Tiết lộ lý do bố bịa chuyện con trai bị bắt cóc để lừa tiền chuộc của... vợ!

Tại cơ quan công an, ông bố thừa nhận hành vi của mình và khai rằng, do nợ nần không có tiền trả nợ nên đã nghĩ ra việc con trai bị bắt cóc để lừa vợ đưa tiền đi trả nợ.

Tại cơ quan công an, ông bố thừa nhận hành vi của mình và khai rằng, do nợ nần không có tiền trả nợ nên đã nghĩ ra việc con trai bị bắt cóc để lừa vợ đưa tiền đi trả nợ.

Những ngày qua, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin về vụ bắt cóc trẻ con đòi tiền chuộc ở chợ Rừng, thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh) khiến dư luận bất an. Tuy nhiên, khi cơ quan chức năng vào cuộc xác minh, điều tra thì người bịa chuyện cháu nhỏ bị bắt cóc chính là bố đẻ.

Trao đổi với PV, Công an thị xã Quảng Yên thông tin, khoảng 19h30 tối 16/10, chị Nguyễn Thị Kh. (SN 1982), trú tại khu 3, phường Quảng Yên đến đơn vị trình báo cháu Nguyễn Quang Đ. (SN 2007, con trai chị) bị một đối tượng bắt cóc. Đồng thời, đối tượng này có nhắn tin đòi 120 triệu đồng chuộc và giao số tiền tại TP. Cẩm Phả.

Nhận được trình báo của gia đình nạn nhân, Công an thị xã Quảng Yên nhanh chóng vào cuộc xác minh điều tra và lấy lời khai của những người liên quan. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan CSĐT xác định Nguyễn Quang Khương (SN 1984, bố cháu Đ.) chính là người dàn dựng câu chuyện này.

Tiết lộ lý do bố bịa chuyện con trai bị bắt cóc để lừa tiền chuộc của... vợ!-1

Thông tin con trai bị bắt cóc do Khương bịa ra xuất hiện trên mạng xã hội. Ảnh; H.N.

Tại cơ quan công an, Khương thừa nhận hành vi của mình và khai rằng, do nợ nần không có tiền trả nợ nên đã nghĩ ra việc con trai bị bắt cóc, để lừa vợ đưa tiền đi trả nợ.

Nghĩ là làm, chiều 16/10, sau con trai tan học ở trường, Khương đến đón cháu Đ.và chở đến nhà một người bạn tại khu 6, phường Quảng Yên. Tại đây, Khương bảo với người bạn rằng, do nhà có việc phải đi gấp nên gửi con tại nhà bạn.

Khi không thấy con trai đi học về như mọi ngày, chị Kh. đã gọi cho Khương về nhà đi tìm. Tuy nhiên, trong quá trình đi tìm kiếm, Khương dùng một số sim rác nhắn tin vào số điện thoại của chính mình.

Nội dung tin nhắn nói rõ, hiện cháu Đ. bị một nhóm đối tượng bắt cóc và yêu cầu gia đình phải chuẩn bị ngay 120 triệu đồng mang xuống TP. Cẩm Phả để chuộc con, nếu không sẽ bán con sang Trung Quốc. Đồng thời yêu cầu gia đình không được trình báo cơ quan công an.

Mặc dù bản thân hoảng sợ sau khi xem xong tin nhắn trong máy điện thoại của chồng, chị Kh. quyết định đến Công an thị xã Quảng Yên trình báo vụ việc.

Sau 1 ngày tích cực điều tra và bằng các biện pháp nghiệp vụ, Khương đã thừa nhận toàn bộ việc làm của mình. Hiện Công an thị xã đang hoàn thiện hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật.

theo Helino


bắt cóc trẻ em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.