Thảm án "ma-nơ-canh" dưới lớp phoi bào rúng động Hải Phòng 10 năm trước: Kinh hoàng thi thể người phụ nữ không đầu, không tay trong bãi đất trống (Kỳ 1)

Một ngày trước Tết Nguyên Đán cách đây 10 năm, khi mà người dân thành phố Cảng đang háo hức chuẩn bị đón năm mới, thì một sự thật kinh hoàng được phát hiện dưới lớp phoi bào và rác thải trong khu đất trống...

Thành phố Cảng - Hải Phòng là 1 thành phố tấp nập và sầm uất, cũng bởi vì giao thương dễ dàng nên không ít người dân từ vùng miền khác lựa chọn là nơi để dừng chân lập nghiệp. Có lẽ, do đặc thù là mảnh đất hấp dẫn để làm ăn kinh doanh buôn bán, lại có khá nhiều người dân đến từ nhiều tỉnh thành khác nhau mà an ninh của thành phố khá phức tạp.

Thế nhưng, cái phức tạp này chỉ dừng lại ở những sinh hoạt hằng ngày, những tranh chấp vụn vặt mà với tính cách hào sảng của người dân nơi đây chỉ cần 1 cái bắt tay, 1 nụ cười xòa là có thể xem như chưa từng có gì xảy ra. Chính vì vậy, vào 1 ngày cận kề Tết Nguyên Đán 10 năm về trước, sự việc kinh hoàng được phát hiện trong khu đất trống giữa lòng thành phố vẫn gây ám ảnh dai dẳng với người dân nơi đây.

"Ma-nơ-canh" không đầu, không tay vùi dưới lớp phoi bào trong bãi đất trống
Thời tiết những ngày ấy khá khắc nghiệt, rét dưới 10 độ C. Người dân thành phố Cảng cũng như bao ngày khác vẫn tất bật với công việc mưu sinh hằng ngày. Nhất là với những ngày sát Tết, người ta thường cố làm thêm 1 chút để cái Tết được thêm phần đủ đầy.

Vào khoảng 2h sáng, anh Công sống ở gần khu chợ Đầm Triều (Kiến An, Hải Phòng) bỗng nghe thấy 1 tiếng động lạ, nhưng rồi cũng cho rằng người dân qua đó vứt rác bởi lẽ khu đất này vốn dĩ không có người ở, lâu dần dân cư hay tiện tay

Người dân ở khu tái định cư chợ Đầm Triều thường khá bận rộn với công việc làm ăn buôn bán. Chiều hôm đó, 1 người công nhân sinh sống ở đây trong lúc đi qua 1 khu đất trống giữa số nhà 64 và 68 bỗng nhìn thấy điều gì đó khác thường bên trong bãi đất trống này.

Thảm án ma-nơ-canh dưới lớp phoi bào rúng động Hải Phòng 10 năm trước: Kinh hoàng thi thể người phụ nữ không đầu, không tay trong bãi đất trống (Kỳ 1)-1

Với tâm lý tò mò, người đàn ông tiến vào bãi đất trống mà thường ngày chẳng ai muốn đặt chân vào. Người ta đi qua đây cốt chính là để vứt rác, lâu dần, rác thải chất lên như núi, vừa kém vệ sinh lại chẳng thơm tho gì.

Lại phải nói về cái khu đất trống lạ kỳ này, xung quanh bãi đất này người ta đều xây nhà kiên cố thế nhưng chẳng hiểu sao khu đất này lại cứ xếp xó hết năm này sang năm khác để rồi bỗng nhiên thành cái bãi rác như thế.

Khu đất này tuy rằng nằm ngay giữa khu dân cư thế nhưng muốn vào thì phải đi qua 1 con ngõ nhỏ. Con ngõ này luôn tối tăm mù mịt, chẳng có bóng người. Tuy rằng hầu hết các căn nhà ở đây đều có cửa hậu thông được ra khu đất trống đó thế nhưng tuyệt nhiên chẳng ai có hứng thú đi qua nếu không thật sự cần thiết.

Người công nhân xách theo túi rác ra đây vốn là định vứt rác rồi rời đi mà thôi, thế nhưng hôm đó, anh ta bỗng thấy giữa bãi rác thải lẫn dưới lớp phoi bào có vật thể gì đó rất kỳ lạ. Tiến lại gần, người công nhận bỗng tá hoả và vội vàng bỏ chạy.

Vừa chạy, người này vừa tri hô, anh Công ở gần đó thấy người ta đồn nhau về sự việc lạ kì ở bãi đất trống thì lại nhớ đến cái đêm mình có nghe thấy tiếng động lạ. Tò mò, anh Công cũng đi đến bãi đất trống kia để tìm hiểu sự việc.

Mới đầu, anh Công thấy dưới lớp phoi bào có vật gì đó như con ma-nơ-canh người ta bỏ đi. Tuy nhiên, khi dùng gậy ấn vào thì anh mới kinh hãi phát hiện ra đây là xác người chết.

Xác người chết không đầu, không tay.

Đầu và cánh tay của thi thể ở đâu?
Việc bức thiết đặt ra lúc này là phải tìm kiếm những phần thi thể còn lại cũng như xác định danh tính và người thân của nạn nhân. Ban chuyên án được thành lập với mục tiêu phải nhanh chóng tìm ra chân tướng sự việc bởi lẽ Tết Nguyên Đán đã cận kề và cũng phải bắt được hung thủ để làm yên lòng người dân trong khu vực.

Thành viên ban chuyên án là những người dày dặn kinh nghiệm nhưng cũng xác định đây là 1 vụ án đặc biệt khó khăn bởi tử thi không có phần đầu cũng như 2 cánh tay. Ngoài việc hung thủ là 1 kẻ máu lạnh, giết người chặt xác không ghê tay thì cũng có thể nhận thấy hắn là kẻ có thủ đoạn tinh vi khi cố tình gây khó khăn cho cơ quan chức năng trong việc xác định danh tính nạn nhân.

Thảm án ma-nơ-canh dưới lớp phoi bào rúng động Hải Phòng 10 năm trước: Kinh hoàng thi thể người phụ nữ không đầu, không tay trong bãi đất trống (Kỳ 1)-2
Một yếu tố khách quan khác ảnh hưởng tới quá trình truy vết, đó là thời tiết những ngày này chỉ vào khoảng dưới 10 độ C, thậm chí có thời điểm chỉ khoảng 5 đến 6 độ C mà thôi. Đây cũng chính là 1 trong những nguyên nhân khiến việc xác định thân thế của nạn nhân lại càng tăng thêm phần khó khăn.

Với những kết quả khám nghiệm sơ bộ, có thể xác định bãi đất trống không phải là hiện trường chính của vụ án. Nạn nhân đã bị sát hại và phân xác tại 1 địa điểm khác, sau đó các bộ phận thi thể mới bị hung thủ mang đi rải rác ở nhiều vị trí khác nhau.

Cuộc tìm kiếm nghiêm ngặt được diễn ra bất kể ngày đêm, khoảng 15h ngày 8-1, 2 cánh tay của nạn nhân đã được tìm thấy gói cẩn thận trong 1 chiếc túi nilon, đồng thời cũng tìm thấy 1 bộ quần áo của nữ giới bê bết máu được vứt dưới bể phốt của 1 công trình đang thi công.

Nơi tìm thấy phần tay của thi thể đối diện với khu đất đã phát hiện phần thi thể đầu tiên. Tuy nhiên, 1 lần nữa khó khăn lại ập đến bởi phần tay ngâm trong nước lạnh khoảng 2 đến 3 ngày nên hầu hết các dấu vân tay đã biến dạng. Việc xác định danh tính nạn nhân vẫn là 1 vấn đề nan giải.

Bí ẩn hành tung chủ tiệm thời trang nữ
Sự việc xác chết không đầu, không tay lại không mặc gì bị kẻ ác sát hại rồi ném xác ở bãi đất trống ngay lập tức khiến cả quận Kiến An xôn xao. Người dân nhanh chóng báo cho cơ quan chức năng sự việc kinh hoàng này. Suốt nhiều ngày sau đó, đi đâu cũng nghe người ta bàn tán về sự việc kinh hoàng này.

Ngay khi nắm được thông tin sự việc, cơ quan chức năng đã ngay lập tức có mặt ở hiện trường để thụ lý vụ án. Thời tiết những ngày ấy khá khắc nghiệt nên khi tiếp cận được hiện trường, tận mắt chứng kiến tình trạng của thi thể, các cán bộ điều tra ngay lập tức xác định đây là 1 vụ trọng án rất phức tạp.

Thảm án ma-nơ-canh dưới lớp phoi bào rúng động Hải Phòng 10 năm trước: Kinh hoàng thi thể người phụ nữ không đầu, không tay trong bãi đất trống (Kỳ 1)-3Xác chết rất khó để có thể nhận dạng ngay, bởi lẽ phần đầu của thi thể không hề có ở hiện trường, ngoài ra 2 cánh tay không thể tìm thấy ở những khu vực xung quanh. Nạn nhân không mặc quần áo, bước đầu có thể xác định là nữ giới nhưng chẳng hề dễ dàng gì cho cơ quan chức năng trong việc xác định danh tính của nạn nhân.

Vụ án mạng quá mức kinh hoàng, kẻ thủ ác đã xuống tay hết sức dã man, thậm chí còn tính toán để gây khó khăn cho việc điều tra khi phân xác nạn nhân rồi bỏ ở nhiều vị trí khác nhau. Cả thành phố Cảng rúng động.

Anh Công cũng như nhiều người dân sống trong khu vực này, ai cũng ngay lập tức chạy đến khu đất trống để nghe ngóng thông tin về về xác chết lõa thể không đầu, không tay. Tuy nhiên, có 1 cửa hàng bán đồ thời trang nữ nằm quay lưng với khu đất này lại rất bàng quan với sự việc, chủ cửa hàng dường như không quan tâm chút nào.

Chủ của cửa hàng quần áo này là 1 nam giới, người từ vùng khác đến đây làm ăn. Khác với đám đông, chủ tiệm vẫn đi ra đầu ngõ uống trà đá như mọi ngày. Mặc kệ mọi người nhốn nháo với sự việc kinh hoàng này, anh ta vẫn điềm nhiên sinh hoạt, sau khi ngồi trà đá đầu ngõ lại về nhà mở cửa hàng buôn bán bình thường.

Điều này không hề bình thường một chút nào.

2 cánh tay đã được tìm thấy, thế nhưng phần đầu của thi thể rốt cuộc đã bị kẻ thủ ác cất giấu ở đâu? Chủ tiệm thời trang nữ liệu có vai trò thế nào trong vụ trọng án kinh hoàng này? Mời quý độc giả đón xem phần tiếp theo trên aFamily.vn vào giờ này ngày mai.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/tham-an-ma-no-canh-duoi-lop-phoi-bao-rung-dong-hai-phong-10-nam-truoc-kinh-hoang-thi-the-nguoi-phu-nu-khong-dau-khong-tay-trong-bai-dat-trong-ky-1-2220218522283128.htm

giết người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.