Sở Ngoại vụ Nghệ An đề nghị các gia đình mất liên lạc với con khi đi Anh viết đơn trình báo

Theo thống kê hiện nay có tới 21 gia đình ở Nghệ An mất liên lạc với con khi đi Anh. Tuy nhiên chỉ mới có 9 trường hợp tới Sở Ngoại vụ viết đơn xin trình báo.

Theo thống kê hiện nay có tới 21 gia đình ở Nghệ An mất liên lạc với con khi đi Anh. Tuy nhiên chỉ mới có 9 trường hợp tới Sở Ngoại vụ viết đơn xin trình báo.

>> Toàn cảnh: 39 người chết trong container ở Anh

Ngày 3/11, ông Nguyễn Hải Dương, Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Nghệ An cho biết, đến thời điểm hiện nay, phía Sở mới chỉ tiếp nhận đơn trình báo đề nghị giúp đỡ của 9 gia đình ở 3 huyện Diễn Châu, Nghi Lộc và Yên Thành có con qua nước Anh rồi mất liên lạc trong hai ngày (22 – 23/10).

"Hiện tại chúng tôi vẫn chưa nhận được thông tin chính thức về danh tính các nạn nhân có phải là công dân địa phương hay không. Tuy nhiên, phía tỉnh cũng đã có phương án phối hợp với các bộ, ngành và gia đình xử lý sự việc, bảo hộ công dân nếu nạn nhân ở Anh là người Nghệ An", ông Dương nói.

Sở Ngoại vụ Nghệ An đề nghị các gia đình mất liên lạc với con khi đi Anh viết đơn trình báo-1
Các gia đình chờ tin tức của người thân

Trong khi đó, có tới 21 trường hợp các gia đình đến UBND xã và Công an huyện trình báo việc con bị mất liên lạc ở Anh, họ nghi ngờ người thân mình là nạn nhân trong vụ 39 người chết trong xe containter.

Trước việc này, để kịp thời thực hiện các thủ tục bảo hộ công dân theo đúng quy định trong trường hợp có người Việt là nạn nhân trong vụ việc, Sở Ngoại vụ Nghệ An đề nghị UBND các huyện, thành, thị hướng dẫn gia đình các công dân có liên quan đến vụ việc thực hiện các nội dung như: Gửi đơn đề nghị giúp đỡ (theo mẫu kèm theo), cung cấp các giấy tờ liên quan đến công dân cần hỗ trợ như: bản chụp giấy khai sinh, sổ hộ khẩu, hộ chiếu, chứng minh thư nhân dân, ảnh…

Liên quan đến vụ việc, Đại tá Lê Khắc Thuyết, phó giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cho biết, thông qua các nguồn tin công an, chính quyền các địa phương Nghệ An đã tiếp nhận 24 đơn trình báo giúp đỡ của các gia đình về việc con em họ mất liên lạc khi đi xuất khẩu lao động.

Sở Ngoại vụ Nghệ An đề nghị các gia đình mất liên lạc với con khi đi Anh viết đơn trình báo-2
Nhiều người nghĩ con mình đã tử vong trong vụ phát hiện 39 thi thể trong thùng container

Tuy nhiên, mới đây, có 3 gia đình trước đó trình báo với địa phương không liên lạc được với con sau vụ phát hiện 39 thi thể trong thùng container ở nước Anh đến nay đã kết nối được. Các gia đình này nói con họ hiện đang làm việc tại TP.HCM, Trung Quốc và Đài Loan. Như vậy, đến nay chỉ còn 21 gia đình báo có con ở châu Âu bị mất liên lạc.

"Chúng tôi đang tiếp tục xác minh và tiếp nhận trình báo của các gia đình, đồng thời tích cực phối hợp với cơ quan chức năng để xác định danh tính các nạn nhân trong vụ việc", Đại tá Thuyết nói.

THEO TỔ QUỐC


39 người chết ở Anh

buôn người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.