Sợ virus corona, khách Trung Quốc bịt khẩu trang kín mít ở Nha Trang

Lo ngại virus corona, nhiều du khách Trung Quốc đeo khẩu trang kín mít khi tham quan các điểm du lịch ở TP Nha Trang.

Lo ngại virus corona, nhiều du khách Trung Quốc đeo khẩu trang kín mít khi tham quan các điểm du lịch ở TP Nha Trang.

Sợ virus corona, khách Trung Quốc bịt khẩu trang kín mít ở Nha Trang-1

Trong khi Trung Quốc đang căng mình với dịch virus corona, những du khách từ nước này sang Việt Nam du lịch cũng tự trang bị cho mình những chiếc khẩu trang khi tham quan các điểm du lịch.

Sợ virus corona, khách Trung Quốc bịt khẩu trang kín mít ở Nha Trang-2

Tại điểm tham quan Nhà thờ Chánh Tòa Kitô Vua (hay còn gọi là Nhà thờ Núi, phường Phước Tân, TP Nha Trang, Khánh Hòa), dù nơi này chưa mở cửa đón khách, từ sáng sớm đã có hàng trăm du khách đến đây tham quan, chụp ảnh từ bên ngoài.

Sợ virus corona, khách Trung Quốc bịt khẩu trang kín mít ở Nha Trang-3

Ngay khi xuống xe, những du khách Trung Quốc lập tức mua khẩu trang để mang. "Dịch cúm virus corona liên tục được cập nhật từ Trung Quốc, nên du khách cũng lo ngại, họ yêu cầu chúng tôi mua khẩu trang hoặc chỉ chỗ để họ mua tự bảo vệ bản thân", chị Hương, một hướng dẫn viên tiếng Trung Quốc, cho biết.

Sợ virus corona, khách Trung Quốc bịt khẩu trang kín mít ở Nha Trang-4

"Tin tức từ nước chúng tôi liên tục cập nhật số người chết vì virus corona, nên qua Việt Nam mình đeo khẩu trang vừa bảo vệ bản thân và cộng đồng xung quanh", chị Lei Jun, du khách Trung Quốc, chia sẻ.

Sợ virus corona, khách Trung Quốc bịt khẩu trang kín mít ở Nha Trang-5

Một số du khách Trung Quốc chuẩn bị sẵn khẩu trang khi đi du lịch; một số khác khi xuống các điểm du lịch ngay lập tức tìm chỗ để mua. Trong ảnh, người mẹ Trung Quốc mua khẩu trang cho 2 con nhỏ khi tham quan Nhà thờ Núi.

Sợ virus corona, khách Trung Quốc bịt khẩu trang kín mít ở Nha Trang-6

Một số du khách Trung Quốc cho biết khi sang Việt Nam du lịch đã được công ty tổ chức tour thông báo ở đây dịch virus corona chưa lây lan, nên họ rất yên tâm, nhưng cũng mang sẵn khẩu trang để phòng dịch.

Sợ virus corona, khách Trung Quốc bịt khẩu trang kín mít ở Nha Trang-7

Một gia đình mua khẩu trang ngay khi xuống xe để tham quan TP Nha Trang.

Sợ virus corona, khách Trung Quốc bịt khẩu trang kín mít ở Nha Trang-8

Tại danh thắng Hòn Chồng, những du khách Trung Quốc mang cả khẩu trang khi thưởng thức những tiết mục nhạc cổ truyền Việt Nam.

Sợ virus corona, khách Trung Quốc bịt khẩu trang kín mít ở Nha Trang-9

"Đây là điều rất lạ đối với du khách Trung Quốc, bởi họ rất ít đội nón, mang khẩu trang khi tham quan ở đây, nhất là khi thưởng thức nhạc cổ truyền Việt Nam", một nhân viên ở danh thắng Hòn Chồng nói.

Sợ virus corona, khách Trung Quốc bịt khẩu trang kín mít ở Nha Trang-10

Chiếc khẩu trang không rời khỏi những vị khách trong suốt hành trình tham quan các điểm du lịch.

Sợ virus corona, khách Trung Quốc bịt khẩu trang kín mít ở Nha Trang-11

Vài tiểu thương người Việt nắm bắt thị trường đã mang khẩu trang đến các điểm tham quan bán. "Từ mùng 2 Tết, khi nghe du khách Trung Quốc sợ virus corona nên tôi đi mua khẩu trang về bán. Hôm mùng 2, tôi bán 20 hộp khẩu trang, hôm nay ế hơn chút đỉnh", chị Hiền cho biết.

Sợ virus corona, khách Trung Quốc bịt khẩu trang kín mít ở Nha Trang-12

Những người bán khẩu trang tiếp thị tận tay mỗi khi có đoàn du khách xuống xe.

Sợ virus corona, khách Trung Quốc bịt khẩu trang kín mít ở Nha Trang-13

Từ sáng 27/1, Trung tâm bảo tồn di tích tỉnh Khánh Hòa yêu cầu tất cả nhân viên phải đeo khẩu trang khi tiếp xúc với du khách đến tham quan.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/so-virus-corona-khach-trung-quoc-bit-khau-trang-kin-mit-o-nha-trang-post1040114.html?fbclid=IwAR26ovvFqmHBeGwdT5AXEPig-6QcJ7zv3UlRMhMbloag9kk5OjK7fus-0x8

viêm phổi

Trung Quốc

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.