Thời tiết ngày đầu làm việc sau đợt nghỉ Tết: miền Bắc hết nắng nóng, có thể có mưa

Nhiều người dân quan tâm muốn biết đợt nắng nóng trong kỳ nghỉ Tết vừa qua ở miền Bắc sẽ kết thúc khi nào.

Nhiều người dân quan tâm muốn biết đợt nắng nóng trong kỳ nghỉ Tết vừa qua ở miền Bắc sẽ kết thúc khi nào.

Về đợt nghỉ Tết vô cùng nắng nóng vừa qua, bà Lê Thị Loan - phó Trưởng phòng Dự báo Thời Tiết, Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia đã có nhiều nhận định: "Có thể nói thời tiết tết nguyên đán năm nay khá nóng so với cùng thời điểm này nhiều năm, nguyên nhân chính gây ra trạng thái thời tiết nóng này là do khối không khí lạnh chi phối thời tiết Bắc Bộ suy yếu và không có đợt không khí lạnh tăng cường nào bổ xung trong những ngày qua, ngoài ra một khối không khí nóng ở phía Tây phát triển và tác động đến thời tiết các tỉnh miền Bắc khiến cho tình trạng nóng kéo dài hơn trong dịp tết này".

"Theo những số liệu chúng tôi đo được thì nền nhiệt độ tại các tỉnh Bắc Bộ trong những ngày qua phổ biến dao động quanh 28- 30 độ, ngày hôm nay nhiều điểm lên trên 30 độ, với các tỉnh phía Tây BB có những điểm như tại Mường La Sơn La 33-34 độ", bà Loan chia sẻ thêm.

Về tình hình thời tiết sắp tới, bà Loan cũng đưa ra những dự đoán: "Hiện tại khối không khí lạnh chi phối thời tiết các tỉnh miến Bắc vẫn tiếp tục quá trình suy yếu, tuy nhiên khối không khí gây nóng cho Bắc Bộ trong những ngày qua sẽ bắt đầu hoạt động yếu dần từ ngày mai, vì vậy mai thời tiết các tỉnh Bắc Bộ cũng như Hà Nội sẽ giảm nhẹ khoảng 1-2 độ so với hôm nay, mức cao nhất ngày mai chỉ phổ biến dao động quanh 30 độ".

Từ khoảng ngày 11/2 tức ngày làm việc đầu tiên của năm mới sẽ có một khối không khí lạnh nhỏ từ phía Bắc bổ xung xuống, chính vì vậy mà nhiệt độ các tỉnh Bắc Bộ sẽ có quá trình giảm nhiệt đáng kể, trời chuyển mát trong ngày 11/2 và nhiệt độ cao nhất ngày chỉ phổ biến dưới 26 độ, ngoài ra mưa cũng có khả năng sẽ xuất hiện trong ngày làm việc đầu xuân năm mới này.

 Thời tiết ngày đầu làm việc sau đợt nghỉ Tết: miền Bắc hết nắng nóng, có thể có mưa-1

Dự báo chi tiết thời tiết các vùng:

Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng. Sáng sớm và đêm trời rét. Độ ẩm từ 50 - 97%. Nhiệt độ thấp nhất từ 19 - 22 độ, riêng khu Tây Bắc 14 - 17 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 28 - 31 độ, có nơi trên 31 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, đêm và sáng sớm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác; sau có mưa nhỏ vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông cấp 2-3. Đêm và sáng trời lạnh. Độ ẩm từ 60-98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 19 - 22 độ, vùng núi có nơi dưới 18 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 24 - 27 độ, có nơi trên 27 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 65-98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 20 - 23 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 26 - 29 độ, có nơi trên 29 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận mây thay đổi, đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Độ ẩm từ 50-96%. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 24 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 28 - 31 độ, có nơi trên 31 độ C.

Tây Nguyên mây thay đổi, đêm không mưa, ngày nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Độ ẩm từ 35-93%. Nhiệt độ thấp nhất từ 17 - 20 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33 độ C.

Nam Bộ mây thay đổi, đêm không mưa, ngày nắng. Gió đông đến đông bắc cấp 2-3. Độ ẩm từ 55-95%. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 - 25 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 độ, riêng miền Đông có nơi trên 34 độ C.

Hà Nội nhiều mây, đêm và sáng sớm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác; sau có mưa nhỏ vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông cấp 2-3. Đêm và sáng trời lạnh. Độ ẩm từ 60-97%. Nhiệt độ thấp nhất từ 20 - 22 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 25 - 27 độ, có nơi trên 27 độ C.


Theo Khám phá


nắng nóng

dự báo thời tiết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.