Quận Bình Tân theo dõi 1.029 người từ vùng dịch virus corona

Lãnh đạo quận Bình Tân cho biết hiện có 1.029 người đến từ vùng dịch đang được theo dõi trên địa bàn, công an quận tiếp tục theo dõi những trường hợp tới từ vùng dịch.

Ngày 11/2, ông Lê Văn Thinh, Chủ tịch UBND quận Bình Tân, đã trực tiếp dẫn đoàn công tác của UBND quận Bình Tân tới kiểm tra việc phòng, chống dịch viêm phổi cấp do virus corona gây ra tại Bệnh viện đa khoa quận Bình Tân.

Trao đổi với Zing.vn, Chủ tịch UBND quận Bình Tân cho biết tính đến chiều 11/2, Trung tâm Y tế quận và các phường đang theo dõi 1.029 người tới từ vùng dịch. Trong đó có 116 trường hợp từ trung tâm kiểm soát bệnh dịch chuyển tới quận, 299 trường hợp do công an quận phát hiện và 614 chuyên gia của Công ty TNHH Pouyuen Việt Nam.

"Tính đến 14h chiều 11/2, trên toàn địa bàn quận chưa có trường hợp nào dương tính với virus nCoV hoặc nghi ngờ nhiễm chủng virus này", lãnh đạo UBND quận Bình Tân thông tin.

Quận Bình Tân theo dõi 1.029 người từ vùng dịch virus corona-1
Đoàn công tác của UBND quận Bình Tân tới kiểm tra khu giám sát, điều trị tại bệnh viện quận Bình Tân. Ảnh: Q.H.

Về biện pháp phòng, tránh dịch cúm do chủng mới của virus corona, ông Đỗ Đình Thiện, Phó chủ tịch UBND quận Bình Tân, chia sẻ thời gian tới, lực lượng công an quận sẽ tăng cường theo dõi, lập danh sách và cập nhật việc di chuyển của những người nước ngoài đang sinh sống trên địa bàn, đặc biệt là người Trung Quốc hoặc người tới Bình Tân từ vùng có dịch bệnh từ ngày 27/1 đến nay.

Ngoài ra, các cơ quan chức năng đã phối hợp, vận động phát gần 69.000 khẩu trang miễn phí cho người dân trên địa bàn. Việc khử khuẩn, phun thuốc sát trùng được thực hiện tại 20 tòa chung cư và 10 khu chợ tại quận Bình Tân.

Các khu điều trị, cách ly tại quận Bình Tân luôn sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống của bệnh dịch với 110 giường bệnh tại các bệnh viện tuyến đầu. Thời gian tới, quận sẽ khảo sát và thành lập khu cách ly tập trung với quy mô hơn 100 giường.

Trong ngày 11/2, bác sĩ Vũ Đức Diễn, Trưởng khoa Kiểm soát bệnh tật (Trung tâm Y tế quận 12), xác nhận với Zing.vn về vụ việc 3 người Trung Quốc tự động rời khỏi khu vực cách ly. Cả 3 người trên quay lại Việt Nam từ Trung Quốc vào ngày 5/2 và là nhân viên một công ty tại phường Thới An (quận 12, TP.HCM).

Sau khi rời khỏi khu vực cách ly, 3 người trên đã di chuyển tới một địa điểm trên địa bàn quận Bình Tân. Ông Vũ Đức Diễn cho biết Trung tâm Y tế quận 12 đã lập tức báo cáo với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM và đề nghị Trung tâm Y tế quận Bình Tân tiếp tục giám sát, cách ly 3 người Trung Quốc trên.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/quan-binh-tan-theo-doi-1029-nguoi-tu-vung-dich-virus-corona-post1045879.html

virus corona

Viêm phổi cấp

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.