chu kỳ kinh nguyệt" của những phụ nữ đang sinh sống tại đây.

Phát hiện sổ ghi chu kỳ kinh nguyệt của tất cả phụ nữ sống trong Tịnh thất Bồng lai-3
Khám xét nơi đặt "Tịnh thất Bồng lai", cơ quan chức năng phát hiện được cuốn sổ ghi "chu kỳ kinh nguyệt" của những người phụ nữ tại đây

Cũng theo nguồn tin trên, hiện cơ quan điều tra đang củng cố hồ sơ để xem xét khởi tố thêm tội danh "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Tội danh "loạn luân" cũng đang được nhà chức trách điều tra làm rõ nhưng khó xác định hành vi phạm pháp của ông Vân vì chưa có đơn phản ánh và vấn đề này cũng phức tạp.

Trước đó, cơ quan CSĐT Công an huyện Đức Hòa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Lê Tùng Vân (SN 1932), Lê Thanh Hoàn Nguyên (SN 1990), Lê Thanh Nhất Nguyên (SN 1991) và Lê Thanh Trùng Dương (SN 1995) cùng địa chỉ ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, Long An về tội “Lợi dụng quyền tự do dân chủ vi phạm lợi ích của Nhà nước, tổ chức, cá nhân" theo quy định tại Điều 331 Bộ Luật hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).

Đồng thời, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đức Hòa cũng bắt tạm giam đối với 3 bị can Lê Thanh Hoàn Nguyên, Lê Thanh Nhất Nguyên, Lê Thanh Trùng Dương. Riêng bị can Lê Tùng Vân bị áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú.

Hiện, vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra.

Theo Pháp luật và bạn đọc


Tịnh thất Bồng Lai


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.