Thông tin bất ngờ vụ bé trai 3 tuổi đuối nước ở công viên Thanh Hà vừa khai trương

Trước khi xảy ra sự việc, cơ quan chức năng đã yêu cầu dừng hoạt động tại công viên nước Thanh Hà vì chưa đủ các điều kiện theo quy định.

Trước khi xảy ra sự việc cháu bé 3 tuổi đuối nước, cơ quan chức năng đã yêu cầu dừng hoạt động tại công viên nước Thanh Hà vì chưa đủ các điều kiện theo quy định.

Liên quan đến vụ việc bé trai Phùng Văn K, (3 tuổi, trú tại phường Phú Lương, quận Hà Đông, Hà Nội) bị đuối nước ở Công viên nước Thanh Hà sau đó tử vong, mới đây chính quyền sở tại đã có thông tin về những sai phạm tại công viên này.

Theo UBND phường Phú Lương (Hà Đông), trước khi xảy ra sự việc bé trai tử vong, UBND phường đã gửi yêu cầu bằng văn bản về việc dừng hoạt động bơi, lặn tại công viên nước Thanh Hà.

Nguyên nhân công viên nước này phải dừng hoạt động là do chưa được các cấp có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động bơi, lặn. Trong quá trình kiểm tra thực tế, cơ quan chức năng còn phát hiện nhân viên cứu hộ không trực tại vị trí, cơ sở cũng chưa có hợp đồng liên hết cấp cứu với cơ sở y tế theo quy định.

Ngoài ra, công viên nước Thanh Hà cũng chưa được Sở Văn hoá và Thể thao TP. Hà Nội cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện bơi, lặn; các nhân viên cứu hộ, y tế chưa có chứng chỉ nghiệp vụ và bằng cấp theo quy định.

Thông tin bất ngờ vụ bé trai 3 tuổi đuối nước ở công viên Thanh Hà vừa khai trương-1

(Ảnh cắt từ clip)

Vì lý do trên, UBND phường Phú Lương yêu cầu Công ty TNHH dịch vụ và giải trí và thể thao Thanh Hà (Công viên nước Thanh Hà) dừng toàn bộ hoạt động bơi, lặn tại Công viên nước kể từ 17h ngày 12/6 cho đến khi khắc phục xong các tồn tại, hạn chế nêu trên và chỉ được phép hoạt động khi được cơ quan có thẩm quyền cấp phép giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động theo quy định.

Nếu cố tình vi phạm thì Công viên nước Thanh Hà phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật và bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Trước đó, chiều 12/6, bé K. được hai bác là Đào Tư Hiển và Phùng Thị Hiền cho vào công viên nước Thanh Hà tắm. Khi hai bác đang đi trên bờ thì bất ngờ bé K. bị rơi xuống nước, được mọi người đến cứu và đưa lên bờ. Sau đó, người thân đưa cháu bé vào bệnh viện cấp cứu. Đến khoảng 5h30 sáng 13/6 cháu bé đã không qua khỏi.

Theo Khám phá

 


Công viên nước Thanh Hà

đuối nước


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.