Thảo Cầm Viên "vỡ trận", phụ huynh, trẻ nhỏ chen chúc nhau vượt qua biển người để vào tham quan trong ngày lễ Giỗ tổ Hùng Vương

Năm nay, lễ Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ tới 4 ngày, thay vì chọn đi chơi xa, nhiều người trẻ, các bậc phụ huynh dẫn con em đến Thảo Cầm Viên để hòa mình vào thiên nhiên.

Từ sáng sớm, hàng ngàn người dân đổ xô đến Thảo Cầm Viên (Q.1, TP.HCM) để vui chơi khiên nơi đây “vỡ trận”, nhiều người phương tiện kẹt cứng đứng đợi bên ngoài.

Bên trong khu vực bán vé nhiều gia đình đã tập trung xếp hàng dài, mất từ 15-30 phút mới mua được vé. Bãi đậu xe luôn trong tình trạng chật kín, thâm chí không có lối cho ra ra ngoài.

Khu vực đền Hùng, từ sớm rất đông nhiều người dân, các ban ngành đoàn thể, phụ huynh dẫn con em đến viếng, dâng hương tưởng niệm ngày giỗ Tổ (mùng 10 tháng ba âm lịch).

Thảo Cầm Viên vỡ trận, phụ huynh, trẻ nhỏ chen chúc nhau vượt qua biển người để vào tham quan trong ngày lễ Giỗ tổ Hùng Vương-1
Nhiều gia đình rủ nhau đến nơi đây tổ chức buổi tiệc picnic ngoài trời, tận hưởng ngày nghỉ bên người thân yêu của mình khiến đông nghẹt người.

Chị Nguyễn Thị Thu Thủy (quận Bình Tân, TP.HCM) cho biết: “Tới đây thấy đông đúc mình rất là vui, phấn khởi lắm. Những năm dịch bệnh mình thấy cảm giác thiếu thốn gì đó, năm nay được vui chơi ở đây mình rất hào hứng. Mấy năm trước cô đi cũng đông nhưng năm nay thấy phấn khởi hơn, bởi vì cũng hơn cả năm vì dịch cô không được ra ngoài vui chơi thoải mái như thế này.”

Thảo Cầm Viên vỡ trận, phụ huynh, trẻ nhỏ chen chúc nhau vượt qua biển người để vào tham quan trong ngày lễ Giỗ tổ Hùng Vương-2
Thảo Cầm Viên đông nghẹt từ sáng sớm.

“Đây là lần đầu tiên em và cả lớp đến viếng thăm đề Hùng như thế này. Em cũng khá là lo lắng về dịch nhưng em cũng an tâm khi Nhà nước mình đã có những biện pháp phòng dịch rất là tốt, tạo điều kiện để chúng em có cơ hội được vui chơi như vậy”, bạn Diệp Lâm Khánh (quận 1, TP.HCM) nói.

Được biết đền thờ Vua Hùng ở Thảo cầm viên do Pháp xây dựng vào năm 1926 có tên là đền Kỷ Niệm (Temple de Souvenir). Sau năm 1954, đền được chuyển sang thành đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương.

Thảo Cầm Viên vỡ trận, phụ huynh, trẻ nhỏ chen chúc nhau vượt qua biển người để vào tham quan trong ngày lễ Giỗ tổ Hùng Vương-3
gười lớn, trẻ nhỏ chờ đợi để mua vé vào thăm quan Thảo Cầm Viên.

Sau năm 1975, đền được đổi thành đền thờ Hùng Vương và giao cho Bảo tàng Lịch sử Việt Nam TP.HCM quản lý. Tháng 6-2015, đền Hùng được xếp hạng di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh cấp thành phố.

Mùng 10 tháng ba âm lịch hàng năm, nơi đây đều có tổ chức lễ giỗ trọng thể, để ghi nhớ công ơn dựng nước Việt của các Vua Hùng. Lễ gồm: Lễ dâng hương, rước kiệu và lễ hội.

Thảo Cầm Viên vỡ trận, phụ huynh, trẻ nhỏ chen chúc nhau vượt qua biển người để vào tham quan trong ngày lễ Giỗ tổ Hùng Vương-4
Lễ dâng hương và rước kiệu được thực hiện trang nghiêm

Bên trong khuôn viên Thảo Cầm Viên, đông đúc các gia đình tập trung ở các khu vực chuồng voi, cá sấu, xem thú. Nhiều gia đình cảm thấy choáng ngợp, khôn ngờ hôm nay lại đông đúc đến thế. Dọc các bãi cỏ có bóng râm đều chật kín người ngồi nghỉ chân và ăn uống.

Thảo Cầm Viên vỡ trận, phụ huynh, trẻ nhỏ chen chúc nhau vượt qua biển người để vào tham quan trong ngày lễ Giỗ tổ Hùng Vương-5
Nhiều gia đình thay vì đi chơi xa thì chỉ cần vào công viên cắm trại là có một ngày lễ trọn vẹn.

Chị Nguyễn Thị Thu Hường (TP Thủ Đức, TP.HCM) cứ tới dịp lễ là đưa các con đi chơi, du lịch ở nhiều nơi, năm nay chị chọn ở TP.HCM để đỡ chen chúc nhau nhưng không ngờ lại đông đến thế. 

“Năm nào dịp lễ cũng vào đây chơi hết trơn á. Những năm trước dịch nên ở nhà, giờ đỡ đỡ rồi mình cũng muốn dẫn mấy bé đi chơi cho thoải mái. Mình tới đây thấy ngợp khi mà đông người quá, phải tìm chỗ nào thưa thưa người mới đi tới, chứ đông quá mấy đứa nhỏ chịu không nổi.”, chị Hường chia sẻ. 

Thảo Cầm Viên vỡ trận, phụ huynh, trẻ nhỏ chen chúc nhau vượt qua biển người để vào tham quan trong ngày lễ Giỗ tổ Hùng Vương-6
Cả cha mẹ và con nhỏ đều mướt mát mồ hôi

Trời đứng bóng, dòng người đổ về Thảo Cầm Viên ngày càng đông, họ coi nơi đây như nơi tránh nóng trong tiết trời oi bức của ngày lễ. Nhiều bạn trẻ mang theo thức ăn, bạt, cả võng để sau khi ăn uống vui chơi xong thì tìm bóng mát nghỉ ngơi. 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/thao-cam-vien-vo-tran-phu-huynh-tre-nho-chen-chuc-nhau-vuot-qua-bien-nguoi-de-vao-tham-quan-trong-ngay-le-gio-to-hung-vuong-162221004131200952.htm

Giỗ Tổ Hùng Vương


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.