Sau 2 ngày con gái sốt cao nhập viện, mẹ nghẹn ngào: “Con có còn nhận ra mẹ nữa không?”

Con gái nhập viện sau 2 ngày sốt cao, mẹ vào thăm con mà không cầm được nước mắt bởi không biết con có còn nhận ra mẹ nữa không.

Con gái nhập viện sau 2 ngày sốt cao, mẹ vào thăm con mà không cầm được nước mắt bởi không biết con có còn nhận ra mẹ nữa không.

Tại khoa Hồi sức tích cực chống độc – Trung tâm Sản Nhi (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ), bé Triệu Thị Hiệp (ở Tân Sơn, Phú Thọ) đang trong tình trạng nguy kịch vì mắc phải căn bệnh viêm não Nhật Bản. Khi được vào thăm, nhìn con nằm trên giường bệnh, chị Bàn Thị Liên (mẹ của Hiệp) hỏi con: “Con ơi, con có còn nhận ra mẹ nữa không?”. Sau câu hỏi đó, đôi mắt bé Hiệp chỉ ngơ ngác nhìn xung quanh, dường như cháu chẳng nhận ra đó là mẹ của của mình.

Bé Hiệp năm nay 7 tuổi, vừa học xong lớp 1 và đang chuẩn bị bước vào lớp 2. Chị Liên cho biết bé Hiệp rất ham học, lúc nào cũng mong nhanh hết hè để còn được đến trường với các bạn và thầy cô. Nhưng có lẽ ước mơ đến lớp của con đã phải gác lại chỉ sau một trận ốm mà đến giờ bản thân con và gia đình cũng không ngờ nó lại nguy kịch đến thế.

Sau 2 ngày con gái sốt cao nhập viện, mẹ nghẹn ngào: Con có còn nhận ra mẹ nữa không?”-1
Bé Hiệp phải điều trị hồi sức vì mắc căn bệnh viêm não Nhật Bản.

Vừa ngồi khuấy bát cháo loãng cho nhanh nguội, bố của cháu – anh Triệu Văn Cứu - cho biết cách đây gần 1 tuần con gái anh vẫn ăn ngủ bình thường. Bỗng một buổi chiều đi làm về bé Hiệp kêu đau đầu và có sốt. Nghĩ con sốt thông thường nên anh Cứu bảo vợ đi mua thuốc hạ sốt.

“Chẳng biết sốt gì mà uống đến 2 hôm rồi không đỡ. Tôi đưa con lên trạm xá nằm, rồi đến mấy ngày sau, họ nói tình trạng của con nguy hiểm lắm nên vội cho con chuyển lên bệnh viện tỉnh. Cùng con trên chiếc xe cấp cứu, tôi vẫn không rõ con tôi bị làm sao nữa, chỉ biết mỗi lúc con càng yếu đi và lịm dần”, anh Cứu nói.

Bác sĩ Phan Hồng Sáng – Phó trưởng khoa Hồi sức tích cực chống độc cho biết bệnh nhân Hiệp vào viện trong tình trạng hôn mê, sốt cao liên tục, khó thở. Qua thăm khám và làm xét nghiệm, bệnh nhi được xác định nhiễm viêm não Nhật Bản. Ngay sau đó, các bác sĩ tiến hành đặt nội khí quản, điều trị phù não, tăng áp lực hộp sọ. Hiện tại, bệnh nhân đã được mở nội khí quản vì phải thở máy dài ngày, tổn thương nhân xám trung ương đồi thị gây liệt hầu họng.

Sau 2 ngày con gái sốt cao nhập viện, mẹ nghẹn ngào: Con có còn nhận ra mẹ nữa không?”-2

Ánh mắt bé Hiệp ngơ ngác nhìn quanh nhưng không còn nhận ra ai.

Khi biết con mắc bệnh, anh Cứu vô cùng bất ngờ, anh nói: “Tôi chưa từng nghe đến căn bệnh này cũng như phải tiêm phòng cho con để phòng ngừa. Nghe bác sĩ nói thì đây là căn bệnh vô cùng nguy hiểm, nếu con có qua được thì cũng để lại những di chứng hết sức nặng nề.

Trong cuộc đời của hai vợ chồng tôi, đây có lẽ là lần đầu tiên được xuống thành phố lâu đến vậy. Tiếc là lại đi chăm con ốm.

Mong mỏi lớn nhất của tôi lúc này là con gái mau chóng được bình phục mặc dù biết trước kết quả cũng không mấy khả quan. Có ra sao thì con vẫn là con mình, chúng tôi vẫn chăm sóc và yêu thương con hết mực”.

Trong căn phòng yên tĩnh chỉ còn lại tiếng bíp bíp của máy hỗ trợ, Hiệp vẫn nằm yên không cử động. Đôi mắt thỉnh thoảng lại mở to, chứa đựng một nghị lực mạnh mẽ cùng quyết tâm chiến đấu với căn bệnh viêm não Nhật Bản của cô gái bé nhỏ mang tên Triệu Thị Hiệp.

Được biết gia đình anh Cứu rất khó khăn, mà thời gian điều trị chưa biết đến bao giờ mới dừng lại. Mọi sự ủng hộ gia đình anh Triệu Văn Cứu xin liên hệ:

Bộ phận truyền thông – Trung tâm Sản Nhi:

SĐT: 0210.655.9999

Số tài khoản: 030056283087– Sacombank chi nhánh tỉnh Phú Thọ

Chủ tài khoản: Trung tâm Sản Nhi

Nội dung chuyển khoản: Ung ho chau Trieu Thi Hiep

Hoặc anh Triệu Văn Cứu (Bố của bé Triệu Thị Hiệp) số tài khoản: 2707205133740 - Ngân hàng Agribank - chi nhánh Phú Thọ II.

Theo Khám phá


sốt cao

viêm não Nhật Bản


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.