Sập tường đè tử vong học sinh lớp 5 ở Nghệ An: Hoàn cảnh nạn nhân rất đáng thương, cha chấn thương sọ não vừa phải phẫu thuật thì con gặp nạn

Người cha vừa bị tai nạn, chấn thương sọ não, vừa phẫu thuật chưa được bao lâu thì đứa trẻ lại gặp nạn, tử vong ngay trước cổng trường học.

Người dân xã Thượng Tân Lộc sống gần trường học cũng như thầy cô, học sinh trường tiểu học Nam Lộc (huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An) vẫn chưa hết bàng hoàng khi chứng kiến sự việc đau lòng. Bức tường trước cổng trường học bất ngờ đổ sập đã cướp đi sinh mạng của một em học sinh khi mới bắt đầu năm học mới được mấy ngày.

Nạn nhân là em Nguyễn Hoài L. (học sinh lớp 5C, trường tiểu học Nam Lộc).

Theo ghi nhận, bức tường đổ sập ngăn cách giữa một nhà dân và trường học. Tường cao chưa đến 1,5 mét.

Thông tin từ người dân địa phương cho biết, bức tường đổ sập này là của nhà trường, được xây dựng cách đây hàng chục năm bằng gạch thô (táp lô). Năm ngoái, một phần tường bị đổ và được nhà trường sửa sang lại.

Sập tường đè tử vong học sinh lớp 5 ở Nghệ An: Hoàn cảnh nạn nhân rất đáng thương, cha chấn thương sọ não vừa phải phẫu thuật thì con gặp nạn-1
Cổng trường nơi xảy ra vụ việc đau lòng.

Bà T.T.L. (một trong những người đầu tiên phát hiện sự việc) kể lại.

"Khoảng 8 giờ 45 sáng nay, tôi nghe tiếng hô hoán của học sinh nên chạy đến cổng trường thì phát hiện nhóm học sinh vây kín bức tường đổ sập. Một cháu bé nằm bất động, người bê bết máu.

Tôi bế cháu bé vào trạm y tế xã sát bên cạnh cấp cứu. Cùng lúc đó, thầy cô chạy đến và đưa cháu bé lên bệnh viện tuyến trên nhưng cháu đã tử vong".

Nói về hoàn cảnh gia đình em L., ông Lê Trung Sơn - Trưởng phòng giáo dục huyện Nam Đàn cho biết. Em L. được biết đến là một học sinh ngoan. Gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Trước tết, bố của em L. gặp tai nạn và bị chấn thương sọ não, phẫu thuật chưa được bao lâu thì em L. gặp chuyện đau lòng.

Ông Nguyễn Đình Hường - Hiệu trưởng trường tiểu học Nam Lộc cho biết, sau khi sự việc đau lòng xảy ra, nhà trường đã đến thăm hỏi, động viên và cùng gia đình lo mai táng cho em L. Đồng thời trấn an tâm lý giáo viên, học sinh để ổn định việc dạy và học.

Sập tường đè tử vong học sinh lớp 5 ở Nghệ An: Hoàn cảnh nạn nhân rất đáng thương, cha chấn thương sọ não vừa phải phẫu thuật thì con gặp nạn-2
Trường học xảy ra vụ sập tường.

"Nhà trường cũng đã nghe phụ huynh phản ánh việc tường bao nứt nẻ, mất an toàn nhưng vì kinh phí eo hẹp nên chưa xây dựng được. Sắp tới, nhà trường sẽ kiến nghị địa phương, phối hợp với phụ huynh để xây dựng lại tường cho an toàn", ông Hường nói.


Như tin đã đưa, vào khoảng 8 giờ 45, ngày 11/9, vào giờ ra chơi, bảo vệ trường tiểu học Nam Lộc mở cổng để đưa chậu cảnh từ ngoài vào trường,

Cùng lúc đó, em Nguyễn Hoài L. (lớp 5C) chạy ra phía ngoài cổng trường chơi thì không may bức tường đổ sập đè lên người dẫn đến tử vong.

 

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/sap-tuong-de-tu-vong-hoc-sinh-lop-5-o-nghe-an-hoan-canh-nan-nhan-rat-dang-thuong-cha-chan-thuong-so-nao-vua-phai-phau-thuat-thi-con-gap-nan-162201109190042629.htm

tử vong

học sinh

Nghệ An


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.