Quyết định khởi tố bà Nguyễn Bích Quy - người đưa đón trẻ trong vụ bé trai 6 tuổi trường Gateway tử vong

Sáng 27/8, VKSND quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với bà Nguyễn Bích Quy

Sáng 27/8, VKSND quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với bà Nguyễn Bích Quy - nữ monitor đưa đón học sinh trường Gateway - về hành vi Vô ý làm chết người.

>> Học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong trên xe đưa đón

Cụ thể, quyết định khởi tố được Viện kiểm sát nhân dân quận Cầu Giấy phê chuẩn ngày 26/8. Ngày 27/8, Công an quận Cầu Giấy tống đạt quyết định này tới bà Quy.

Theo Viện kiểm sát nhân dân quận Cầu Giấy, bà Quy bị cáo buộc "vô ý không kiểm tra hết trong xe mà đã đóng cửa bỏ đi" dẫn tới việc bé Lê Hoàng L. bị bỏ quên trên chiếc xe Ford Transit biển số 29B-069.56 suốt 9 tiếng ngày 6/8.

Theo kết quả giám định, bé chết vì bị sốc nhiệt, suy hô hấp, không có nguyên nhân bệnh lý.

Quyết định khởi tố bà Nguyễn Bích Quy - người đưa đón trẻ trong vụ bé trai 6 tuổi trường Gateway tử vong-1

Bà Nguyễn Bích Quy.

Viện kiểm sát nhân dân quận Cầu Giấy cũng cho rằng trong cái chết của bé L. có trách nhiệm của tài xế Doãn Quý Phiến (53 tuổi, nhân viên hợp đồng Công ty TNHH vận tải Ngân Hà), khi không trực tiếp kiểm tra xe trước khi đóng cửa mà phó mặc cho người đưa đón là bà Quy. Hai người này cùng bị VKS xác định đã "vô ý tự tin và cẩu thả".

Theo Viện kiểm sát nhân dân quận Cầu Giấy, đây là kết quả điều tra bước đầu và trong quá trình làm sáng tỏ vụ án sẽ xem xét trách nhiệm của nhà trường.

Trước đó, ngày 26/8, bà Nguyễn Bích Quy cùng với luật sư Nguyễn Thành Sơn và Lê Trọng Minh (Văn phòng luật sư Thành Sơn và Đồng sự - Đoàn Luật sư TP Hà Nội) đã đến làm việc với Viện KSND quận Cầu Giấy để làm rõ những tình tiết liên quan đến vụ cháu bé 6 tuổi trường Gateway tử vong.

Theo Helino


bé trai 6 tuổi tử vong

trường Gateway


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.