Phong tỏa nơi ở của bác sĩ mắc Covid-19 tại Hà Nội

Lực lượng chức năng đã phong tỏa và khử khuẩn ngõ 371 phố Kim Mã (quận Ba Đình, Hà Nội), nơi ở của một bác sĩ được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2.

Phong tỏa nơi ở của bác sĩ mắc Covid-19 tại Hà Nội-1Chiều 4/5, Sở Y tế Hà Nội công bố thông tin về một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Đây là nam bác sĩ thuộc một bệnh viện tuyến Trung ương. Ngày 4/5, anh có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 khi công tác ở nước ngoài.
Phong tỏa nơi ở của bác sĩ mắc Covid-19 tại Hà Nội-2Nơi ở của bệnh nhân mắc Covid-19 trong một con hẻm trên phố Kim Mã (quận Ba Đình, Hà Nội). Con hẻm rộng chừng 2 m, có tới 23 hộ dân với 100 nhân khẩu.
Phong tỏa nơi ở của bác sĩ mắc Covid-19 tại Hà Nội-3Ngay tối 4/5, Trung tâm Y tế quận Ba Đình cử nhiều cán bộ xuống hiện trường, lấy mẫu xét nghiệm đối với các thành viên trong gia đình bệnh nhân.
Phong tỏa nơi ở của bác sĩ mắc Covid-19 tại Hà Nội-4Có 5 người trong gia đình bệnh nhân thuộc diện F1 được lấy mẫu tối 4/5.
Phong tỏa nơi ở của bác sĩ mắc Covid-19 tại Hà Nội-5Khoảng 20h cùng ngày, lối vào ngõ 371 Kim Mã được lực lượng chức năng phong tỏa tạm thời để truy vết những người liên quan.
Phong tỏa nơi ở của bác sĩ mắc Covid-19 tại Hà Nội-6Nhân viên y tế phun khử khuẩn toàn bộ con ngõ. Người dân đứng ngoài hàng rào quan sát được lực lượng chức năng yêu cầu giải tán để đảm bảo an toàn.
Phong tỏa nơi ở của bác sĩ mắc Covid-19 tại Hà Nội-7Lực lượng chức năng yêu cầu người dân tạm thời không được ra ngoài cho đến khi có thông báo mới.
Phong tỏa nơi ở của bác sĩ mắc Covid-19 tại Hà Nội-8Trao đổi với Zing, ông Phạm Ngọc Thạch (Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương) cho biết trường hợp này là nam bác sĩ công tác tại khoa Hồi sức cấp cứu của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Vài tuần qua, nam bác sĩ không tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19 điều trị tại viện.
Phong tỏa nơi ở của bác sĩ mắc Covid-19 tại Hà Nội-9Bà Trần Thị Nhị Hà (Giám đốc Sở Y tế Hà Nội) nhận định ca bệnh này khá phức tạp, F1 ở nhiều quận, huyện như Đông Anh, Ba Đình, Đống Đa, Tây Hồ, Hoàng Mai. Theo bà Hà, người này sống ở quận Ba Đình, từng đi hát tại quán karaoke 54 Chùa Láng (Đống Đa, Hà Nội) từ 22h ngày 28/4 đến 0h ngày 29/4. Tối 4/5, lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm những nhân viên làm việc tại quán karaoke này.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/phong-toa-noi-o-cua-bac-si-mac-covid-19-tai-ha-noi-post1211548.html

Covid-19 Hà Nội


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.