Tiêm vaccine COVID-19 cho 57 trẻ dưới 18 tuổi: Kỷ luật Giám đốc Trung tâm y tế

Sau khi vụ việc tiêm vaccine phòng COVID-19 cho 57 trẻ dưới 18 tuổi ở Cần Thơ được phát hiện, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Thốt Nốt bị kỷ luật cảnh cáo.

Ngày 18/9, Sở Y tế TP Cần Thơ quyết định kỷ luật ông Nguyễn Kim Hải, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Thốt Nốt bằng hình thức cảnh cáo.

Tiêm vaccine COVID-19 cho 57 trẻ dưới 18 tuổi: Kỷ luật Giám đốc Trung tâm y tế-1

Trung tâm Y tế quận Thốt Nốt.

Lý do ông Hải bị kỷ luật là do vi phạm quy định về tổ chức triển khai, thực hiện kế hoạch tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 cho người dưới 18 tuổi không thuộc đối tượng tiêm chủng theo Nghị quyết số 21/NQ-CP ngày 26/2 của Chính phủ; Không tuân thủ quy trình, quy định chuyên môn, nghiệp vụ; Gây dư luận xấu trong cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân, làm giảm uy tín của đơn vị công tác.

Thời hạn thi hành kỷ luật đối với ông Nguyễn Kim Hải là 12 tháng. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày 18/9.

Ông Hải hiện đang bị tạm đình chỉ công tác 15 ngày.

Trước đó, mạng xã hội Facebook lan truyền thông tin một bé gái tên P.K.T. (13 tuổi, ngụ quận Thốt Nốt) được tiêm 2 mũi vaccine Pfizer hôm 11/8 và hôm 4/9. Đơn vị tiêm là Trung tâm Y tế quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ.

Lúc này, ông Nguyễn Kim Hải thừa nhận Trung tâm Y tế quận Thốt Nốt tiêm vaccine cho 3 trường hợp dưới 18 tuổi. Những trường hợp này là con của cán bộ y tế.

Tuy nhiên, sau đó xuất hiện thông tin số người dưới 18 tuổi được Trung tâm Y tế quận Thốt Nốt tiêm vaccine lên đến 57 chứ không phải chỉ 3 trường hợp.

Bộ Y tế sau đó có văn bản yêu cầu các tỉnh, thành phố tiếp tục chỉ đạo các cơ sở tổ chức tiêm chủng vaccine COVID-19 cho tất cả trường hợp từ 18 tuổi trở lên theo quy định. Các cơ sở không tiêm cho lứa tuổi ngoài hướng dẫn của Bộ Y tế, trong trường hợp có điều chỉnh về lứa tuổi tiêm vaccine COVID-19, Bộ sẽ hướng dẫn sau.

 

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/tiem-vaccine-covid-19-cho-57-tre-duoi-18-tuoi-ky-luat-giam-doc-trung-tam-y-te-ar637148.html?fbclid=IwAR2_nLhH5J6EomM90POMgem4a3RTTjrnv5AQiSAJ_13d3iK6OCtYghkP0qw

Tiêm vaccine


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.