Sát hại nữ sinh giao gà: Vẫn còn ẩn chứa nhiều điều "bí ẩn"

"Nhà tôi chẳng quen chẳng biết gì các đối tượng này, không chơi bời với nghiện nhưng tự nhiên hại con tôi", mẹ nạn nhân D. nói.

"Nhà tôi chẳng quen chẳng biết gì các đối tượng này, không chơi bời với nghiện nhưng tự nhiên hại con tôi", mẹ nạn nhân D. nói.

>> Toàn cảnh:  Nữ sinh bị sát hại khi đi giao gà chiều 30 Tết

Sát hại nữ sinh giao gà: Vẫn còn ẩn chứa nhiều điều bí ẩn-1

Vợ chồng Công - Thu. Ảnh: Tiền phong

Sau diễn biến bất ngờ khi cơ quan cảnh sát điều tra khởi tố, bắt giữ thêm 3 người trong vụ sát hại cô gái giao gà Cao Thị Mỹ D., bà Hiền (mẹ nữ sinh) bày tỏ trên Tạp chí điện tử Saostar, dù thêm 3 đối tượng bị khởi tố nhưng gia đình bà vẫn nghi ngờ còn đồng phạm nữa.

"Tôi nghi ngờ còn kẻ chủ mưu là đồng phạm chưa bị bắt. Vì họ đã có chủ định nhắm vào con gái tôi từ ngày 27 Tết, nhưng hôm đó con tôi không bán hàng ở chợ phụ mẹ nhưng sau đó họ tiếp tục chọn ngày 30 Tết để vờ hỏi mua gà rồi ra tay gây án.

Nếu không chủ định ngày 27 Tết thì gia đình nghĩ hết đồng phạm rồi, nên phải có người thuê họ mới làm chứ. Nhà tôi chẳng quen chẳng biết gì các đối tượng này, không chơi bời với nghiện nhưng tự nhiên hại con tôi", Saostar dẫn lời mẹ nạn nhân Cao Thị Mỹ D.

Hôm 24/3, trao đổi với báo Bảo vệ pháp luật về câu hỏi "liệu còn đối tượng nào trong vụ án này?" và về nghi vấn có kẻ đứng sau của bà Hiền, một thành viên ban chuyên án nói công an đang tiếp tục điều tra vụ án, khi nào có kể quả sẽ thông tin công khai.

Ở thời điểm mới có 5 bị can Bùi Văn Công, Vương Văn Hùng, Lường Văn Hùng, Lường Văn Lả, Phạm Văn Nhiệm bị khởi tố, bắt giam, mẹ nữ sinh đã bày tỏ nghi vấn còn kẻ đứng sau chưa lộ diện.

Trong một trao đổi với báo Đất Việt đầu tháng 3/2019, Thiếu tướng Sùng A Hồng (Giám đốc công an tỉnh Điện Biên) cho hay, bà Hiền có trình báo với cơ quan công an về nghi vấn về động cơ gây án và còn hung thủ phía sau.

"Bà này nghi ngờ một người ở dưới xuôi có liên quan đến vụ án. Chúng tôi đã cử lực lượng xuống tận nơi để xác minh, tuy nhiên những điều này là không có căn cứ. Chúng tôi làm việc, điều tra phải dựa trên những căn cứ, bằng chứng và khoa học", Thiếu tướng Sùng A Hồng khẳng định với báo Đất Việt.

Ghi nhận của báo Bảo vệ pháp luật cho hay, công tác điều tra đang được tiến hành khẩn trương và "vụ án vẫn còn ẩn chứa nhiều điều "bí ẩn", nhất là động cơ thực sự của các đối tượng vụ trọng án này".

Dân trí dẫn tài liệu điều tra của công an về diễn biến vụ sát hại nữ sinh giao gà Cao Thị Mỹ D. cho biết: Hôm 27 Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, Bùi Văn Công (SN 1975, trú tại đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên) đã bàn với Vương Văn Hùng (SN 1984, trú tại khối Tân Thủy, huyện Tuần Giáo, Điện Biên) đi cướp tài sản, D. là mục tiêu.

Chiều 30 Tết, Hùng ra chợ vờ hỏi mua, đồng thời xin số điện thoại của D. Sau đó gã điện cho nữ sinh hỏi đặt mua 13 con gà, yêu cầu giao ở khu vực bờ mương đồi Độc Lập (TP Điện Biên Phủ). D. đến thì gã khống chế làm D. ngất, rồi gọi cho Công. Công rủ thêm Nhiệm đến, 3 kẽ này làm nhục nạn nhân ở ngôi nhà hoang.

Báo giới trong nước ghi nhận, các đối tượng giam nạn nhân trên xe tải của Công và ở nhà của Công. Nhà của Công mới đây được xác định là hiện trường chính của án mạng đặc biệt nghiêm trọng này.

Trở lại lời khai về động cơ gây án của các đối tượng, khi thông tin quanh diễn biến vụ án, hôm 18/2, công an tỉnh Điện Biên nói Bùi Văn Công là chủ mưu, hắn bàn với Vương Văn Hùng đi cướp và "chỉ cướp của Cao Thị Mỹ D.". Lời khai của Bùi Văn Công về việc chỉ chọn nữ sinh D. để gây án vẫn còn "bí ẩn".

Trong bài viết "4 nghi vấn trong vụ nữ sinh giao gà bị giết", Zing.vn cũng nêu câu hỏi, việc D. "bị tấn công do lựa chọn ngẫu nhiên của Bùi Văn Công hay có sự mâu thuẫn với tên này khiến hắn phải dẫn Vương Văn Hùng đến chợ chỉ mặt nạn nhân?".

Vụ việc vẫn đang được cơ quan công an làm rõ.

Thu một số chiếc đệm bông gạo ở nhà bị can Bùi Văn Công

Theo báo Bảo vệ pháp luật, qua lời khai của Bùi Thị Kim Thu (SN 1975, ở Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên - vợ bị can Bùi Văn Công), công an đã thu được một số chiếc đệm bông gạo, loại dành cho ghế ngồi. Đây là vật chứng mà 7 đối tượng sử dụng khi xâm hại nạn nhân trong phòng khách nhà Công.

Cơ quan chức năng đã khám nghiệm lại nhà Công - Thu hôm 23/3 (lần đầu khám xét nhà 2 bị can này là hôm 13/2).

Ghi nhận của Người đưa tin cho thấy, sau khi khám nghiệm, nhiều mẫu vật thu được đã được chuyển về Viện Khoa học Hình sự (Bộ Công an) để xét nghiệm. Cơ quan chức năng đã phát hiện những dấu vết rất quan trọng liên quan đến vụ án ở khu buồng ngủ của gia đình Bùi Văn Công.

Hiện 8 bị can đã bị khởi tố, bắt giam là: Bùi Văn Công, Bùi Thị Kim Thu (vợ Công), Phạm Văn Nhiệm, Phạm Văn Dũng (anh trai Nhiệm), Lường Văn Hùng, Lường Văn Lả, Cầm Văn Chương, Vương Văn Hùng.

Dân trí cho hay, trong số 8 bị can thì vợ chồng Công - Thu được đánh giá là những kẻ ngoan cố nhất, dùng nhiều chiêu trò đối phó với cơ quan công an.

Thu khai có biết các đối tượng giở trò đồi bại với nữ sinh D., có nghe tiếng khóc của nạn nhân, nhưng không ngăn cản.

Bị can này sau đó còn tung nhiều thông tin giả đánh lạc hướng cơ quan điều tra.

(Tổng hợp)

Theo Tổ Quốc


Nữ sinh giao gà bị sát hại


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.