Khách hàng tố thịt dê của Haidilao tan thành súp: Chuyên gia thực phẩm nói gì?

Thịt dê tươi của nhà hàng Haidilao tại Vincom Ocean Park (Gia Lâm, Hà Nội) bị khách hàng tố tan thành súp sau 3 phút.

Cụ thể, chiều 13/7 một clip dài 2 phút 27 giây liên tục được chia sẻ trong nhiều nhóm trên mạng xã hội Facebook kèm theo dòng mô tả tỏ vẻ thất vọng:

Trải nghiệm vô cùng tồi tệ tại nhà hàng Haidilao Vincom Ocean Park, mình gọi đồ ăn, trong đó có 2 đĩa thịt dê Haidilao. Nhân viên đem ra 2 phần thịt nhìn rất bắt mắt. Sau 3-5 phút cho vào xoong, gần như thịt trong xoong lẩu hoàn toàn biến thành nước súp. Không còn nhiều dấu vết của miếng thịt dê. Nhân viên và quản lý chỉ lòng vòng giải thích do nhà hàng đổi công thức”.

Khách hàng tố thịt dê của Haidilao tan thành súp: Chuyên gia thực phẩm nói gì?-1

Chia sẻ đầy bức xúc của khách hàng trên mạng xã hội. (Ảnh chụp màn hình).

Đoạn video cũng cho thấy hình ảnh những miến thịt dê đang mủn ra, rời rạc tựa như gạch cua trong bát của khách hàng.

Sau khi bỏ hai miếng thịt vào thì nồi lẩu biến thành một xoong súp. Mà không phải ninh lâu, chỉ 3-5 phút là chúng tớ gọi các bạn vào luôn. Chúng tớ không chấp nhận lời giải thích rằng phía nhà hàng thay đổi công thức món ăn. Bởi vì thay đổi công thức món ăn thì các bạn thay đổi cách chế biến chứ không thể thay đổi chất lượng sản phẩm được. Rõ ràng 3 phút để "biến" 2 đĩa thịt tươi thành một xoong súp như thế kia không thể không có sự can thiệp về chất lượng được”, vị khách chất vấn.

Nhân viên nhà hàng xuất hiện trong đoạn video trên bày tỏ sự cảm thông, xin lỗi khách hàng và hẹn sẽ làm việc thêm. Song, vị khách hàng khó tính vẫn không chấp nhận cách giải thích của nhân viên rằng “có đĩa được đĩa không”.

Thực phẩm cung cấp, đồ ăn cho khách tại sao nói là có đĩa được có đĩa không là thế nào? Các bạn phải đảm bảo 100% thực phẩm đảm bảo an toàn cho khách. Đem đến đây nhân viên vẫn còn giới thiệu là 2 đĩa thịt tươi, thịt tươi khi mình nấu kho tàu còn phải mất 30 phút mới nhừ", nữ khách hàng bức xúc.

Chỉ sau vài tiếng đồng hồ, đoạn video nhận được sự quan tâm lớn của người dùng Facebook bằng hàng nghìn bình luận và tương tác. Phần lớn người dùng tỏ ra bức xúc, hoài nghi về chất lượng đồ ăn được phục vụ tại Haidilao.

Chiều 14/7, trả lời PV VTC News, quản lý nhà hàng Haidilao tại Vincom Ocean Park (Gia Lâm, Hà Nội) thừa nhận sự việc trên nhưng từ chối phát ngôn. Vị này cũng cho biết, đại diện truyền thông của hệ thống nhà hàng này sẽ chủ động liên hệ trả lời báo chí sau khi xử lý xong vụ việc.

Khách hàng tố thịt dê của Haidilao tan thành súp: Chuyên gia thực phẩm nói gì?-2

Miếng thịt được cho là thịt dê tươi đang vữa ra trong bát sau hơn 3 phút bỏ vào nồi. (Ảnh cắt từ clip).

Theo PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh, Nguyên giảng viên Viện Công nghệ và Thực phẩm, Đại học Bách khoa Hà Nội, với hiện tượng xảy ra trong đoạn video, đồng thời nếu đúng như mô tả của vị khách hàng thì đó chắc chắn không phải là một loại thịt.

“Miếng thịt có màu đỏ, cũng giống như thịt bò, thịt trâu, có thớ thịt và nấu chín lên sẽ rất dai. Nếu muốn mềm ra thì phải kho rất lâu. Còn thịt cho vào nồi lẩu 3-5 phút mà lại tan ra giống như gạch cua thì chắc không phải thịt”, ông Thịnh nói.

Đồng thời, ông Thịnh cũng khuyến cáo người tiêu dùng tuyệt đối không nên sử dụng loại thực phẩm lạ thế này: “Có lợi hay có hại cho sức khỏe thì chưa biết, vì qua video, cũng không ai biết được rằng “miếng thịt” kia được cấu tạo từ những chất gì. Tuy nhiên, chúng ta không nên sử dụng”.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/khach-hang-to-thit-de-cua-hadilao-tan-thanh-sup-chuyen-gia-thuc-pham-noi-gi-ar687895.html

Thực phẩm bẩn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.