Thêm một nạn nhân vụ lũ quét Làng Nủ không qua khỏi

Nam thanh niên gặp nạn trong vụ lũ quét vùi lấp Làng Nủ tại Lào Cai được chuyển đến Bệnh viện Việt Đức điều trị đã không qua khỏi.

Theo đại diện Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội), nam bệnh nhân 28 tuổi - nạn nhân trong vụ lũ quét, sạt lở ở Làng Nủ (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai) được chuyển đến điều trị tại Bệnh viện Việt Đức không qua khỏi sau 1 tuần điều trị.

“Các bác sĩ đã nỗ lực cứu chữa nhưng tình trạng tổn thương của bệnh nhân rất nặng, gia đình xin đưa về tử vong tại nhà vào chiều nay 20/9”, vị đại diện cho biết.

Thêm một nạn nhân vụ lũ quét Làng Nủ không qua khỏi-1Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức kiểm tra tình trạng sức khoẻ của nam bệnh nhân thời điểm mới được chuyển đến viện. (Ảnh: BVCC)

Sau khi bị lũ cuốn trôi, nam thanh niên bị chấn thương nặng. Anh được lực lượng cứu hộ đưa vào Bệnh viện Bảo Yên sơ cứu rồi chuyển đến Bệnh viện Việt Đức trong tình trạng chấn thương sọ não, ngực, bụng, tổn thương mạch máu, tổn thương tĩnh mạch khoeo trái, gãy phức tạp 1/3 trên 2 xương cẳng chân trái.

Bệnh nhân được điều trị hồi sức tích cực, thở máy và áp dụng nhiều biện pháp khác, song tình trạng không tiến triển.

Trong ba nạn nhân Làng Nủ được chuyển xuống Hà Nội điều trị, đến nay có hai người không qua khỏi. Người đầu tiên là nam bệnh nhân 31 tuổi tử vong tại Bệnh viện Bạch Mai do suy đa tạng sau 4 ngày điều trị. Hiện, còn một bé gái 11 tuổi điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai vẫn trong tình trạng nguy kịch.

Trận lũ quét kinh hoàng xảy ra lúc 6h ngày 10/9 vùi lấp hơn 30 hộ dân thôn Làng Nủ (xã Phúc Khánh). 

Thông tin từ cơ quan chức năng, tổng số hộ trong khu vực bị lũ quét, sạt lở đất là 33 hộ, là nơi sinh sống của 168 khẩu (tăng 10 khẩu so với ban đầu do 1 số người đi làm ăn xa chưa cập nhật đầy đủ).

Tính đến ngày 20/9, Làng Nủ có 54 người thiệt mạng. Hiện còn 13 người mất tích, 16 người bị thương. Các lực lượng quân đội và công an vẫn đang tích cực tìm kiếm các nạn nhân mất tích.

Thông tin từ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lào Cai, tỉnh đã xác định thời gian, địa điểm xây dựng 3 khu tái định cư cho người dân chịu thiệt hại nặng nề do lũ quét, sạt lở đất ở 2 huyện Bảo Yên và Bắc Hà.

Theo đó, khu tái định cư Làng Nủ (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên) sẽ được khởi công xây dựng vào lúc 15h ngày 21/9.

Khu tái định cư Làng Nủ sẽ được xây dựng tại khu vực Đồi Sim (cách vị trí xảy ra trận lũ quét khoảng 2 km) với quy mô xây dựng giai đoạn I khoảng 10ha, sắp xếp khoảng 1.000m2/hộ.

Theo dự kiến, 40 nhà ở được xây dựng 2 tầng (diện tích 8x12m), thiết kế theo kiểu nhà sàn truyền thống của người Tày cùng các công trình phụ trợ (bếp, nhà vệ sinh…).

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/them-mot-nan-nhan-vu-lu-quet-lang-nu-khong-qua-khoi-ar897237.html

lũ quét


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.