Thực hư việc mẹ nữ sinh giao gà “nợ như chúa chổm” dẫn tới bi kịch của con gái

Trước sự “chây ì”, không chịu trả nợ 300 triệu đồng tiền mua 2 bánh heroin của Trần Thị Hiền, Vì Văn Toán đã thuê côn đồ bắt cóc con gái bà Hiền

Trước sự “chây ì”, không chịu trả nợ 300 triệu đồng tiền mua 2 bánh heroin của Trần Thị Hiền, Vì Văn Toán đã thuê côn đồ bắt cóc con gái bà Hiền là nữ sinh giao gà vào đúng dịp Tết nguyên đán vừa qua.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên vừa hoàn tất Bản kết luận điều tra số 75/KLĐT vụ án hình sự, đề nghị truy tố đối với bị can Trần Thị Hiền (SN 1975, mẹ nữ sinh Cao Mỹ D. bị sát hại đêm 30 Tết vừa qua) cùng đồng phạm về hành vi Mua bán trái phép chất ma túy, theo khoản 4, Điều 194, BLHS năm 1999.

Thực hư việc mẹ nữ sinh giao gà nợ như chúa chổm” dẫn tới bi kịch của con gái-1

Khởi tố, bắt tạm giam bị can Trần Thị Hiền (phải).

Trước đó, 9 kẻ thủ ác liên quan đến vụ án nữ sinh Cao Mỹ D. đi giao gà bị sát hại ở Điện Biên cũng bị cơ quan CSĐT đề nghị truy tố về các tội danh: Giết người, bắt cóc chiếm đoạt tài sản, hiếp dâm, cướp tài sản, tàng trữ trái phép ma túy và không tố giác tội phạm.

Các đối tượng gồm: Vì Văn Toán (37 tuổi, ở đội 5, xã Thanh Yên, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), Bùi Văn Công (44 tuổi, ở đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên), Vương Văn Hùng (35 tuổi, ở tổ dân phố 25, phường Mường Thanh, TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên), Phạm Văn Nhiệm (43 tuổi, ở đội 19, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên), Lường Văn Lả (26 tuổi, ở bản Mển, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên), Lường Văn Hùng (28 tuổi, ở  bản Na Hý, xã Hua Thanh, huyện Điện Biên), Phạm Văn Dũng (47 tuổi, ở đội 19, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên), Cầm Văn Chương (45 tuổi, ở đội 7, xã Hua Thanh, huyện Điện Biên) và Bùi Thị Kim Thu (44 tuổi, ở đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên).

Điều bất ngờ, mẹ nữ sinh giao gà là Trần Thị Hiền lại chính là người có liên quan mật thiết tới vụ án, thậm chí là nguyên nhân gián tiếp dẫn tới cái chết của con gái.

Tài liệu điều tra thể hiện, trước khi xảy ra vụ án nữ sinh giao gà bị sát hại, bị can Trần Thị Hiền đã có mối quan hệ quen biết và nhiều lần gặp gỡ với nhóm đối tượng sát hại con gái mình.

Cụ thể, vào khoảng giữa tháng 5/2017, Trần Thị Hiền đi tìm mua gà và tìm đến nhà Bùi Văn Công (SN 1975). Sau một hồi lân la nói chuyện, không chỉ hỏi mua gà, Hiền còn hỏi Công có bán ma túy không?

Trước món hời trước mắt, Công nhận lời tìm mua ma túy của Vì Thị Thu bán cho Hiền.

Sau đó, Trần Thị Hiền đã nhận 2 bánh ma túy từ Công với giá thỏa thuận 160 triệu đồng/01 bánh. Tuy nhiên, người đàn bà này mới trả được 290 triệu đồng, xin nợ lại 30 triệu đồng.

Thực hư việc mẹ nữ sinh giao gà nợ như chúa chổm” dẫn tới bi kịch của con gái-2

9 bị can trong vụ sát hại nữ sinh giao gà.

Cũng tại bản kết luận điều tra số 75/KLĐT ngày 16/10/2019 của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên nêu rõ: Tại cơ quan điều tra, Vì Văn Toán tự nguyện khai nhận, vào khoảng tháng 5/2009, Toán đã bán chịu 02 bánh heroin giá 150 triệu đồng/01 bánh cho Trần Thị Hiền.

Đến tháng 6/2010 thì Vì Văn Toán bị Công an huyện Điện Biên bắt về hành vi Mua bán trái phép chất ma túy và bị TAND huyện Điện Biên xử phạt 9 năm 6 tháng tù.

Sau khi Toán chấp hành án xong trở về nhà, ngày 26/12/2018 âm lịch, Toán đã đến yêu cầu Hiền trả nợ 300 triệu đồng mua 02 bánh heroin trước đây. Nhưng Hiền bảo người mua 02 bánh heroin trước đây không trả tiền cho Hiền nên Hiền không có tiền trả cho Toán.

Quá trình điều tra, Trần Thị Hiền phủ nhận toàn bộ việc mua bán ma túy với các đối tượng trên.

Ở diễn biến vụ nữ sinh giao gà bị sát hại, ngày 1/2, Vương Văn Hùng đến nhà Toán chơi do quen biết nhau khi cả 2 có thời gian cùng ở trong tù, Toán đã nói chuyện với Hùng về việc bà Hiền có nợ tiền và nhờ Hùng giúp đòi tiền từ bà Hiền.

Tại nhà Toán, không lâu sau, Bùi Văn Công cũng tới. Công được Toán nhờ giúp đòi tiền từ bà Hiền. Qua câu chuyện, Công tiết lộ, bản thân bà Hiền cũng đang nợ Công 30 triệu đồng tiền mua ma túy. Sau đó, Hùng, Công thống nhất sẽ giúp Toán đòi nợ bà Hiền và nhận tiền công là 50 triệu đồng.

Sau khi cả nhóm đã thống nhất và lên kế hoạch đòi tiền nợ của bà Hiền, đến 15h chiều 1/2, Toán đi xe máy đón Hùng lên nhà Công gặp Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Hùng, Lường Văn Lả ở đó. 6 đối tượng bàn bạc bắt bà Hiền để đòi tiền nợ nhưng Công đưa ra ý kiến: “Bắt bà Hiền không có ai lo tiền cho bà ấy, phải bắt con bà Hiền thì bà Hiền mới lo trả tiền”. Đó cũng là nguyên nhân dẫn tới cái chết thương tâm của nữ sinh giao gà.

Mặc dù không thừa nhận hành vi mua bán ma túy, song, căn cứ vào các liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án, Cơ quan CSĐT công an tỉnh Điện Biên có đủ cơ sở kết luận bị can Trần Thị Hiền cùng đồng phạm có hành vi Mua bán trái phép chất ma túy, theo khoản 4 Điều 194 BLHS năm 1999.

Đồng phạm với Trần Thị Hiền trong vụ án Mua bán trái phép chất ma túy còn có các bị can: Vì Thị Thu – Vì Văn Toán (cùng sinh năm 1982); Bùi Văn Công (SN 1975) và Lường Văn Hùng (SN 1991). Các bị can cùng trú tại huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên.

Theo Người đưa tin


Nữ sinh giao gà bị sát hại


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.