Thót tim cảnh 2 bé trai trèo ra cửa hành lang chung cư cao tầng chơi đùa chênh vênh trên gờ tường: Phụ huynh cần cảnh giác

2 bé trai đã trèo ra cửa hành lang chung cư cao tầng chơi đùa chênh vênh trên gờ tường khiến ai chứng kiến cũng vô cùng hoảng sợ.

Thời gian qua hàng loạt các vụ tai nạn trẻ em rơi từ cửa sổ, ban công chung cư xuống đất tử vong khiến nhiều gia đình không khỏi lo lắng, bất an. Chưa kể đến việc hiện nay nhiều gia đình sống ở các tòa chung cư không lắp đặt rào chắn ở ban công hoặc có lắp thì rào chắn lỏng lẻo, theo thời gian bị mục, không đảm bảo an toàn khiến tính mạng của trẻ em gặp nguy hiểm, nhất là khi không có người lớn bên cạnh.

Mới đây, những hình ảnh ghi lại cảnh 2 bé trai đứng trên ban công chung cư chơi đùa với tấm lưới bảo vệ khiến những người chứng kiến không khỏi lo lắng.

Thót tim cảnh 2 bé trai trèo ra cửa hành lang chung cư cao tầng chơi đùa chênh vênh trên gờ tường: Phụ huynh cần cảnh giác-1Bài đăng vừa xuất hiện chưa đầy 1 tiếng đã khiến nhiều người trong khu dân cư vô cùng hoảng hốt, sợ hãi. Ảnh chụp màn hình

Theo đó, trên ban công của một tòa nhà chung cư, cạnh tấm lưới bảo vệ là hình ảnh 2 cháu bé đứng lắc lư chơi đùa.

Điều đáng nói là ban công căn nhà này không hề có song sắt bảo vệ mà chỉ có tấm lưới dây bảo vệ lỏng lẻo. 2 cháu bé đứng rất sát trên gờ tường đầy nguy hiểm. Lúc này cũng không có một người lớn nào ra ngăn cản hay đứng cạnh canh chừng cháu bé.

Thót tim cảnh 2 bé trai trèo ra cửa hành lang chung cư cao tầng chơi đùa chênh vênh trên gờ tường: Phụ huynh cần cảnh giác-2Hình ảnh đầy nguy hiểm của 2 cháu bé trong 1 tòa chung cư cao tầng ở Hà Nội

Thấy vậy, một cư dân trong tòa nhà đã ra nhắc nhở 2 cháu nhưng bất thành, người này đành đăng lên group cư dân để cảnh báo: "Nhờ các bác tầng 21 H4B nhắc nhở con em mình không trèo lên cửa hành lang ạ. Quá nguy hiểm! Nhà em có ra nhắc mà các con không xuống".

Dưới phần bình luận, rất nhiều người tỏ ra lo lắng cho sự an toàn của 2 đứa trẻ, đồng thời không khỏi hoảng sợ trước tình huống trên.

May mắn khoảng 20 phút sau đó, các cháu bé đã được người lớn cùng tòa nhà đến và yêu cầu rời khỏi khu vực nguy hiểm.

Thót tim cảnh 2 bé trai trèo ra cửa hành lang chung cư cao tầng chơi đùa chênh vênh trên gờ tường: Phụ huynh cần cảnh giác-32 cháu bé đứng chơi cạnh cửa sổ hành lang không có sự giám sát của người lớn

Người chia sẻ những hình ảnh này không khỏi thót tim khi chứng kiến hành động nguy hiểm này bởi trước đó đã có rất nhiều tai nạn thương tâm xảy ra do rơi từ ban công. Bên cạnh đó, người lớn không nên để trẻ nhỏ ở nhà một mình hay đi chơi và không có sự giám sát, bởi tâm lý hoảng sợ hoặc tò mò chúng sẽ tìm cách leo trèo ra bên ngoài.

Việc lắp đặt các song sắt, lưới sắt chắn lan can (tuy nhiên phải lắp loại chắc chắn, kiểm tra độ bền thường xuyên vì dễ mục, lung lay do điều kiện thời tiết), không kê các vật dụng như bàn ghế, đồ đạc cạnh cửa sổ hoặc ban công sẽ là một giải pháp giúp hạn chế những tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Những hình ảnh được đăng tải trên cũng là lời cảnh tỉnh đến tất cả các phụ huynh phải nên chú ý đến con nhỏ để tránh xảy ra trường hợp tương tự.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/thot-tim-canh-2-be-trai-treo-ra-cua-hanh-lang-chung-cu-cao-tang-choi-dua-chenh-venh-tren-go-tuong-phu-huynh-can-canh-giac-16221250909064283.htm

chung cư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.