Tiết lộ của thanh niên từ bỏ ‘Hội thánh đức chúa trời’ ở Thanh Hóa

Tâm trí của H. luôn nghĩ không biết ngày tận thế sẽ đến lúc nào. Sắc mặt cũng đờ đẫn đi, không quan tâm đến bên ngoài xã hội.

Tâm trí của H. luôn nghĩ không biết ngày tận thế sẽ đến lúc nào. Sắc mặt cũng đờ đẫn đi, không quan tâm đến bên ngoài xã hội.

Mê muội sau khi nhập hội

Anh H., một người ở TP Thanh Hóa từng theo “Hội Thánh đức chúa trời” cho hay, dù anh đã thoát ra được khỏi hội, song vẫn còn ám ảnh.

Hội thánh đức chúa trời,Thanh Hóa,mê tín dị đoan,Tà đạo
Một nữ thanh niên (áo hoa) được người dân dìu đi sau khi bị công an kiểm tra ở ngôi nhà số 744 đường Quang Trung, phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa, nơi truyền đạo của “Hội thánh đức chúa trời”

Anh H. kể, sau Tết Nguyên đán 2017, khi anh đang là sinh viên của Trường ĐH Hồng Đức, chuẩn bị tốt nghiệp, một người bạn tên Q., người đã tham gia “Hội thánh đức chúa trời” đến hỏi anh những câu hỏi như: Em biết ai sinh ra em và sinh ra loài người không...

Thấy tò mò nên H. hỏi lại thì bạn Q. bảo chỗ đông người không thể nói được nên hẹn đi một nơi nào đó yên tĩnh.

Vừa đến chỗ hẹn, Q. bắt đầu cho em xem các tài liệu, clip liên quan đến “Hội thánh đức chúa trời”. Q. giải thích một số điều phi lý trong cuộc sống như: con người đang sống là đang cố gắng sinh tồn để chờ đến ngày chết…

Rồi Q. đưa đến một nhà họ thuê trên đường Bà Triệu, TP Thanh Hóa. Ở đây có rất nhiều người và tài liệu sách vở liên quan tới “Hội thánh đức chúa trời”. 

Do anh H. và một số người chưa gia nhập để trở thành hội viên nên phải ngồi chờ người gọi là “chấp sự” đang từ Hà Nội vào để làm lễ Báp Têm. 

Anh H kể: “Làm lễ, mọi người được mặc một chiếc áo choàng, mắt nhắm, 2 tay chắp đan vào nhau để “chấp sự” dội thứ nước gì đó từ đầu đến chân. Cùng lúc, người “chấp sự” đặt một tay lên đầu mọi người và đọc lời xin nhập hội. Khi ra ngoài, những người như em được phát một mẩu bánh nhỏ bằng ngón tay, màu trắng, không mùi vị để ăn và uống một cốc nhỏ nước màu đỏ".

"Họ quan niệm bánh là thịt của Đức chúa trời, nước màu đỏ là máu của Đức chúa trời. Sau khi ăn bánh uống nước xong là đã chính thức gia nhập hội. Được ghi tên tuổi, địa chỉ, số điện thoại vào một cuốn sổ lớn ghi chung cho những người tham gia, đó được xem như giấy khai sinh, là ngày được sinh ra, ngày sinh nhật tâm hồn của mình”, anh H. kể.

Hội thánh đức chúa trời,Thanh Hóa,mê tín dị đoan,Tà đạo
Nước thánh bị công an Thanh Hóa thu giữ

Theo H., sau khi làm lễ nhập hội, anh thấy trong tâm trí luôn nghĩ đến “Hội”. Nghĩ không biết ngày tận thế sẽ đến lúc nào. Sắc mặt cũng đờ đẫn đi, không quan tấm đến bên ngoài xã hội. Đặc biệt không thiết tha với cuộc sống hiện thực vì cho rằng lao động, kiếm tiền rồi cũng chết đi…

Anh H. cho biết, sau khi bị bố mẹ phát hiện, khuyên giải, anh đã tìm đọc kinh thánh và so sánh những điều phân tích giữa “Hội thánh đức chúa trời” với các tôn giáo khác, thì thấy hoàn toàn khác nhau.

“Từ đó mình dần dần tìm cách lấy lý do không đến những điểm tập trung của “Hội” nữa. Hơn 2 tuần kể từ khi gia nhập em mới dứt hẳn ra được. Giờ nghĩ lại chuyện này lại cảm thấy rất sợ, nếu không bỏ được, không biết bây giờ em sẽ thế nào”, anh H. chia sẻ.

H. cho biết thêm, sau khi rời khỏi “Hội” cũng là thời điểm hoàn thành tốt nghiệp nên không bị Q. lôi kéo vào nữa.

4 mẹ con bỏ nhà theo “Hội thánh đức chúa trời”

Ông N.Đ.T (51 tuổi, ở tại thôn Thọ Phú, xã Kiên Thọ, huyện Ngọc Lặc) sống một mình trong căn nhà không còn bàn thờ tổ tiên và đang trăn trở không biết cách nào đưa vợ và 3 đứa con trở về.

 
 

Ông T. cho hay, hai đứa con trai đầu của mình là N.Đ.V. (24 tuổi) và N.Đ.H. (22 tuổi), đều đang học tại một trường ĐH ở TP Hải Phòng.

Ông không biết 2 con tham gia “Hội thánh đức chúa trời” từ khi nào, nhưng từ năm 2017, mỗi lần 2 đứa về nhà thấy hay cúng, lẩm bẩm gì đó bằng tiếng nước ngoài.

Nhiều lần hai đứa còn khuyên mẹ mình tham gia “Hội thánh đức chúa trời”, nhưng đều bị ông T. ngăn cản. 

Trước khi đi làm ăn xa, ông T. còn dặn vợ và con gái út đang học lớp 10 đừng theo hội.

Đến cuối năm 2017, ông T. nghe họ hàng nói là vợ anh và cả đứa con gái đã theo hội, bỏ nhà đi biệt tăm cho đến bây giờ.

Ông T. cũng mong muốn cơ quan chức năng làm rõ về hội này để vợ và các con của mình nhận thức được và trở về với gia đình.

Ông Bùi Hải Vinh - Trưởng Ban Tôn giáo tỉnh Thanh Hóa cho biết, “Hội thánh đức chúa trời” chưa được công nhận, cấp phép tại Việt Nam.

Theo VietNamNet


Hội Thánh Đức Chúa Trời


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.